ขอคำแนะนำหน่อยจ้า

ลูกจะต้องไปฉีดวัคซีน2เดือนที่อนามัย แอบกังวลว่าหลังฉีดลูกตะมีอาการยังแล้วคสรรัยมือยังไง แม่ๆคนไหนผ่านประสบการณ์มาแล้วมาแชร์ไห้ฟังหรือแนะนำหน่อยจ้า🥰

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนพาลูกไปฉีดวัคซีน 1.เตรียมประคบเย็นตั้งไว้ 2.ปรอทวัดไข้ 3.แผ่นเจลติดหน้าผาก 4.ยาลดไข้เด็กแนะนำของเทปปร้าหรือไทลินอล ตัวไหนก็ได้ (ที่เตรียมยาลดไข้ไว้เผื่อน้องมีไข้) ***(ถ้าลูกไม่มีไข้ห้ามกินยาดักไว้ล่วงหน้าเด็ดขาดเพราะมันจะมีผลทำให้ตัววัคซีนลดลง)**** หลังจากกลับมาจากฉีดวัคซีน 1.กลับมาอาบน้ำทันที 2.ใส่เสื้อที่ระบายอากาศได้ดี 3.ประคบเย็นรอยที่ลูกฉีดยามาอยู่เรื่อยๆ 4.ติดหน้าผากตั้งไว้(ถึงไม่มีไข้ก็ติดไว้) 5.เอาปรอทวัดอุณภูมิดูว่าลูกมีอุณภูมิอยู่ที่เท่าไร จะต้องวัดลูกทุกๆ2ชม. -ไข้ต่ำอยู่ที่37.5-38.4 -ไข้สูง 38.5-39.4 6.ถ้าลูกมีไข้ต่ำ-สูงให้ลูกทานยาตามปริมาณข้างกล่องที่เขียนไว้ ถ้าไข้ต่ำลดปริมาณลงมานิดหน่อย ถ้าไข้สูงกินตามปริมาณข้างกล่อง 7.ถ้าลูกมีไข้แล้วต้องเช็ดตัวทวนขนขึ้นต้องเช็ดทุกๆ1ชม.เพื่อระบายความร้อนออกและเน็บผ้าไว้ตามซอกรักแร้ ใต้คอน้องด้วย ดูแผ่นเจลด้วยนะคะ ประมาณ2วันก็หายแล้วจ้า ขออย่าให้น้องเป็นไข้นะคะคุณแม่☺️🥰

Đọc thêm

ของเราน้องมีงอแงนิดน่อยแค่ระบมตรงที่ฉีดประคบเย็นวันแรกมีไข้ทานยาทุก4ชั่วโมงใส่เสื้อบางๆทำให้น้องโล่งที่สุด ส่วนตอนกลางคืนก็เหมือนกันคะปลุกกินยาทุก4ชั่วโมง เเปะเจลติดหน้าผากทำให้น้องโล่งที่สุดเขาจะไม่ค่อยงอแงคะพอเช้ามาก็ประคบเย็นไข้2วันก็ซนต่อได้เเล้วค๊าาา

ประสบการณ์โดยตรงที่กลัวการพาลูกฉีดวัคซีนที่อนามัย แต่พอได้พาไปตอนสองเดือน กลับบ้านมา ไม่มีอาการอะไรเลย ไม่ไข้ ไม่งอแงที่ฉีด ประจุบัน1ขวบ9เดือน ฉีดอนามัยตลอด ไม่เคยมีไข้เลย ไม่งอแงด้วย แล้วแต่เด้กบ่างคนนะคะ 😍

Thành viên VIP

วัคซีน2เดือน จะมีไข้ค่ะ ฉีดเสร้จกลับบ้านแาบน้ำอุ่นให้ลูกได้เลยค่ะ หลังจากนั้นกินยาดักไว้ตามที่หมอสั่งได้เลยค่ะ กินยาให้เป็นเวลาไม่งั้นลูกจะร้องงอแงมากค่ะ ถ้ามีอาการบวมที่ฉีดประคบเย็นกับอุ่นสลับไปมาค่ะ

เป็นไข้ค่ะ ปรอทอย่าห่างตัววัดทุก 3 ชม. ซื้อแผ่นแปะลดไข้กับยามาเตรียมไว้ ไข้ 37 เช็ดตัวกินยาได้ แต่ถ้า 38-39 เมื่อไหร่ให้จับอาบน้ำอุณหภูมิปกติ (ไม่เย็น ไม่ร้อนแค่พออุ่น) แล้วรีบพาไปหาหมอ เพราะเสี่ยงช็อก

Thành viên VIP

มีอาการเป็นบางคนค่ะ แนะนำทำถูกวิธีคือประคบเย็นหลังฉีด พอครบ24ชม ประคบร้อนต่อ ห้ามเอาอะไรแปะห้ามทาห้ามคลึงห้ามนวด ไม่มีไข้ห้ามกินยาดัก ถึงมีไข้ก็เช็ดตัวกินยาตามน้ำหนัก2วันก็หายค่ะ

Influencer của TAP

วัคซีน 2/4/6 เดือน คือ DTPHb OPV คือ คอตีบ ไอกรน บาดทะยัก ตับอักเสบ โปลิโอ อาการหลังรับทั่วไป คือไข้ ตัวร้อน น้องอาจงอแงกว่าปกติค่ะ ปกติจะได้พาราแบบน้ำมาไว้ป้อนลดไข้ แม่เช็ดตัวน้องได้ค่ะ

2y trước

สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือ ผื่น บวม แดง ออกร้อนตัวุดที่ฉีดค่ะ

ในฐานะแม่ลูกสาม ฉีดเสร็จทาวิกวนๆตรงที่หมอฉีด ถ้าตัวร้อนกินยา เช็ดตัว ถ้าปกติอาบน้ำค่ะ ขยันเช็ดตัวค่ะ ช่วยได้เยอะ

กังวลมากค่ะเพราะฉีดเสร็จลุกต้องไปตรวจพัฒนาการต่อที่รพ😥😥

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ🥰

Câu hỏi liên quan