น้อยใจสามี เลี้ยงลูกคนเดียว

ลูกน้อยจะ5เดือนแล้ว เลี้ยงลูกคนเดียว24ชม อยากให้สามีช่วยอุ้มช่วยดูบ้าง ตอนเราไม่ว่าง แต่เขาก็ทำเหมือนเป็นหน้าที่เราคนเดียวที่ต้องดูลูก อุ้มแปปเดียวก้รีบเอามาคืน เราเพลียมาก บวกน้อยใจ เราคิดมากไปไหมคะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ อ้างว่าเลี้ยงไม่เป็น พอให้ดูก็ดูส่ง ๆ เปิดจอให้ลูกดูตัวเองเล่นมือถือซะ ไม่สนใจเรา เราต้องนั่งทำกราฟิกหน้าคอมฯ หาเงินวันนึง 4-5 ชม. เขาก็สภาพนี้แหละ ทะเลาะกันทุกครั้งที่ต้องให้ช่วย แรก ๆ ตอนลูกเล็กเราก็ยังพออุ้มลูกไปทำงานไปได้ แต่พอโตลูกไม่ค่อยอยู่ร้องไห้งอแงเลยต้องให้เขาดู นี่ลูก 1.2 ขวบแล้วค่ะ เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือช่วยอาบน้ำลูกแค่นั้น เราน้อยใจจนไม่เหลืออะไรละ อยากทำก็ทำไม่เต็มใจก็ไม่ง้อ ดูแลเองก็ได้แค่ลูกคนเดียว บางครั้งโมโหก็ถามลูกว่าพ่อไปไหนลูก ไม่มีพ่อหรอ ทำไมมันไม่มาเลี้ยงลูกบ้าง มันคงจุกแหละเรานิสัยเสียด่าจี้ปมมัน 🤣 บางครั้งก็ถามว่าชีวิตนี้จะเป็นแค่พ่อที่ให้เงินกับอสุจิแค่นี้ใช่ไหม จะไม่ทำเห้อย่างอื่นแล้วใช่ป่ะ ขะได้ไม่ต้องบ่นอีก อ่ะก็ดีได้ 3-4 วันแล้วก็เหมือนเดิม อั้นอึอั้นฉี่จนชิน ข้าวได้กินมั่งไม่ได้กินมั่ง นอนก็ไม่เคยได้นอนพอ เครียดนมหดไป 3 รอบ ไม่มีความสุขกับชีวิต ทุกข์แบบขั้นสุดแต่สู้ค่ะ เราไม่ทำเขาก็ไม่คิดจะทำ ลูกเมียไม่ได้กินข้าวก็ไม่สน ลูกอึก็ปล่อยหมกอึนั่นแหละ ลูกร้องไห้ก็เรียก ลูกอึก็เรียก ลูกฉี่ก็เรียก รำคาญด่าแม่ม ลูกคนเดียวไม่มีปัญญาเลี้ยงแล้วทำบอกอยากมี 2 คน อยากเลี้ยงลูก โถ่... หมดความอดทนถามหย่าไปหลายรอบแต่มันไม่ไปและไม่เคยทำตัวดีขึ้นเลยค่ะ งานอย่างอื่นมันก็ไม่เคยช่วยแบ่งเบา เราหาเงินเองเลี้ยงลูกเองทำงานบ้านเอง ดูแล้วตัวเองทุกอย่าง ขาดผัวคนนึงก็อยู่ได้สบายมาก ๆ ปลงแล้วทุกวันนี้

Đọc thêm
1y trước

มันทำอะไรไม่ได้แล้วอ่ะแม่ เหลือปลงแค่ทางเดียว ก่อนลูกขวบ ทะเลาะกันด่ากันทุกวันค่ะ พูดดีเขาก็ไม่ทำ พูดแล้วพูดอีกพูดทุกวันก็ด่าว่าเราแพร่ม อารมณ์เสียใส่เราอีก เราก็เครียดประสาทด่ากลับ แต่พอลูกโตเขารับรู้และร้องไห้ทุกครั้งที่เราเสียงดังใส่กัน เราสงสารลูก เลยเลิกทะเลาะกับเขา ก็ยังมีทะเลาะบ้างแต่เราเลือกเงียบตัดปัญหา อยากอยู่ด้วยก็อยู่แบบส่ง ๆ ไปนี่แหละ เราก็จะทำแค่หน้าที่แม่ของเรานี่แหละ ทำให้ดีที่สุดในส่วนที่เราทำได้ สบายใจดีแม่ ไม่คิดอะไร ตื่นเลี้ยงลูก กินข้าว ทำงาน นอน จบละ 1 วัน

ลองปรึกษากับสามีดูก่อนไหมคะ ถ้าไม่ได้จริงคนเดียวสบายกว่าเยอะค่ะ แต่ก่อนสามีไม่ค่อยช่วย พอหลังๆลูกโตเขาถึงเพิ่งมากล้าเล่นกับลูก แต่ความคิดเห็นตอนเลี้ยงจะไม่ค่อยตรงกัน เขาจะขี้ระวัง รู้สึกตอนเลี้ยงเองสบายใจกว่าค่ะ 😂😂

Câu hỏi liên quan