ตัวเหลืองทำยังไงดีแนะนำหน่อยค่ะ

ลูกจะครบ1เดือนแล้วตายังเหลืออยู่เลย ปกติใหม่ค่ะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าเหลืองเท่าๆกับวันที่ออกจากโรงบาลกดๆหรือถูดูผิวแล้วเป็นสีผิวแดงๆเหลืองๆก็ไม่เป็นไรค่ะแม่ แต่ถ้าเหลืองเยอะรีบพาไปหาหมอดีกว่าค่ะ แต่ถ้าไม่สบายใจไปเจาะค่าเหลืองที่โรงบาลก็ดีค่ะ เผื่อค่าเหลืองเยอะก็ต้องส่องไฟ อาบแดดตอนเช้าค่าเหลืองไม่ลดนะคะต้องส่องไฟค่ะถึงจะหาย

เราลูกตัวเหลืองเหมือนกันค่ะ ให้ลูกกินนมแม่แล้วเขาจะขับสารเหลืองออกทางปัสสาวะค่ะ เราให้กินนมแม่แค่ตอนกลางวัน กลางคืนกินนมผงเพราะน้ำนมเราน้อย พอค่าตัวเหลืองปกติตัวและตาน้องก็จะยังเหลืองอยู่ ประมาณ1เดือนกว่าๆก็จะตาใสผิวเริ่มใสขึ้นค่ะ

ลูกเราตัวเหลืองเหมือนกันค่ะ หมอบอกให้อุ้มลูกตากแดดออ่นตอนเช้าค่ะ5-10นาทีเรา พาลูกตาก2ครั้งก็หาย เราอยู่ที่บ้านไม่มีไฟเหมือนที่ร.พ ก็ต้องใช้แดดช่วยค่ะ แม่ดื่มน้ำเยอะค่ะลูกจะได้รับน้ำจากนมแม่ตาจะได้ไม่เหลืองค่ะ

ถ้าเป็นไม่เยอะ ให้กินนม ฉี่ออกไม่กี่วันก็หายค่ะ เด็กแรกเกิดเป็นกันเยอะ แต่ถ้าเป็นมากดื่มนมมากขึ้นแล้วไม่หาย ก็ควรไปหาหมอค่ะ ให้หมอตรวจวัดค่าเหลือง ให้หมอรักษา เด็กแต่ละคนเป็นมากน้อย ไม่เท่ากันค่ะ

ปลุกน้องทานนมแม่บ่อยๆค่ะ ทุก2-3ชม. แดดไม่ได้ช่วยให้ตัวเหลืองลดลงนะคะ ในยูทูปคุณหมอก็มีบอกค่ะ ไฟที่ใช้ในการลดเหลืองคือแสงสีฟ้าเท่านั้นค่ะ ในแดดก็มีค่ะแต่น้อยมากคุณหมอถึงบอกว่าแดดไม่ได้ช่วยอะไร

1y trước

ทำตามหมอบอก ให้กินนมบ่อยๆ แต่ตอนนั้นเรามีปัญหานมแม่น้อย แต่ก็พยายามเข้าเต้าให้บ่อยขึ้น มีให้กินนมชงบ้าง เน้นพยายามเข้าเต้ามากกว่า สัก 1-2 สัปดาห์ลูกเราหายตาเหลือง ตัวเหลืองเลยค่ะ

ถ้าความเหลืองไม่ลดลงพาน้องไปหาหมอนะคะ บ้านนี้ตาไม่เหลืองแต่หมอตรวจค่าเหลืองขึ้นๆลงๆ สรุปน้องเป็นเป็นไทรอยด์ค่ะ ถ้าตรวจเจอเร็วได้รักษาเร็วก็จะมีโอกาสหายค่ะ

Thành viên VIP

ให้กินนมทุก2-3ชั่วโมงคะ ถ้าหลับอาจจะต้องปลุกมากินนม เพราะน้ำนมจะช่วยขับสารเหลืองออกมาทางอึ และฉี่ บ้านนี้ลูกก็ตัวเหลืองคะไปเจาะตรวจค่าเหลืองทุก2 วัน

บ้านนี้15วันแล้วตายังเหลืองเหมือนกันค่ะแต่ไปหาคุณหมอมาเมื่อวาน หมอบอกปกติค่าตัวเหลือง11ค่ะ จะเหลืองได้ประมาณ1เดือนค่ะน้องกินนมแม่

ป้อนนมน้อมทุก3ชม.ค่ะ ไม่ป้อนน้ำหรืออย่างอื่น เค้าจะขับสารเหล่องออกมาทางอึกับฉี่ ว่าแต่แม่ได้พบหมอแล้วใช่ไหมคะ

ป้อนนมเยอะๆค่ะ พาไปหาหมอ จริงๆถ้าบ้านปลอดโปร่งตอนเช้าๆอุ้มพามารับแสงแดดเบาๆหน้าบ้านได้นะคะแต่แดดห้ามแรง