ลูกๆบ้านไหนที่ไม่คืบหน้าได้แต่ถอยหลังอย่างเดียว ลูกบ้านนี้ 7 เดือนได้แต่่ถอยหลังอย่างเดียว แบบนี้เรียกพัฒนาการช้าไหมคะ กังวัลมากคะ

89 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ค่อยๆฝึกไปค่ะแม่ ไม่ต้องรีบ ถึงเวลาเขาก็จะทำเอง บางคนข้ามขั้นตอนไปก็มีค่ะ ถ้่พัฒนาการทางการรับรู้รับฟังปกติ ก็ไม่ต้องซีเรียสค่ะ ฝึกไปเล่นไปกับลูกค่ะ เค้าไม่อารมเสียเราไม่เครียดค่ะ

บ้านนี้7เดือน8วัน คว่ำเอง นั่งเอง คลานเองเกาะยืนเองได้หมดแล้วค่ะ เริ่มให้จับมือเดินแล้วชอบใจใหญ่เลยค่ะ เวลาพูดก้อเริ่มพูดเป็นคำได้แล้ว จะมีเรียกแม่ ปะป๊า แหม่มๆ หม่ำๆ แถมยังเป็นนักกรี๊ดประจำบ้านอีก😂

3y trước

บ้านนี้ยังไม่ได้เลย

ลูกพี่6เดือนกว่าคลานเดินหน้าแร้วคะ​ แต่แม่ๆลูกเคยถ่ายตัวเวลาจะคลานบ้างไหมคะ​ คือถ่ายบ่อย​วันละหลายๆรอบ​ คนแก่ๆเจาบอกว่าเด็กจะคลานเขาจะถ่านตัว​ เลยอยากถามแม่ๆบ้านไหนเปนบ้างคะ​ มีคำแนะนำบ้างไหมคะ

5y trước

ที่บ้านก็6เดือนกว่าค่ะคลานไปหน้าแต่ไม่ถ่ายนะค่ะจากที่ถ่ายทุกวันก็เป็นวันเว้นวันแต่ไม่ค่อยกินนมค่ะตอนนี้ตัวเริ่มยืดออกแล้วของแม่น้องลุกนั่งเองได้ยังค่ะบ้านนี้ยังลุกนั่งเองไม่ได้เลยค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่พอสักพักก็คลานเดินหน้าค่ะ ตอนนี้จับแทบไม่ทัน แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ แม่บ้านนี้ตอนเด็กยายเล่าว่าคลานถอยหลังแล้วก็นั่งเลยค่ะ

ไม่ช้าค่ะ คืบได้ก้ดีแล้วค่ะไม่ว่าหน้าหรือหลังแล้วแต่ความถนัดของลูกค่ะไม่ต้องกังวลค่ะ ลูกเรายังไม่คืบคลานเลยค่ะ นั่งแล้วย้ายก้นแทน

8y trước

อ่อคะ

12กุมภา เป็นวันดี ถ้าคลอดได้วันนี้ดีมาก เราก็อั้นไว้ 12กุมภา เหมือนกัน แต่หมอนัดคลอดวัน ที่2 กุมภา ไม่รู้จะไหวไหม เพราะท้องสามแล้ว

บ้านนี้ตอน6เดือน1 วันกลางวันคืบถอยหลัง อีกพักมาข้างหน้า ตอนเย็นลุกนั่งเองจากท่านอนคว่ำได้ ตอนนี้ จะ7เดือนเริ่มตั่งไข่ได้ค่ะ

บ้านนี้7เดือนถอยหลังกับหมุนรอบไม่คลานเหมือนกันแต่ยกก้นเหมือนจะนั่งแม่เลยจับน้องนั่งเองตอนนี้น้องนั่งได้แล้ว

Thành viên VIP

เด็กส่วนมากมักจะคลานถอยหลังก่อนค่ะ แล้วจะค่อยๆคลายไปข้างหน้าค่ะ และต่อไปจะคลานไปหน้าหลังๆสนุกเค้าเลย

บ้านนี้ 6 เดือน 15 วันน้องก็ยังถอยหลังค่ะ คุณหมอน้องบอกว่าเด็กจะเริ่มจากถอยก่อนค่ะแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

Câu hỏi liên quan