ลูกนอนยาก1เดือน9วัน

ลูก1เดือน9วันหลับยากขึ้นทุกวัน วางไม่ได้เลย พอวางร้องตลอด เปลก็ไม่เอา นมก็ไม่เอา จุกหลอกก็ไม่เอา บ้างทีอุ้มท่านี้ก็ไม่เอาก็มี เขาง่วงนอนแต่ไม่ยอมนอน ร้องงอแง กลอมที3-4ชม.กว่าจะนอนได้ทำไงดีคะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ลองดูสภาพแวดล้อมค่ะ มีเสียงดัง มีแสงไฟส่องเขามากเกินไปรึเปล่า ควรสลัวๆหน่อยค่ะ อากาศร้อนจนเขาหลับไม่ลงไหม ลูกบ้านนี้ช่วง 1-2 เดือนแรก เหนื่อยมาก งอแง แต่พอง่วงนอนจะเอาเข้าเต้าค่ะ แล้วแต่ถนัดแม่แต่ละคน ลองเปิดดนตรีบรรเลง เสียงธรรมชาติให้เขาฟังดูแม่ แต่ที่จะไม่ทำเลย คือ จับเหวี่ยงไปมา เสี่ยงน้ำในสมองลูกค่ะ ที่แม่ต้องดูอีกอย่าง จับเขาเรอหลังมื้อนมก่อนนอนค่ะ ถ้าเขาท้องอืดเขาจะงอแงมาก ลองทามหาหิงค์ที่ท้องดูนะคะ และหมั่นเปลี่ยนผ้าอ้อม หรือแพมเพริ์สให้เขาสบายตัวที่สุดก่อนนอน

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณคถ

Thành viên VIP

บ้านนี้ 1 เดือน 2 วัน กลางวันนอนเก่งมากค่ะ มีร้องแค่ตอนไม่สบายตัวกับหิว แต่ตอนกลางคืนบันเทิงมากเหมือนกันค่ะ ตาใสปิ๊ง ไม่ร้องงอแงมาก แต่ไม่ยอมนอนเลย มองหาเสียงแม่ตลอด แม่ต้องอยู่เป็นเพื่อนกล่อมนอนจนเช้า นอนบ้างไม่นอนบ้าง ตื่นทั้งคืน แม่ใกล้จะเป็นแพนด้าแล้วเหมือนกันค่ะ 🤣

1y trước

เหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้ 1 เดือน 9 วัน กลางวันน้องนอนหลับดีมาก แต่กลางคืนไม่ยอมนอน หลับๆพักๆก็ตื่น ร้องบ้าง ไม่ร้องบ้างแต่โดยรวมคือไม่ยอมนอน แม่ต้องนั่งเฝ้าตลอดเลย🤣🤣

สู้ๆนะคะ ของเราตอนน้องเดือนกว่าๆก็แบบนี้ค่ะ วางแทบไม่ได้เลย กลางวันไม่ค่อยนอน เป็นอยู่ประมาณ 2สัปดาห์ หลังจากนั้นดีขึ้นค่ะ กลางวันเริ่มกลับมานอน วางได้บ้าง ถ้าไม่หิวนม และนอนเจ็มอิ่ม เข้าเดือนที่ 2 สบายขึ้นเยอะเลย

1y trước

ขอบคุณคะ ตอนนี้เหนื่อยมากคะ

เข้ามาลอกการบ้าน​ค่ะ​ บ้านนี้​ 1​ เดือน​ 4​ วัน​ กลางวันคือไม่นอนเลย​ หาวทั้งวันแต่ไม่หลับ​ เอาแต่ร้องให้อุ้ม​ เหมือนอยากเล่นแต่ก็ยังเล่นไม่เป็น ส่วนกลางคืน​หลับดีมาก

1y trước

เค้า​คงปรับเวลาอยู่​มั้งคะ​ สู้ไปด้วยกันค่ะแม่​ ✌️

จะครบเดือนอีกไม่กี่วันนี้ กำลังเป็นเลยค่ะ บางทีร้องจ๊ากขึ้นมาจนแม่คิดว่าอะไรกัด อุ้มขึ้นมากล่อมสักพักค่อยดีขึ้น กลางคืนช่วงตี2 ไปหาเช้า ตื่นทุกชั่วโมงเลย

1y trước

บ้านนี้23.00-03.00น แถบทุกวันคะเมื่อยมากคะ

เวลาเอาลูกเข้านอน ต้องปิดไฟให้หมดเลยนะแม่ ห้องต้องเงียบ ถ้ายังมีร้องและงอแง น้องอาจจะไม่สบายตัว ให้สังเกตแพมเพิสหรืออาจจะท้องอืดนะแม่

1y trước

บ้านนี้มีคนพี่ที่วัยกำลังชนพูดไม่ค่อยฟังอยู่คะเงียบไม่สนิทเท่าไรคะ

ต่างจากบ้านนี้เลยค่ะ แทบจะไม่ตื่นเลย ทั้งกลางวันกลางคืน นอนอย่างเดียวเลยค่ะ น้องได้1เดือนพอดี อาจจะยังไม่ถึงเวลามั้งคะ😁😂

สู้ๆค่ะ คุณแม่ ทางนี่กว่าจะผ่านมาได้ แทบไม่ได้หลับได้นอนกันเลยทีเดียวค่ะ พอน้องเข้า 2-3เดือน จะนอนหลับง่ายมากค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นจ้าตอนคลอกน้องแรกๆ น้องไม่ยอมนอนเลย ตื่นมา 5 ทุ่ม บางที 3 ทุ่มยาวยัน ตี5 แต่พอโตขึ้นก็นอนง่ายขึ้นค้า

ลองติดตามเพจ นมแม่แฮปปี้ นะคะ จะบอกทุกอย่างเลย ค้นหาในเพสบุ้ค ข้อมูลเยอะมากแน่นมาก แล้วคุณแม่จะสบายขึ้น

1y trước

ขอบคุณคะ

Câu hỏi liên quan