ลูกชายอายุ12วันค่ะติดจุกไม่ยอมกินเต้า บางคนบอกถ้าลูกไม่ยอมดูดน้ำนมจะไม่สร้าง น้ำหนักจะไม่ลด มดลูกจะไม่เข้าอู่ ควรทำอย่างไรดีค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ง่ายมากจ้า เคยทำมาแล้ว เราก็แค่ไม่ต้องเอาจุกให้ลูกเลยไงคะ ไม่ต้องให้ลูกเห็นจุกเลยจ้า อุ้มลูกมานอนตักเอานมแม่จ่อปากลูก จ่อไปจ่อมาหลายๆครั้งเค้าก็กินเองจ้า เพราะปฏิกิริยาตามธรรมชาติเด็กอ่อนเค้าติดดูดอยู่แล้วจ้า เอาอะไรให้ปกติเค้าก็ดูดหมดแหละจ้า - ถ้าลูกไม่ดูดน้ำนมแห้งนั้นจริงแท้แน่นอนจ้า ถ้าลูกไม่ดูดก็ต้องปั๊มนะคะ ปั๊มนม ปั๊มได้มากหรือน้อยก็ขอให้ปั๊มนะคะ เพราะว่ามันช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำนม แค่ลูกดูดอย่างเดียวไม่พอ ต่อให้ดูดบ่อยก็เถอะ เพราะว่ากระเพาะเค้าเด็กแรกเกิดขนาดเล็กเท่าไข่ไก่เองจ้า จุได้ไม่เยอะค่า และปัจจัยที่ทำให้น้ำนมเยอะคือกลไกอุปสงค์ อุปทาน ถ้าเราให้ลูกดูดเยอะปั๊มออกเยอะร่างกายก็จะกระตุ้นการผลิตน้ำนมเยอะตามไปด้วยจ้า ถ้าเหลือก็แช่แข็งไว้ ลูกก็ได้กินไปเรื่อยๆลูกจะได้แข็งแรงๆไม่ป่วยไม่ไข้จ้า แรกๆจะปั๊มได้น้อยหน่อย แล้วจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ ปั๊มทุกๆ 3-4 ชั่วโมงค่ะ - ให้ลูกดูดนมมดลูกเข้าอู่เร็วจริงจ้า เพราะขณะลูกดูดมดลูกก็บีบตัวได้ดีจ้า เลยเข้าอู่เร็วน้ำคาวปลาหมดเร็วด้วย - และน้ำหนักก็ลงเยอะจริงๆจ้า ของเราจาก 78 กิโล ลงเหลือ 53 กิโลภายใน 3 เดือนครึ่งค่ะ กินแต่อาหารที่มีประโยชน์ เน้นผัก ผลไม้ งดของหวานนะคะ ไม่มีเวลาออกกำลังกายเพราะเลี้ยงลูกเองคนเดียว สามีได้แต่ให้กำลังใจ ตอนนี้ลูก 8 เดือนน้ำหนักเหลือ 49 กิโลจ้า และอย่าลืมดื่มน้ำเปล่าวันละ 3,000 ml นะคะ

Đọc thêm

งดจุกค่ะตัดใจทิ้งจุกเลยค่ะ ให้ เค้าหิวต้องใจแข็งคะ เอาเข้าเต้าบ่อยๆ ให้ปากเค้าถู/อมเต้าเรา ทำบ่อยๆ ของเราน่ะแรกๆคลอดลูกมาเค้าไม่ดูด ก็ค้างไว้ที่เต้าเรา รอจังหวะ ปากเค้าก็อมๆ คายๆ หัวนมเรา สักพักเค้าหิวมากๆก็จะยอมดูด ค่ะ สู้ๆนะคะ ปล.ถ้าลูกไม่ดูดนมเรา น้ำนมจะไม่สร้างและจะแห้งไป ที่คุณเข้าใจถูกทุกอย่างค่ะ

Đọc thêm

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-23823)

งดจุก ให้ทานเต้าอย่างเดียว

Câu hỏi liên quan