รบกวนปรึกษาคะ เด็ก3เดือน ดูดนิ้ว บ่อยมาก เป็นอะไรไหมคะ

ลูกบ้านนี้ได้3เดือน1วันคะ น้องชอบดูดนิ้วโป้งมากคะ น้องเริ่มดูดตั้งแต่ประมาณ2เดือนกว่าแล้วคะ ตอนแรกก็ไม่ค่อยดูดบ่อยนะคะ จนเริ่ม3เดือนเนี่ยคะ กินนมเสร็จก้อดูดนิ้วเลยคะ ดูดจนหลับคานิ้วเลยคะ ดึงออกก็เอาเข้าปากอีกคะ แต่ตอนช่วงประมาณ2กว่า น้องก้อเริ่มจะคว่ำเองได้แล้ว แต่พอน้องมาเริ่มดูดนิ้วเนี่ยคะ น้องไม่ยอมตะแคงตัวเพื่อจะพลิกคว่ำเลยคะ เลยอยากจะขอคำปรึกษา แม่ๆทุกท่านคะ ว่าควรให้น้องดูดจุกหลอกแทนดีไหมคะ หรือว่าให้ดูดนิ้วแบบนี้ต่อไปคะ ตอนนี้แม่เริ่มเครียดแล้วคะ ขอบคุณค่ะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ดูดนิ้วไม่เป็นไรนะคะบ้านนี้ก็ดูดถ้าเห็นเราดึงออกบอกกับเขาดีๆบางทีเขาตีเบาๆไม่ให้เขาดูด บ้านนี้ดูดจนเลิกเองเอาออกบ่อยๆเขาไม่ดูด อาจจะเป็นช่วงวัยที่เขาทำก็ได้ค่ะ แต่อย่าปล่อยนานจะติดเป็นนิสัยเดี๋ยวนิ้วจะเปื่อย ส่วนจุกหลอกเราว่าดูดแล้วเด็กน้ำลายไหลง่ายค่ะกับดูดแล้วติดไม่ยอมเลิกดูดง่ายๆ 🤗

4y trước

ขอบคุณมากนะคะ ลองซื้อจุกหลอกมาให้ดูดแล้วคะ น้องก้อไม่ดูดคะ แม่ก้อเลยต้องปล่อยให้ดูดนิ้วต่อไปคะ😁😁

ปกติค่ะเป็นพัฒนาการของเค้า ไม่ต้องดึงมือออกไม่ต้องห้ามจนกว่าจะใกล้ๆขวบให้เริ่มสอนเริ่มบอกว่าไม่เอาเข้าปากหรือชวนเล่นเบนความสนใจค่ะ บ้านนี้หมอไม่เเนะนำจุกหลอก เด็กบ้านนี้ไม่ชอบจุกหลอกด้วย ช่วงเอามือเข้าปากบ่อยๆก็เล่นกับเค้าเยอะขึ้นให้เค้าสนใจอย่างอื่นค่ะ

4y trước

ขอบคุณมากนะคะ แม่ค่อยเบาใจหน่อยคะ ลูกคนแรกด้วยคะ ลองถามเพื่อนๆที่มีลูกกันแล้ว เขาก้อบอกว่าไม่ได้ดูดเยอะขนาดลูกเราด้วยคะ😊😊