33w

รู้สึกว่าเคว้งคว้างและตัวคนเดียวมากๆ อยากตายสุดๆ ทำยังไงดี ลูกก็ยังไม่เกิด ถ้าเกิดแล้วฆ่าตัวตายทิ้งลูกไป คนอื่นจะเลี้ยงลูกดีไหม เหนื่อยจัง ?????

37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่มีใครเลี้ยงลูกเราดีเท่าเราหรอกค่ะ บ้านนี้ก็ตัวคนเดียวพอท้องก็เลิกกับพ่อของลูก อยู่คนเดียวไปฝากท้องคนเดียวไปคลอดก็ไปคนเดียว ถึงตอนเดินเอกสารแจ้งเกิดลูกให้เพื่อนที่ทำงานมาทำให้เซ็นมอบอำนาจ ตอนแรกจะทำเองลูกอยู่ห้องปลอดเชื้อให้แม่เฝ้าห้ามออกไปเลยต้องรบกวนเพื่อน ออกจากรพ.ก็กลับนั่งแท็กซี่มากับลูก เลี้ยงลูกคนเดียว 24ชม.ไม่มีใครเปลี่ยนหรือช่วยอะไรเลย หาข้าวกินเอง ไปตลาดเอง ตั้งแต่ออกจากรพ. หอบหิ้วกันไปไม่ว่าจะไปไหนไปด้วยกันไม่เคยห่าง ครบกำหนดลาคลอด เอาไปจ้างเลี้ยง ก่อนไปทำงานเอาไปส่ง เลิกงานไปรับ ค่าใช้จ่ายของตัวเองบอกเลยว่าใช้แค่กินข้าวบางวันมื้อเดียว บางวันไม่ได้กิน บางวันมาม่า กินอะไรก็ได้ที่ประหยัดเพื่อเก็บเงินเป็นค่าใช้จ่ายลูก คิดถึงลูกให้มากๆโฟกัสที่ลูก ถามว่าเหนื่อยใหม เหนื่อยมากแต่พอเห็นหน้าลูกเห็นรอยยิ้มลูกบอกเลยมีความสุขมาก ที่เล่ามาทั้งหมดแค่ส่วนนึง อาจจะยาวหน่อย แต่อยากให้คุณสู้ๆ อดทนนะคะ มีคนที่แย่และลำบากอีกเยอะ เป็นกำลังใจให้นะคะเพื่อลูก เค้าเกิดมาแล้วเราต้องดูแลเค้าให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้อาจไม่ได้ดีมากเท่าคนอื่น แต่เรามีความสุขสองคนแม่ลูกในแบบของเราได้ค่ะ แล้วเค้าจะมาเป็นเพื่อนเป็นกำลังใจให้แม่ค่ะ สู้ๆนะคะ ✌✌

Đọc thêm
5y trước

☺☺🙏🙏 เชื่อว่าเพื่อลูกมนุษย์แม่อย่างเราๆทำได้ทุกอย่างค่ะ

Thành viên VIP

แม่ยังมีเจ้าตัวน้อยในท้องเป็นกำลังใจให้อยู่นะคะ แม่ไม่ได้ตัวคนเดียวน้า ทุกครั้งที่ท้อแม่เอามือลูบท้องดูจะรู้สึกได้ว่าเจ้าตัวเล็กของแม่กำลังแตะมือแม่อยู่ แม่คือโลกทั้งใบของเค้า และเค้ารักแม่เค้าตั้งแต่ยังไม่ได้เห็นหน้ากัน แม่สู้ๆนะจ๊ะ อย่าทิ้งน้องให้เกิดมาอย่างเคว้งคว้างและผจญโลกกว้างคนเดียว แม่ก็รู้ว่ามันรู้สึกยังไงที่ต้องอยู่คนเดียว...เข้าใจว่าช่วงนี้แม่อาจจะรู้สึกเหงาสักหน่อยเพราะตัวเล็กยังอยู่ในท้อง แต่อดทนอีกนิด อีกไม่กี่สัปดาห์ตัวเล็กของแม่จะออกมาจับมือแม่แน่นๆ ผ่านวันเหงาๆไปอย่างไม่โดดเดี่ยวแล้วนะจ๊ะ สู้ๆจ้ะ

Đọc thêm

เรากำลังเป็นอยู่เลยค่ะตอนนี้​ แต่ไม่ได้เป็นที่สามีเราสามีเราดีมากๆคอยเป็นกำลังใจคอยปลอบตลอด​ แต่เราดันเจอเรื่องครอบครัวเรา​ แม่เราป่วยเราไม่สามารถไปดูแลแม่ได้เพราะอยู่ไกล พึ่งใครไม่ได้พี่น้องก็ไม่เอาไหนขอแต่เงินแม่​ สร้างแต่ปันหา​ให้แม่ แม่โทรมาระบายกับเราจนเราจิตตกเครียดแทนเป็นผู้รับฟังไม่รู้จะระบายกับใคร อาทิตย์​หน้าจะคลอดแล้วร้องไห้ทุกวันความอยากตายเข้ามาในหัวตลอดคิดถึงแต่วิธีฆ่าตัวตาย​ ถ้าไม่มีกำลังใจจากสามีป่านนี้คงตายแน่เลยเรา😢

Đọc thêm

แล้วน้องจะอยู่กับใครคะ แม่ลองคิดนะคะใครจะเลี้ยงลูกเราได้ดีเท่าเรา เราเป็นคนคลอดเขามาบ้านนี้เชื่อว่าแม่คงไม่ทำร้ายลูกให้ถึงแก่ชีวิต แต่คนอื่นที่เลี้ยงน้องแทนแม่ อาจจะทำร้ายจิตใจจนถึงขั้นชีวิตเลยนะคะ แล้วน้องก็จะเกิดคำถามว่าทำไมแม่ถึงไม่อยู่กับเขา ไม่รักเขาหรือ แม่อุ้ทท้องเขามาจนอายุครรภ์เท่านี้แล้ว แม่ไม่อยากเห็นเขาเติบโตหรือคะ สู้ๆนะคะ ทุกบ้านเป็นกำลังใจให้^^

Đọc thêm

สู้เถอะค่ะ เพื่อลูก ช่วงตั้งท้องนี้ดูแลตัวเองให้ดีก่อนนะคะ ของเราตอนท้องก็เครียด ตั้งใจจะเอาออกด้วยซ้ำ แต่พอเขาคลอดออกมาน่ารักมาก รักลูกมากเลยค่ะทุกวันนี้ดีใจมากที่ไม่ทำร้ายเขา และไม่ว่าจะเหนื่อยลำบากแค่ไหน จะอดทนเพื่อลูกค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

มีครั้งหนึ่งเคยรู้สึกแบบคุณนะ แต่ตอนนี้เราไม่รู้สึกแบบนั้นแล้ว สู้สู้นะคะคุณแม่ เราเข้าใจแต่เชื่อเถอะค่ะ ว่าลูกจะเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยู่ต่อ เข้มแข็งไว้นะคะไม่ว่าจะเจออะไรเชื่อเรามันจะดีขึ้นเอง

เข้มแข็งนะคะแม่ ถึงไม่มีใครก็ยังมีอีกหนึ่งชีวิตน้อยๆที่กำลังจะเกิดมานะคะ เค้าจะเป็นทุกอย่างของชีวิตเราค่ะ อดทนไว้นะคะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้ค่า สู้ๆนะคะแม่ ✌

เหนื่อยได้ แต่ห้ามท้อนะคะ คุณลองยิ้มให้ตัวเองทุกเช้าที่ส่องกระจก แล้วมองไปที่ท้องคิดถึงลูกแล้วยิ้ม บอกกับตัวเองว่าวันนี้ฉันมีความสุขที่สุด ทำทุกวันนะคะ

อยากให้คุณแม่ปรึกษาจิตแพทย์ด่วนนะคะ บางทีสิ่งที่รู้สึก เกิดจากสารเคมีในสมองไม่สมดุล ไม่ว่าคุณคือใคร แต่ขอมอบกำลังใจส่งให้แม่เดินต่อไปนะคะ ❤

Thành viên VIP

เดี๋ยวพอเค้าลืมตาขึ้นมาดูโลก คุณจะรู้ว่าโลกนี้สวยงามขนาดไหน เราจะสามารถสู้กับทุกสิ่งได้เพื่อเค้า กำลังใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต❤️

Câu hỏi liên quan