ลูกชอบร้องงอแงจะกินนมพอให้กินเขากินนานมากกินเท่าไรก็ไม่อิม ไม่ให้กินก็ร้อง ร้องไม่นานกว่าจะหยุดเป็นช่วงเวลา19.00น.-21.00น.นี้มา2-3วันแล้วคะ ให้กินนมก็แล้วอุ้มก็แล้วให้นอนก็แล้วและชอบโมโหทุบเรา เวลากินนมก็กินไปร้องไป ร้องจนเหนื่อยแล้วก็หยุดร้องกินนมต่อนิดหน่อยก็เลิกกิน พอวางให้นอนก็ไม่ยอมหลับแต่เลิกร้องไห้คะ คุณแม่ท่านไหนเคยเจอแบบนี้บ้างไหมคะ กว่าจะนอนได้เครียดเลยคะ????

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกันค่ะ ลูกอายุ 16 วันค่ะ เขาจะร้องเหมือนจะกินนม ให้กินก็ร้อง เอาออกก็ร้อง แต่ที่ดูคือเหมือนท่าที่ให้น้องดูดนมไม่เหมาะค่ะ เอียงคอมากไป หรือท่าทางเขาไม่สบายเวลาดูด เขาก็จะปัดขวดนมทิ้ง ก็พยายามหาท่าที่เขาสบายที่สุด ก็ยอมกินค่ะ บางทีเขาหิวมากก็จะดูดนมแรงมาก จนเหมือนจะสำลัก ดูดแป๊บเดียวก็ร้องแบบนี้เรื่อยๆ ก็ต้องพยายามเอียงขวดนมให้น้อยลงเพื่อให้นมไหลได้น้อยตอนเขาดูดค่ะ เขาก็จะกลืนได้ดีขึ้นค่ะ บางทีก็ดูดนมแป๊บๆร้อง เพราะฉี่เต็มเพิสเลยไม่สบายตัวค่ะ บางทีก็เพราะเขาปวดท้องอึค่ะ ชอบปวดตอนกินนม กินนมไปเบ่งไป ร้องไห้ไป แต่ปากก็ดูดขวดนม ก็ให้เขากินไปค่ะ หลังอิ่มสักพักก็อึ บางครั้งก็เพราะลมเต็มท้อง จับเรอก่อนแล้วให้กินต่อค่ะ เรื่องนอนกลางคืน กว่าจะนอนก็ 20.00-00.00 น. ค่ะ วางให้นอนก็ไม่นอน นอนลืมตาไปมา นอนไปสักพักก็ร้องไห้ พออุ้มมาเล่นมาคุยด้วยก็เลิกร้อง อารมณ์ดี สรุปว่าน่าจะเพราะเขาไม่ง่วง อยากเล่น เพราะกลางวันนอนเยอะมากค่ะ แม่พยายามปลุกเขามาเล่นกลางวันเพื่อลดเวลานอน จะได้ง่วงกลางคืน แต่ปลุกเขาแล้วไม่ยอมตื่น กินนมอิ่มแล้วหลับเลยค่ะ กลางคืนเลยนอนยากหน่อย แต่เมื่อวานพ่อเขาเล่นด้วยไม่ได้นอนตอนเย็นก็ทำให้หลับกลางคืนดีขึ้นค่ะ หลับตั้งแต่ 2 ทุ่ม

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ น้องอายุ 1 เดือน 22 วัน จะร้องตอนประมานหัวค่ำ บางวัน ถึงตีสาม ล่าสุด เทื่อคืน ถึงตีสองค่ะ เหมือนว่าจะง่วง งอแง ร้องไห้ ตัวเกร็งกินนม นิดเดียว สะบัดออก และก้ร้องต่อ จนหมดแรงเอง แม่ละเพลียจริงๆ มีแต่คนบอกเดียวอีกหน่อยก้จะดีเองค่ะ อดทนๆๆๆ

เป็นอาการโคลิค แต่ส่วนมาก้วโคลิคเนืีองมาจากสาเหตุที่ท้องอืดด้วยค่ะ น้องอืดท้อวมากไม่สามารถกินนมอะไรได้ และจะร้องตัวเกร็ง เหยียดตัว ดังนั้นให้อุ้มงอตัว อุ้มพาดบ่า หรืออุ้มท่านอนคว่ำ(ท่าซุปเปอร์แมน) และเดินไปมาค่ะ

น้ำนมพอใช่ไหมคะ ถ้าทานไปร้องไปเนี่ยเฟมืนอมีปัญหากับการทานนม และร้องไม่หยุดอาจปวดท้องเพราะดูดลมมากกว่านม อันนี้สันนิษฐานนะคะ

เหมือนกันครับ แต่แก้ด้วยตอนให้กินห่อน้องให้อุ่น ครับ หรือไม่ซื้อจุกปลอมให้ดูดครับ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-21167)

โคลิคคะ น้องกี่เดือนแล้วคะ

Câu hỏi liên quan