ลูก1ขวบ20วันไม่ยอมกินข้าว

ลูก​1ขวบ​20​วัน​ไม่ยอมกินข้าวกินแต่นมเวลาเราป้อนข้าวน้องปัดออกไม่ยอมกินควรทำยังไงดีค่ะตอนนี้เครียดมากและน้ำหนักแค่6โลครึ่งไม่เป็นตามเกณฑ์​ที่​กำหนด​#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ลูกเราเคยเป็นนะแม่ ตอนนั้นเราเครียดเลยแหละ พยายามให้เขาทานแบบ BLW ก็แล้ว ป้อนแบบข้าวปั่นหยาบๆ ก็แล้ว น้องไม่ทาน สุดท้าย แม่เอาผักและเนื้อสัตว์ทุกชนิดไปนึ่งให้สุก เอาข้าวไปหุงให้สุก แล้วมาปั่นให้ละเอียดเหมือนตอนเขาทานช่วงอายุ 6 เดือน และในข้าว เราจะใส่น้ำผลไม้รวมปั่นลงไปด้วยค่ะ เพราะถ้าป้อนแยก เขาก็ไม่ทานค่ะ สรุป ทานได้ค่ะ ทานได้ดีเลยทีเดียว แต่แม่ต้องป้อนนะ 😅 ช่วงระหว่างวัน แม่ก็จะให้เขาทานผักต้ม ขนมปัง โดยให้เขาหยิบกินเอง เขาก็กินได้นะคะ แต่ไม่ได้กินจริงจังหรือทานข้าว สรุปแล้ว เราจะให้ลูกทานข้าว หลังจากตื่นนอนในทุกๆรอบค่ะ เพราะเขาจะหิวและทานได้เยอะ น้องทานนมแม่เป็นหลักค่ะ ปัจจุบัน 1.5 ขวบค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

ลูกบ้านนี้กินข้าวยากต้องจับป้อนอย่างเดียวเพราะยังกินเองไม่เป็นแต่อย่างอื่นหยิบกินเองได้ป้อนข้าวเด็กวัยนี้ต้องให้เวลาเค้าเล่นด้วยแล้วเค้าก้จะกินหมดเองแหล่ะค่ะเพราะเราเป็นคนป้อนทุกครั้งทั้งเช้าทั้งเย็น

งดนมค่ะ แล้วปล่อยให้หิวเพราะ1ขวบข้าวเป็นหลัก นมเสริมแล้วค่ะ ถ้ามื้อเช้าไม่กินก็ปล่อยให้หิวจนกว่าจะมื้อกลางวัน งดทุกอย่างค่ะแล้วร่างกายจะปรับเขาเอง

บางทีน้องเบื่อข้าวค่ะ ลองเปลี่ยนเป็นเมนูเส้นดูนะคะ

Influencer của TAP

งดนม1มื้อก่อนป้อนข้าวค่ะ