ลุกอายุ 1 เดือน.กลางคืนไม่ค่อยนอน..เฉลี่ยตื่นชั่วโมงละ 1 ครั้ง ผิดปกติไหม มีวิธีแก้ไขอย่างไร

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนลูกอายุ 1 เดือน เป็นเหมือนกันค่ะ เขาจะตื่นกินนมเกือบทุกชั่วโมง แต่พอโตขึ้นก็จะนอนนานขึ้นค่ะ ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว เขานอนนานขึ้นตอนกลางคืน ตื่นกินนมแค่ครั้งเดียว แต่จะตื่นช่วงลางวัน ช่วง 1-2 เดือนแรกจะเหนื่อยมากๆ แต่จะปรับตัวได้เองทั้งแม่และลูก สู้ๆนะคะ

ของเราไม่ค่อยจะหลับเหมือนกันนอนไม่ถึงชั่วโมงก็ตื่นเริ่มเป็นตอนหนึ่งเดือนพอดีเลยกลางคืนก็ตื่นบ่อยมากให้หาเพลงกล่อมให้เขาฟังเขาจะหลับนานขึ้นเราเปิดทั้งวันเขาก็หลับดีน๊คร่อาจจะไม่ได้ผลร้อยเปอร์เซนก็ช่วยคุณให้พักผ่อนได้เหมือนกันคร่

ปกติมากค่ะสำหรับ 1 เดือน ลูกเราตื่นตั้งแต่ 4 ทุ่ม ถึงตี 4 ก็เคย แต่เดี๋ยวน้องก็จะค่อยๆปรับตัวเองค่ะ คุณแม่เองก็ต้องพยายามให้ลูกนอนกลางวันน้อยๆ จะได้ไปหลับกลางคืน แล้วก็สร้างบรรยากาศกลางวันและกลางคืนให้แตกต่างกันนะคะ ลูกจะได้รู้เวลา

ควรปิดไฟนอนค่ะ หัดให้เค้ารู้จักกลางวัน กลางคืน แล้วจะเริ่มดีขึ้น เวลาเค้าตื่นกลางดึกไม่ควรเล่นด้วยแต่ควรหาวิธีให้เค้านอนต่อ พูดคุยกับเค้าว่านี่คือเวลานอน ถ้าฝึกตั้งแต่ตอนนี้ โตไปเค้าจะค่อยๆปรับตัวแล้วก็จะไม่กวนคุณแม่

จัดบรรยากาศห้องให้น่านอน ไม่มีเสียงรบกวนใดๆ เปิดไฟสลัวๆ เวลาเอาลูกนอนก็คือนอนไม่ต้องเล่นกับลูกค่ะ เพราะวัยนี้เราสามารถสอนเขาเรื่องกลางวันกลางคืนได้แล้ว ฝึกแบบนี้เป็นประจำน้องจะเข้าใจเองว่าเวลาแบบนี้ควรจะนอนค่ะ

นอนกลางวันให้เป็นเวลาค่ะ โดยปกติเด็กต้องตื่นมากินนมอย่างน้อย3ชม.ครั้งค่ะ เวลากลางวันถ้าเด็กหลับนานไม่ตื่นมากินนมก็ปลุกเอาค่ะ จะได้สบายตอนกลางคืน

เพราะน้องนอน กลาบ่าย สาม ถึง สองทุ่มนี่ละคะ ทำให้น้องไม่นอน กลางคืน สร้างบรรยากาศให้กลางวันเป็นกลางวันจริงๆคะ ลองหาผ้าห่อตัวน้องคะ อาจช่วยได้คะ

8y trước

ขอบคุณค่ะ

น่าจะเป็นช่วงที่เด็กยังปรับการนอนไม่ได้ค่ะ ลูกบ้านนี้ช่วง6เดือนถึงจะปรับตัวเวลาเข้านอนกลางคืนได้ค่ะ

ฝึกน้องกินนมนอนเป็นเวลาค่ะ เมื่อกี้ดูวิดีโอฝึกลูกนอนเป็นเวลามามีประโยชน์มากๆเลยค่ะ

ปกติค่ะส่วนมากเด็กหิวบ่อยฉี่หรืออึบ่อยอยู่แร้วไม่เป็นไรค่ะ

Câu hỏi liên quan