3เดือนค่ะ ของคำแนะนำ 🌞☀️

#ลูกคนแรก อยากทราบถามแม่ๆค่ะ ว่าอาบน้ำให้น้องวันละกี่ครั้งค่ะ ตอนนี้อาบช่วง4โมงเย็นครั้งเดียว เราอยากทราบว่าควรอาบเช้า เย็นช่วงกี่เดือนค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำค่ะ

3เดือนค่ะ  ของคำแนะนำ 🌞☀️
60 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนออกจากรพ ห้องคลอดบอกให้อาบครั้งเดียวค่ะ แต่พอครบ 1 เดือนหาหมอ หมอบอกว่าอาบเช้าเย็นได้เลยค่ะ แต่เราก็กะอุณหภูมิน้ำตามสภาพอากาศเอา อย่างของลูกเรา ถ้าเราอาบเช้าและอากาศวันนั้นเย็นหน่อย เราจะเปิดอุ่นหน่อย และหยดออยเพื่อไม่ให้ผิวลูกแห้ง แต่ถ้าอาบบ่ายก็น้ำปกติเลยค่ะ

หมอเคยบอกว่าไม่อยากให้ลูกผิวแห้งให้อาบครั้งเดียวค่ะ ช่วงสายๆ แล้วก้อทาออยให้ บ้านนี้4เดือน5วันแล้วก้อยังอาบรอบเดียวอยุ่ค่ะ ถ้าวันไน๋ร้อนมากๆก้อจะเช็ดตัวให้รอบเยนอีกรอบนึง

ช่วงนี้อากาศร้อนอาบช่วง10.00-11.00ช่วงบ่ายอาบ15.00-16.00 บางครั้งลูกงอแงอาจเกิดจากอากาศร้อง และทำให้ลูกตัวเหนียวได้คะ ปล ใส่เสื้อให้ลูกตัวบางๆถ้าใส่แบบในรูปน้องทำน้องร้องงอแงคะ

Đọc thêm

บ้านนี้ตั้งแต่น้อง1เดือนกว่าๆก็อาบตอนเช้า10-11โมง ตอนเย็น4-5โมง เพราะน้องจะเหนี่ยวตัวนอนไม่สบายตัวคะอาบตามเวลานี้น้องหลับทันทีคะเพราะเขาสบายตัวแล้ว

ปกติ2ครั้งค่ะ เช้า-เย็น แต่ช่วงนี้อาบกลางวันด้วย เพราะอากาศร้อน(เช้าน้ำอุ่น,เที่ยง,เย็นน้ำเย็น) **1เดือน อาบน้ำอุ่น เริ่มน้ำเย็นหลัง1เดือนค่ะ

เราอาบเช้าเย็นมาตั้งแต่เกิดค่ะ ต้มน้ำอุ่นอาบเอา อยู่ กทม.ค่ะ อากาศมันร้อนไม่ว่าจะฤดูไหนก็ร้อน น้องตัวเหนียววไม่อาบไม่ได้เลยย

บ้านนี้ เช้า 9.30 กับ เย็น 17.30 ถ้าวันไหนลูกงอแงมากช่วงกลางวัน ก็มีแค่จุ่มๆน้ำ ตอน บ่ายโมง ให้พอสบายตัวบ้าง ค่ะ

เราอาบเช้าเย็นตั้งแต่ 1 เดือนแล้วค่ะ จับๆดูค่ะว่าลูกเหนียวไหม อากาศร้อนแบบนี้ยังไงก็ต้องเช้าเย็นค่ะแม่

เราอาบเช้า-เย็นตั้งแต่ออกจากรพค่ะ และช่วง3เดือนจนตอนนี้5เดือนกว่า เราอาบน้ำตอนเที่ยงให้น้องด้วยค่ะ

บ้านนี้น้อง4เดือนช่วงนี้หน้าร้อนอาบน้ำบ่อยมากค่ะ วันนึงประมาน5-6รอบค่ะ น้องเป็นเด็กขี้ร้อนค่ะ