ลูก2สัปดาห์ กินไม่เคยอิ่ม

ลูกกินนมไม่เคยอิ่ม ร้องจะกินเเต่นมอย่างเดียววางบนที่นอนก็ร้องดูดมือเเต่เวลาให้กินก็หลับคาเต้าเเต่นอนไม่ถึง10นาทีก็ตื่นแบบเขาปลุกตัวเองตื่นขึ่นอะค่ะเเบบไม่หลับจริงๆจังๆสักทีคนเป็นเเม่เหนื่อย#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ มากเเล้วก็วนอยู่อย่างนั้นทั้งวันจนถึง5ทุ่มถึงจะนอนยาวบางทีก็หงุดหงิดกลัวจะทำร้ายลูกมากเราเป็นคนอารมณ์ร้อนเเล้วกินจนอ้วกก็จะกินใหม่อยุ่อย่างนั้นไม่มีอาการอื่นๆนอกจากหิวจะกินเเต่นมทั้งวันเลยค่ะเหนื่อยมากขอคนแนะนำจากเเม่ๆหน่อยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าน้องดูดนมแล้วบ้วนนมออก บางทีน้องอยากแค่ดูดเฉยๆลองเอาจุกหลอกแหย่ที่ปากน้องไม่ต้องลึกมาก ขอแค่มีอะไรอยู่แถวปากน้องก็แฮปปี้แล้ว หรืออาจจะเรอไม่พอ น้องไม่สบายท้องรึเปล่า กินแล้วต้องเรอนะคะ มองข้ามไม่ได้ อุ้มเรอหรือจับเรอ20-30นาที และลองหาท่วงท่าอุ้มที่น้องชอบค่ะ อุ้มเด็กใช่ว่าจะอุ้มหงายพาดบ่าได้อย่างเดียว ศึกษาลูกให้มากๆค่ะ เด็กบางคนชอบอุ้มคว่ำตัวแล้วขัดสมาธิหรือยกเข่าขึ้นมาชิดพุงน้อง เด็กบางคนก็ชอบนั่งเอาหลังพิงแม่อยู่ในหลุมขัดสมาธิของคุมแม่ มันเยอะมากค่ะนิสัยเด็กแต่ละคน แต่หลักๆที่บ้านนี้พอจะรู้คือ ไม่สบายตัว อึกอัดท้อง ปากว่าง หรือง่วง เด็กบางคนง่วงแต่ไม่สบายท้องก็หลับไม่ได้ค่ะ เพราะอะไรคะ เพราะน้องไม่สบายตัวหลับไม่ได้ก็ร้อง แม่บางคนก็ไม่เข้าใจคิดว่าน้องหิว ก็ยัดนมให้อีก อึดอัดขึ้นไปอีก

Đọc thêm

อาการเดียวกันค่ะ ลูกชายเราลากยาวตั้งแต่หกโมงเย็นไปตีห้า แม่เกือบตุย ลูกอยู่ในท้องมานาน เลยไม่ชินและกำลังปรับตัวอยู่ บางคนช้าบางคนเร็ว บ้านนี้เข้าเดือน3 ถึงดีขึ้น แม่ห่อตัวอุ้มแนบอกเดินวนไปแล้วก็ใช้ความอดทนอย่างเดียวเลย กินเสร็จแล้วอุ้มเรอทุกครั้งแม้จะหลับไปแล้ว เพราะถ้าอึดอัดท้องนอนแปปเดียวก็จะตื่นอีก กลางวันก็หาของเล่นที่เหมาะกับวัยให้ถือ กัด อม เรียกว่า ยื้อเวลา เบี่ยงเบนความสนใจค่ะ เปิดเพลงกล่อมเบาๆตอนนอนก็ช่วยนะคะ เล็กๆนอนยาก มีเปลก็พอช่วยได้บ้าง ตอนนี้จะ8เดือนแล้วค่ะ แม่ยังไม่เคยได้นอนอิ่มเลย 🤣

Đọc thêm

เลี้ยงผิดค่ะ นมให้เข้าเต้าตามเวลานะ ไม่ใช่ร้องไห้ก็ยัด overfeeding มาไม่ขำนะบ้านนี้ทำแบบแม่นี่แหละ เป็นมาละ กว่าจะรู้ว่าลูกเป็นก็ 2 เดือนไปแล้ว นมเอาเข้าเต้าตามเวลา ห่างกัน 3 ชม. 8 ครั้ง/วันค่ะ เอานอนตะแคงเข้าเต้าปล่อยเขาดูดจนพอใจไม่ต้องดึง ให้เขาหลับสนิทแล้วค่อย ๆ ชักนมออก ถ้ายังดูดต้านอย่าพึ่งดึง ถ้าไม่มีแรงดูดดึงได้ ซื้อจุกหลอกมาช่วยเวลาที่ลูกงอแงจะคาบเต้าแต่ไม่ถึงมื้อนม ยื้อให้นานที่สุด อุ้มพาเดินเล่น พาดูนั่นดูนี่ ให้ดูดจุกหลอกไปค่ะ ต้องปรับพฤติกรรมการให้นมลูกนะ ไม่งั้นเหนื่อยยาวค่ะ

Đọc thêm

สังเกตน้องดีๆค่ะแม่ว่าหิวหรือไม่สบายตัวตรงไหนรึป่าว ลองอุ้มพาดบ่าหน่อยมั๊ยคะเผื่อไม่สบายท้องแล้วก็ดูด้วยว่านมแม่พอสับหรับน้องมั๊ยบางทีดูดนานๆแต่นมน้อยน้องก็ไม่อิ่ม เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันแนะนำได้แค่ว่าแม่ต้องสังเกตและจับทางลูกของแม่เองค่ะ เอาใจช่วยนะคะ

เอาใจช่วยค่ะ บ้านนี้ก็ไม่ยอมหลับยอมนอนเหมือนกัน น้องนอนไม่เป็นเวลาเลย ของเค้านมเเม่ไม่ค่อยไหลค่ะบางทีลูกดูดไม่อิ่ม พอได้ประมาณ2อาทิตย์ก็เริ่มหานมผงมาเสริม ตอนนี้จะครบเดือนเเล้ว จาก3,600ขึ้นมา4,000เเล้วค่ะ