4เดือน เจ้าอารมณ์มากค่ะ ทำไงดี

ลูกชายค่ะ อายุ 4 เดือน 12 วัน ช่วงนี้จะชอบกรี๊ดเป็นพิเศษ ยิ่งช่วงใกล้นอน จะงอแงแล้วร้องกรี๊ด แม่อุ้มก็ร้อง เข้าเต้าก็ร้อง จับเรอก็แล้ว นวดท้องให้ผายลมก็แล้ว ดูดน้ำมูกก็แล้ว ทำทุกวิธีที่หมอแนะนำ แต่ลูกก็ยังร้องกรี๊ดๆ ลำพังตัวเราเองลูกร้องเราถือเป็นเรื่องปกติค่ะ เพราะเด็กมันพูดไม่ได้ แต่คนแก่ที่บ้านชอบโวยวาย หาว่าเราเลี้ยงลูกยังไง ทำไมลูกร้องแบบนั้น แม่ๆคนไหนมีวิธีจัดการกับเรื่องนี้ แนะนำหน่อยค่ะ

4เดือน เจ้าอารมณ์มากค่ะ ทำไงดี
5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอน4เดือนนี่แหละค่ะรำคาญมาก พยาบาลบอกว่ามันเป็นพัฒนาการของเขา เดียวก็หายไปเองปัจจุบันลูกจะ7เดือนแล้วยังไม่หายเลยค่ะ 😂😂 แต่แม่จะพยายามหาวิธีจนได้มาอย่างนึงคือเราจะไม่พูดเสียงดังกับลูกไม่เปิดทีวีเสียงดังและเวลาเค้ากรี๊ดเราจะมองหน้าแบบไม่ยิ้ม เค้าก็จะหยุดแต่ถ้ายังไม่หยุดก็พาเดินเล่นค่ะรอบบ้านหรือเดินเล่นหน้าบ้านค่ะแม่ จะพยายามไม่ให้เค้านอนตอนกลางวันเยอะจะเล่นและทำให้เค้าหัวเราะพาเดินเล่นวันๆอุ้มแต่ลูกเดินเล่นจนเหนื่อยค่ะ เราชอบแกล้งลูกและบางครั้งจะพูดแบบอร๊ายยยยน่ารักแบบเสียงดังๆไม่รู้ลูกจำจากเราหรือเปล่าวนะคะ และอีกหนึ่งอย่างที่พยาบาลบอกเวลาลูกกรี๊ดเค้าอาจจะดีใจหรือมีความสุขค่ะ

Đọc thêm

ตอนกลางวันแม่ลองให้น้องทำกิจกรรมหรืออะไรก็ได้ที่ต้องใช้กำลังหน่อยๆให้เมื่อยล้า​หรือไม่ต้องหลับยาวๆดูไหมคะ กลางคืนน้องจะได้เพลียๆและหลับง่ายค่ะ

Super Mom

ถ้าน้องทำให้อีกทุกคนนิ่ง อย่าสนใจในสิ่งที่น้องทำ แล้วแม่ก็ทำอะไรสักอย่างให้น้องสนใจ น้องจะลืมเรื่องกรี๊ดไปเองค่ะ ลองดูนะคะแม่

Super Mom

บ้านนี้ก็งอแงจ้า

✌️

Câu hỏi liên quan