เบื่อมากคะ

ลุกเราพึ่งได้10กว่าวันแม่แฟนให้กินซีลีแล็ค พูดอะไรก็ไม่ได้เค้าบอกว่าตอนเค้าเลี้ยงลุก เค้าให้กินตั้งแต่ออกจากโรงบาล เบื่อที่ชอบเอาความคิดสมัยก่อนมาทำกับลุกเรา พอเป็นอะไรมามันไม่คุ้มกันเลย

74 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุยกับสามีค่ะ ให้คุยกับทางบ้านเขา เราคุยกับสามีเราตั้งแต่แรกๆที่รู้ว่าท้อง จนปัจจุบันก็ยังย้ำเตือนอยู่ ว่าเราจะเลี้ยงในแบบของเราเอง สามรเราก็คุยกับพ่อแม่เขานะคะ ว่าถ้าเราเลี้ยงลูกไม่เหมือนแบบที่เขาเลี้ยงก็อย่าไปขัดไปยุ่งวุ่นวายมาก บอกอะไรอย่ารั้น อย่าพยายามทำอะไรที่ทางการแพทย์สั่งห้ามและไม่แนะนำ ทางพ่อแม่สามีเราชอบหลุดปากพูดอะไรที่แปลกๆ(แต่เขาเคยทำกับลูกเขา) เช่นแรกๆให้ลูกกินนมเราสลับกับป้อนกล้วยบด 🙄😫เรารีบเบรก และอีกหลายอย่างที่เขาแนะนำเราแต่เราไม่โอเค มันขัดกับทางการแพทย์มากกก อย่าเสี่ยงเลยดีกว่าค่ะ พยายามปรึกษาหมอและหาข้อมูลเองเยอะๆ ตรงไหนรู้สึกไม่เข้าใจหรือมีปัญหาก็แค่ปรึกษาเขาแค่นั้นพอค่ะ

Đọc thêm

บางทีคนสมัยก่อนก็ไม่เข้าใจว่ายุคนี้เค้าไปถึงไหนกันแล้ว มีการวิจัยค้นคว้าหาข้อมูลให้แม่ๆมือใหม่ได้ศึกษา เราเองก็ศึกษาจากทางเน็ตบ้างฟังผู้ใหญ่บ้างตามเหตุและผลค่ะ ไม่ได้แย้งหรือทำตามทุกเรื่อง บางที่เค้าก็มีความเชื่อในแบบของเค้าที่เคยผ่านมาก่อน แต่หลักๆแล้วคิดว่าเราเองน่าจะมีการเลี้ยงในแบบของเราเองจะได้ไม่เครียดกับการเลี้ยงเจ้าตัวน้อยด้วยค่ะ

Đọc thêm
6y trước

เค้าไม่มีเหตุผลล่ะก็ไม่รับฟังคัยคะ

Influencer của TAP

ยังไม่ควรให้นะคะ แนะนำคะ ตอนพาน้องไปหาหมอทรึพบแพทย์ให้แม่ย่าไปด้วยืไปนั่งฟังด้วยเลย แล้วเราทำทีถาม คุณหมอคะ เราคสรใฟ้อาหารเสริมตอนเดือนไหนดี หมอเขาจะบอกเองคะ ว่า 6 เดือนเป้นต้นไป แล้วเราค่อยทำทีถามถ้าให้ก่อนได้ไหม ดีไหม อันตรายไหม เดี๋บวหมอเขาจะอธิบายเอง ทีนี้แม่ย่าเขาจะได้เข้าใจเราจะได้ไม่เจ้บช่ำกัน

Đọc thêm

น้องเป็นแม่นะค่ะ น้องมีสิทธิ์ตัดสินใจทุกอย่าง ลูกเราไม่ใช่ลูกเค้า เด็กสมัยนี้กับสมัยเค้าไม่เหมือนกัน ถ้าน้องไม่อยากให้ลูกเป็นอะไร น้องต้องเด็ดขาดนะ แล้วก็ช่วยพาแม่แฟนน้องไปหาหมอด้วย ไปให้หมออธิบายให้ฟัง จะได้ไม่ดื้อรั้นเป็นเด็กๆอีก มีแต่เด็กที่พูดฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง บอกอย่าทำตัวเป็นเด็ก

เป็นเราไม่ยอมนะคะ เอาลูกไปอยู่บ้านเราเลยค่ะ นี่ก็รอคลอดจะเอาลูกไปเลี้ยงที่บ้านเราค่ะ ไม่ไปอยู่บ้านสามีเด็ดขาด ของเราโชคดีตรงพี่สาวสามีมีลูกแฝด ตอนนี้บ้านสามีกำลังเห่อเลย 4เดือนป้อนข้าวเหนียวหมูทอดอะคะคิดดู เด็กอ้วกออกมา ดีไม่ติดคอตาย😭

แนะนำให้คุณแม่พาคุณย่าไปรพ.พร้อมกันเเล้วให้คุณหมอเป็นคนชี้เเจงจะดีที่สุด และควรให้สามีเป็นหัวเรือใหญ่ในการคุยกับคุณแม่ของเขาเองจะดีที่สุด ส่วนคุณก็ลองเอาข่าวที่เกี่ยวจ้องมาวางๆภายในบ้าน หรือ อ่านให้ฟังด้วยจะช่วยเสริมได้เยอะเลยค่ะ

6y trước

ก่อนออกจากโรงบาลหมอมาคุยแล้วคะแต่เค้าไม่เชื่อเพราะเค้าบอกว่าเลี้ยงลุกมาหลายคนไม่เห็นเป็ยไร

ลูกของเราทำไมถึงพูดไม่ได้ 🙁อึดอัดแทนเลยอะ ถ้าไม่มีอะไรก็โชคดีไป แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้น เขาจะรับผิดชอบได้ไหมละย่า เขาจะรับผิดชอบความรู้สึกเราไหม (รู้สึกแย่เวลาที่คนอื่นมีอิทธิพลกับลูกเรามากกว่าเรา....เป็นเราเราไม่ยอม) สู้ๆค่ะแม่

6y trước

เราน้ำตาแทบไหลคะอึดอัดขนาดแฟนเราพุดกะเค้ายังทะเลาะกันเลยคะเราเลยรอสิ้นเดือนจะย้ายออก

Thành viên VIP

คนแก่เกือบจะทุกบ้านหัวโบราณดีนะบ้านนี้ไม่มีใครหัวโบราณถึงจะหัวโบราณบ้านนี้เถียงจนขาดใจเลยค่ะ แตกหักเป็นแตกลูกเราทั้งคน เป็นอะไรมาคนเสียใจที่สุดเป็นแม่ค่ะ ถึงคนอื่นจะเสียใจกับเราแต่ความรู้สึกไม่เท่ากับคนเป็นแม่หรอกค่ะ

ถึงยังไงก็ห้ามกินนะคะ อย่างมากต้อง5-6เดือนขึ้นไป เด็ก1เดือนลำไส้และกระเพราะเขาได้รับได้แค่นมอย่างเดียวเท่านั้น คุยกับแม่แฟนให้เข้าใจนะคะ หรือไม่ก็ให้พบแพทย์ให้แพทย์อธิบายให้ฟัง เพราะอันตรายมากจริงๆค่ะ

ลูกของเรา เรามีสิทธิ์ค่ะ จะกินหรือไม่ให้กิน โบราณบ้างอย่างใช้ได้ บางอย่างต้องแยกแยะ เดี๋ยวนี้มีข่าวเด็กเสียชีวิต เพราะให้กินอาหารเสริมก่อนถึงวัย อย่าเอาชีวิตลูกเรามาเสี่ยงกับคนหัวโบราณแบบนี้เลย

Câu hỏi liên quan