ลูกสาว 1เดือน15วัน ปู่ย่า จะป้อนกล้วยแล้ว อีแม่ไม่รู้จะพูดยังไง เครียดมากๆเลยตอนนี้

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

พาคุณปู่คุณย่าไปหาคุณหมอด้วยกันเลยค่ะ ให้คุณหมอพูดถึงอันตรายจากการป้อนกล้วยก่อน 6 เดือน หากยังไม่เชื่อให้ปริ๊นบทความที่มีทารกเสียชีวิตจากการทานกล้วยก่อน 6 เดือนให้อ่านค่ะ หากคุณปู่คุณย่าบอกว่าลูกๆเค้าก็ทานกล้วยก่อน 6 เดือน ยังโตมาได้ ยังไม่เคยเห็นเด็กสมัยก่อนตายเพราะกล้วย ให้บอกว่าเพราะสมัยนั้นเรายังไม่รู้ข่าวง่ายๆเหมือนสมัยนี้ค่ะ เราเลยไม่รู้ว่ามีเด็กเสียชีวิตเพราะกล้วย เรื่องป้อนกล้วยคุณแม่อาจจะต้องจริงจังกับคุณปู่คุณย่าหน่อยนะคะ เรื่องนี้อันตรายกับลูกจริงๆค่ะ ยอมไม่ได้ ส่วนเรื่องอื่นๆที่ไม่ได้เป็นอันตรายอะไรคุณแม่อาจจะต้องยอมๆไปค่ะ

Đọc thêm
8y trước

ขอบคุนค่ะ จะลองทำดู

ปัญหาโลกแตกสำหรับบ้านที่มีญาติผู้ใหญ่และมีความเชื่อแบบโบราณๆ ซึ่งอธิบายยังไงคนกลุ่มนี้มักจะไม่ยอมเข้าใจเพราะคิดว่าตัวเองถูกเสมอ นิ่งที่คุยแม่ทำได้คือ ต้องคอยดูแลปกป้องลูกอย่างใกล้ชิดอย่าให้ห่างสายตา ถ้าซื้อกล้วยมา บอกแม่จะกินเอง ลูกกินนมแม่ แม่กินอะไรลูกก้ได้กินเหมือนกัน ทุกอย่างผ่านลงน้ำนมแม่ เพราะเด็กวัยนี้กินได้แต่นม อยากเสริมอะไรนอกเหนือจากนมเดี๋ยวแม่กินเอง อย่างน้อยก้ช่วยปกป้องลูกได้ระดับนึงค่ะ แต่จะเอาทิ้งหรือกินก้แล้วแต่คุณแม่นะคะ

Đọc thêm
8y trước

พี่พูดถูกมากๆค่ะอยู่บ้านกับแม่ย่าแกมักเลี้ยงแบบเอาความคิดตัวเป็นใหญ่ขัดใจมากๆเช่นให้ลูกดูดขวดเปล่าหลับไปบ้างแหละทาแป้งเยอะๆบ้างแหละชงนมใช้น้ำร้อนบ้างแหละจะเถียงก็ไม่ได้แกจะชอบบอกว่าเลี้ยงหลานมากี่คนล่ะเราเองก็ศึกษามาเยอะนะอยากบอกจังเลยว่าสมัยนี้กับสมัยก่อนมันต่างกันมาก

เป็นเหมือนกันเลย ค่ะ น้องคลอดก่อนกำหนด 36w น้ำหนัก1985ตอนนี้1เดือน แม่แฟนจะป้อนกล้วย เรา ไม่รุ้จะพุดยังงัย ห้ามแล้วก็ไม่ฟ้ง พุดแต่ว่า หลานคนอื้นก็ป้านตั้งแต่2-3วันที่ออก เรากลุ่มใจมาก กลัวลูกจะเป็นอะไร ให้แฟนไปพุด ก็โดยด่ากลับมา

ตอนที่คลอดลูกใหม่ๆ คุณตา คุณยาย ก็อยากจะป้อนอาหารให้หลานไวไวค่ะ โดยส่วนตัวเปิดข่าวทารกแรกเกิดที่มีปัญหาและต้องทำการรักษาระบบย่อยอาหารให้อ่านเองเลยค่ะ พอให้อ่านข่าวจากอินเตอร์เนทเท่านั้น ท่านทั้งสองหยุดความอยากในบัดดล

8y trước

ของเขา ปู่ย่า ขายของที่ รพ. ยังไม่ฟังเหตุผลเลยค่ะ

อย่านะคะ ลูกเราหมอบอก 5 เดือนครึ่งให้ทานได้ ตอน 5 เดือน 5 วันเราป้อนน้องได้ 2 วัน วันแรกปรกติ วันที่ 2 เอาส้มให้น้องกิน สรุปน้องปวดท้อง ร้องไห้งอแงมาก เลยตัดสินใจให้น้องครบ 6 เดือนก่อนค่อยป้อนค่ะ

Thành viên VIP

เราป้อนตอน3เดือนน้องไม่ถ่าย4-5วันท้องอืด จนได้ใช้ยาสวน อย่าพึ่งให้กินเลยแม่ กระเพาะน้องยังย่อยไม่ดีต้องรอ6เดือนค่ะ จากประสบการณ์ตัวเองค่ะ

โจทย์คนโบราณนี่ยากมากกกก พูดไปก็บอกว่าเคยเลี้ยงมาแบบนี้ไม่เห็นเป็นไรเลย อยากพาไปนั่งประบทัศนคติกับหมอ 😂😂😂 สู้ๆแม่ อย่าให้ลูกคลาดสายตา

อธิบายให้ฟังค่ะ ถ้าไม่ฟังก็อุ้มลูกเราออกมาเลยค่ะ อย่าปล่อยไว้เพราะความเกรงใจลูกเกิดไรขึ้นมาคนที่ทุกข์ใจคือเรากับลูก

ยิ่งป้อนกล้วยยิ่งจะทำให้น้องกินนมน้อยลงนะคะน้ำหนักจะไม่ขึ้นนะเด็กควรได้รับนมที่เพียงพอมากกว่าอาหารอื่น

เคยเห็นเด็กที่ป้อนข้าวไวนะคะ อาหารไม่ย่อย ลำใส้ทับกัน ถึงกับต้องผ่าท้องตัดต่อลำใส้เลยคะ

Câu hỏi liên quan