ลูกคอเอียง ต้องทำยังไงคะ

ลูกคอเอียงเราต้องดัดยังไงคอถึงจะตรงคะ? คอเอียงไปทางขวาค่ะ ตอนนี้น้องได้3เดือนค่ะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เอียงหรือถนัดด้านั้นค่ะ คอน้องยังไม่ค่อยแข็งดีเลยอาตเอียงไปด้านที่ถนัด เบื้องต้นดูว่าคอเอียงหรือไม่ ลองให้หันหัวไปอีกด้านค่ะ แล้วดูว่าน้องจะมีอาการหงุดหงิด งอแง แบ้วรีบหันมาที่เดิมทันทีไหม ถ้าเป็นเช่นนี้ควรพาไปหาหมอค่ะ อีกอย่างแม่ไม่ควรอุ้มน้องจ้างเดียวกันนานๆให้สลับข้างอุ้ม และให้นอนตะแครงสลับซ้าย ขวา ค่ะ

Đọc thêm

ลูกชายก็มีคนทักว่าเอียงตั้งแต่อายุไม่ถึงเดือนค่ะ ไม่ได้ดัดค่ะ แต่เปลี่ยนข้างอุ้ม และจับคอให้ตั้งตรงเวลาอุ้มค่ะ ตอนนี้สองเดือนกว่าๆ เวลาอุ้ม เขาก็ไม่ค่อยเอียงคอไปด้านนั้นแล้วนะคะ แต่เขาก้ยังเอียงคอด้านนั้นได้มากกว่าอีกข้างค่ะ แบบนี้คือคอเอียงมั้ยคะ

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ​ เพราะนอนให้ลูกกินนมข้างเดียว​ ตอนนี้อีก2วันจะ4เดือน​ ก็ตั้งคอตรงได้แล้วค่ะ​ พอน้องเริ่มคว่ำเองได้ก็หายคอเอียงค่ะ​ ให้แม่ลองสังเกตุว่าน้องหันไปอีกข้างได้มั้ย​ ตอนน้องหลับให้แม่หันคอกับหัวน้องไปอีกฝั่งค่ะลองดู​ บ้านนี้หายค่ะ

มาแชร์ประสบการณ์ไปพบหมอ ตอนลูกคอเอียงค่ะ คุณหมอบอกว่าให้รักษาด้วยการยืดกล้ามเนื้อที่คอ โดยการให้ลูกหันไปทางที่เอียงนั่นแหละค่ะ หาของเล่นมาล่อแล้วให้เด็กค่อยๆหันมาด้านที่เอียงทีละนิด ๆ ทำบ่อย ๆ ก็จะดีขึ้นค่ะ

ตอนแรกลูกสาวก็เป็นค่ะ ลูกคอเอียงขวา ก็พยายามให้เค้านอนตะแคงไปอีกข้างให้มากกว่าข้างที่เอียง ล้วก็มีการปรับการอุ้ม เราอุ้มไปข้างที่เค้าไม่เอียงให้มากกว่าค่ะ

วิธีแก้สำหรับ ลูกคอเอียงนะคะ เค้าชินหันด้านไหนให้ใช้วิธีหันด้านตรงข้าม นอนตะแคงด้านที่ไม่ถนัด เวลาอุ้มก็เอามือประคองหัวเบา ๆ ไม่ให้หันไปทางที่เค้าเคยชิน

เวลาลูกคอเอียง คุณแม่ต้องพยายามฝืนไม่ให้ลูกหันไปทางที่เขาถนัดแ ต่ปล่อยเค้าบ้างเวลานอนนะคะ ให้เอาหมอนข้างกันทางที่เขาถนัดไว้

ลูกเราก็เป็นค่ะ แต่เราสังเกตุเห็นจริง ๆ ตอน 8 เดือน สรุปว่ามีปัญหาเรื่องสายตาค่ะ เค้าเอียงคอมองเพื่อให้เห็นชัด

มีวิธีมาแนะนำค่ะ ถ้าลูกคอเอียงขวา ตอนช่วงให้นมลูกให้น้องนอนตะแคงซ้าย เพื่อให้กล้ามเนื้อตรงคอได้ยืดค่ะ

ไปเจออันนี้มา เค้าอธิบายเรื่องลูกคอเอียงได้ดีเลยค่ะ https://th.theasianparent.com/ลูกคอเอียง-แบบไหนปกติ-แบบไหนไม่ปกติ/web-view

Câu hỏi liên quan