โดนผู้ใหญ่บ้านแฟนว่าเรื่องเตรียมของลูก

รู้สึกเฟลมากเลยค่ะคือเราเริ่มเตรียมของไว้ให้เจ้าตัวเล็กแล้วเพราะตอนนี้ก็เข้า 6 เดือนกว่าจะ 7 เดือนแล้วแต่พอที่บ้านแฟนรู้กลับโดนว่าว่าจะรีบเตรียมทำไมรอให้คลอดก่อนค่อยเตรียมสำหรับเราอ่ะคิดว่าถ้าคลอดแล้วค่อยเตรียมคือมันไม่มีอะไรแน่นอนเราไม่รู้ว่ามันจะฉุกเฉินตอนไหนแล้วถ้าเกิดไปเตรียมตอนนั้นแล้วมันไม่ทันลูกเราจะใช้อะไรค่ะเตรียมก่อนไม่ผิดใช่ไหม

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้ตอนท้องคนแรก ก็โดนห้ามค่ะ มาซื้อทีเดียวตอน37-38วีคแล้ว ตอนนั้นเหนื่อยมากเตรียมของลูกจัดบ้าน ทำตอนที่ท้องใหญ่แล้ว แต่ดีของสั่งออนไลน์ แต่ก็ต้องมาซักมาทำ ละทำอยู่คนเดียว อุยอ้ายสุด พอมาคนที่2 เตรียมซื้อตั้งแต่4เดือนจนตอนนี้จะเข้า7เดือนแล้ว ของก็เตรียมใกล้ครบแล้วค่ะ เหลือเตรียมซักอย่างเดียว ซื้อได้ซื้อค่ะ แอบๆไว้ก็ได้ค่ะ ลูกเราจะคลอดจะมีแค่ผ้าห่อตัวของรพ.อย่างเดียวไม่ได้ค่ะ ของเด็กมันจุกจิกเยอะมากๆ ถ้าซื้อทีเดียวแถมเสียเงินทีเดียวเยอะอีก ถยอยซื้อไปค่ะ จะได้ไม่หนักทีเดียว☺️

Đọc thêm

เหมือนเราเลยค่ะ ไม่ให้เตรียม ไม่ให้ตั้งชื่อลูกรอ แต่วันไปรอคลอดเราต้องมีเสื้อผ้า ชื่อลูกสำหรับแจ้งเกิดไปด้วยเพราะคลอดเอกชน จะให้ไปซื้อวันคลอด ใครจะไปเตรียมทัน ซักก็ไม่ได้ซัก ชื่อลูกก็ต้องไปยืนคิดเดี๋ยวนั้น ใครจะไปคิดออก เราก็เลือกซื้อก่อนค่ะ ทยอยซื้อ ใกล้คลอดก็เตรียมซัก พับใส่ตะกร้าพร้อมหยิบขึ้นรถได้ตลอดเวลา เอาตามที่เราสะดวกค่ะ เพราะถึงเวลาจริงๆคนที่ห้ามไม่ได้มาช่วยอะไรเราซักอย่างค่ะ

Đọc thêm
1y trước

ช่ายแม่คิดเหมือนกันเลย เราสะดวกแบบนี้ก็ทำแบบที่เราสะดวก

Influencer của TAP

ควรเตรียมให้เสร็จตั้งแต่เดือน 8 นะคะ เห็นพี่สะใภ้คลอดก่อนกำหนด แต่เตรียมไว้ครบแล้ว สบายใจค่ะ ไม่วุ่ยวายดี ของเราเพิ่งได้เดือนที่ 6 ตั้งใจว่าเดือนหน้าจะเริ่มเตรียม ก่อนหน้านี้ไม่อยากเตรียมก่อนเหมือนกันค่ะ ที่บ้านเราถือ

เราพึ่งจะมาทะยอยซื้อเมื่อต้นเดือน ทุกๆสิ้นเดือนจะต้องซื้อเพราะเราคุณพ่อทำงานคนเดียวแล้ว ต้องทะยอยซื้อเอาเราๆก็โดนแม่สามีว่าเหมือนกันค่ะ อายุครรภ์7 เดือนจะเอาเวลาไหนไปเดือนแค่นี้ก็ปวดหลังแล้ว 😂😂

ของเราจะรอคลอดได้ไง!..ลูกออกมาก็ต้องมีของไว้สักจำนวน1คะ ไม่มีเลยไม่ได้นะคะ ไม่งั้นยุ่งแน่ๆจ้า บอกเลย เพราะน้องสะใภ้เพิ่งคลอดคะ เตรียมไว้ส่วนหนึ่ง คลอดแล้วซื้ออีกส่วนหนึ่งจ้า

1y trước

ขอบคุณค่ะ

ถ้าคนบ่นจ่ายให้ ก็จะฟังนะคะ แต่ถ้าจ่ายเอง เงินเรา เราทยอยซื้อเลยค่ะ ตั้งแต่ 6 เดือน ตอนนี้ 7 เดือนเริ่มท้องโต เดินนานปวดก้นกบค่ะ อะไรสั่งออนไลน์ได้ เราสั่งลงตระกร้าไว้เลยค่ะ 🤣

ทางนี้เตรียมตั้งแต่รู้ว่าได้ลูกเพศอะไร ใครว่ายังไงไม่สนค่ะ เพราะว่าเราเตรียมของเราไว้เผื่อฉุกเฉินขึ้นมา จะให้ใครซื้อให้ เงินเราลูกเรา คนอื่นอย่าไปสนใจค่ะแม่

1y trước

ตอนท้องแรก ให้สามีซื้อให้ ตอนนั้นอายุ20 ยังไม่รู้ภาษาอะไร เค้าพูดอะไรเชื่อเค้าหมด สุดท้าย สามีไปซื้อไม่ได้ดั่งใจสักอย่าง ของก็ไม่ครบขาดเยอะมาก พอมาท้อง2 เตรียมเองเลยแม่ บางอย่างก็ไม่ได้ใช้😂😂คนแถวบ้านก็บ่น ไม่แคร์ค่ะ ใครจะว่าไงช่าง ไม่ได้มาช่วยเราเลี้ยง เพราะคนพูดๆนะ ไม่ช่วยสักอย่าง

ขอบคุณแม่ๆทุกคนนะคะที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์กันคุยกับทุกคนแล้วหายเฟลแล้วค่ะแล้วเราก็จ้ะทยอยเตรียมของไปจนครบเหมือนกันเพราะคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรรอช้า

เตรียมก่อนดีกว่าค่ะแม่ เผื่อฉุกเฉินบ้านนี้เตรียมตั้งแต่อายุครรภ์ 2 เดือนอีกแม่ ค่อยทยอยซื้อทีละนิดตอนนี้เหลือแค่แพมเพิสแล้ว😁 ตอนนี้อายุครรภ์ 7 เดือนแล้วค่ะ

1y trước

ขอบคุณคร้าตามกันไปติดเลยอีกสองอาทิตย์7เดือนค่ะ😅

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ได้แต่บอกว่า ทยอยเตรียม เพราะถ้าท้องแก่จะไม่ไหว แล้วพ่อเค้าก็เลือกไม่ถูก

1y trước

เหมือนกันเลยจ้า แฟนเราก็ซื้อของไม่เป็น ไม่ค่อยมั่นใจ

Câu hỏi liên quan