อาการแบบนี้เรียกแพ้ท้องมั้ยคะ?

รู้สึกเบื่ออาหารมากอยากกินแต่พอคิดก็จะอ้วก บางทีกินข้าวได้แค่คาบเดียว รู้สึกพะอืดพะอมมากค่ะ(แต่ไม่เคยอ้วกออกมา) มึนหัวมาก แต่ละวันมีแต่ง่วงมีแต่จะนอนให้ได้ทุกครั้งที่มึนหัว

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ใช่เลยค่าแพ้ท้อง ตอนแรกก็ไม่รู้ มีหลายๆคนบอก อาการเเบบนี้คือแพ้ท้องค่า เป็นเหมือนกันค่า ไม่อยากกินอะไร แต่ไม่กินก็ไม่ได้ค่า ถ้าปล่อยให้ท้องว่างนานๆก็จะยิ่งมีอาการพะอืดพะอมนะคะ จิบน้ำให้ตลอดจะดีมากๆๆค่ะ เรากินพวกนมถั่วเหลืองเซซิมิออยค่ะ นมแพะ นมอื่นๆสลับกันไป ของbscเพราะเรากินแอนมัม (เป็นนมวัวค่ะ เรามีอาการคัดจมูกเลยหยุดกิน เคยเป็นภูมิแพ้ค่า) แม่ลองดูนะคะ ถ้าเบื่อๆลองทานพวกแอ๊ปเปิ้ล กล้วยน้ำว้าวันละลูก หรือมะละกอสุกดูนะคะแม่ ให้กำลังใจค่า ทางนี้ทั้งพะอืดพะอมปวดหลัง ปวดมดลูกค่ะ เจ็บเต้าตึงมากๆๆ 😂 ทุกบ่ายกว่าๆต้องนอนค่ะ เอนเนอจี้หมด ออกไปข้างนอกเดินแค่ 5-10นาที เหมือนวิ่ง 100เมตรมาเลยค่ะ เพลียหนักมากๆ สุดๆๆไปเลยคุณแม่ท้องแรก เข้า 7วีคกว่าแล้วค่า 😊

Đọc thêm
6mo trước

โอวววว สู้ๆๆนะคะแม่ ทางนี้ดีหน่อยไม่อาเจียนแต่ไม่ชอบพะอืดพะอมเลยค่ะ มันทรมาน ทางนี้เช้าๆต้องกล้วยน้ำว้า 1 ลูกก่อนค่ะ วันไหนขาดผลไม้ไป 2-3 วันเกือบเป็นริดสีดวงเลยค่ะ ท้องผูก น้ำพอทานมากก็พะอืดพะอมใช้กินน้อยๆแต่บ่อยๆ ช่วงนี้สลบค่ะนอนทั้งวัน เบื่ออาหาร เปลี่ยนเมนูทุกวันไม่ซ้ำเลยค่ะ🙏🏼

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ คลื่นไส้ตลอด แต่ไม่เคยอาเจียนเลย ไม่อยากอาหาร พะอืดอะอม แล้วทั้งวันรู้สึกเพลีย ง่วงตลอด เป็นหนักตอนวีค 6-7 ค่ะ ตอนนี้วีค 8 จะเข้าวีค 9 แล้วดีขึ้นค่ะ

6mo trước

8W2D ค่ะแม่บ้านนี้เป็นอาการเดียวกันเลยค่ะแม่ พะอืดพะอม ไม่ได้ได้อาเจียน นน.ลงไป 2 กิโล เมื่อเช้าทานพวกกล้วยน้ำว้ากับนมไป อิ่มค่ะ ทานเยอะไม่ได้อืดมากๆๆ อาบน้ำเสร็จปุ๊บ เนี่ยค่ะ ตากำลังจะปิดอีกแล้วค่ะ ใช้วิธีชันหมอนนอน กลัวกรดไหลย้อนมากๆๆค่ะ มันแน่นมากๆ 😂

เป็นเหมือนกัน กินได้แค่ช่วงเช้า ช่วงบ่าย(ทุกวัน)แพ้หนักมาก เหม็นกลิ่นอาหาร อาเจียนหนักมากแสบคอมากเลยค่ะ

บ้านนี้12วีคแล้ว ท้องที่สาม ยังแพ้อยู่เลย อาการแบบเดียวกันเลย ยังไม่ชินสักที 🥲

เป็นเหมือนกันค่ะ ทรมานมากกก พะอืดพะอม จะอ้วกไม่อ้วก อยากหายแพ้แล้วว 🥺🥺

อาการเหมือนกันเลยค่ะ ทางนี้ 8w กินส้มตำไม่ได้เลย จากชอบมากๆ อยากนอนทั้งวัน

6mo trước

บ้านนี้แม่รักการกินส้มตำมากๆๆค่ะ กุ้งเเช่น้ำปลา ตำปลาร้า กินได้ครบเลยค่ะ ต้องกินทุกอาทิตย์ แต่พอท้องปุ๊บไม่ได้มีความอยากทานเหมือนก่อน งงเหมือนกันค่ะ เมื่อก่อนไปทุกวีค 😂

อาการเดียวกันเลยค่ะ ตอนนี้เราท้องได้4 สัปดาห์แล้ว🥰

อาการเหมือนกันเลยคะ แต่บ้านนี้อวกด้วย 7วีคคะ

6mo trước

บ้านนี้8wไม่อ้วกเลยค่ะแม่🤣

เป็นค่ะ ทรมานมาก รู้สึกหมดแรงเลย

ของเราเป็นแบบนี้เลยค่ะ