รู้สึกว่าตัวเองมีน้อง แต่ตรวจไปรอบเดียวเองค่ะ55 คือจะกินนมจืดบำรุงน้องแต่เกิดอาการปวดบิด ถี่มากเลยค่ะ แล้วก็ถ่ายเป็นน้ำ เคยมีอาการแบบนี้แต่มันคืออาหารเป็นพิษ ตอนนี้ไม่แน่ใจเลยค่ะว่าเป็นเพราะอะไรเพราะนมหรืออาหารเป็นพิษกันแน่ค่ะ แม่ๆคนไหนเคยเป็นมั่งคะ ต้องงดกินนมจืดมั้ยคะ

Post image
8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บางคนแพ้นมวัวทานแล้วท้องเสียค่ะ อย่างเราตอนไม่ได้ทานนมวัวเกิน 1 เดือนพอกลับมาทานจะท้องเสียเป็นประจำค่ะ แต่ท้องเสียเพียงวันเดียวหายไม่มีอาการเพลีย และถ้ากินติดต่อกันเราจะกลับไปกินได้ปกติ แต่ถ้าอาหารเป็นพิษจริงๆจะมีอาเจียนร่วมด้วยนะคะ ทั้งท้องเสียอาเจียนและอ่อนเพลีย ถ้ามีครบคืออาหารเป็นพิษค่ะ

2y trước

อ่อค่ะ อันนี้ไม่ได้อาเจียนค่ะ เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนดูนะคะ

หนูขอความรู้การดูแลตัวเองของแม่เลี้ยงเดี่ยวทีค่ะ หนูท้องไม่พร้อมพ่อเขาไปกับคนใหม่ เป็นท้องแรกของหนูค่ะ ตอนนี้หนูควรทานอะไรได้บ้างคะ อาการก็จะมีเวียนหัวฉี่บ่อยถ่ายเหลวค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ🥺🙏

Post reply image
2y trước

ขอบคุณมากค่ะ🙏🥰

ประจำเดือนขาดไป 3 วันเลยตรวจ แล้วก็ไปหาหมอซาวด์น้อง ตื่นเต้น แต่ยังไม่ได้ฝากท้องเลยค่ะ มีแพ้ท้องเวลาหิวมากๆ อยากกินเปรี้ยวๆ ตอนนี้ 6 weeks ต้องดูแลยังไงบ้างคะ

Post reply image
2y trước

ขอบคุณค่ะคุณแม่

บ้านนี้จะเป็นตอนที่ไม่ได้ทานนานๆแล้วกลับมาทานจะถ่ายค่ะ ไม่ใช่แค่นมจืด นมช็อคโกแลต โอวัลตินก็เป็น เว้นช่วงทานนานๆพอจะกลับมาทานอีก เตรียมตัวถ่ายได้เลย

2y trước

เรากินนมจืดไม่ได้ กินได้แต่นมอัลมอนด์ นมพิตาชิโอ ซึ่งแพงมากค่ะ กินนมวัวแล้วอ้วกคะแต่พอท้องได้ 15 week ก็เริ่มกลับมาลองกินแอนมัน ก็พอทานได้ แต่ก็มีอาการจะอ้วกเหมือนกัน

เคยเป็นต้องท้องแรก กินนมจืดไม่ได้เลย กินได้แต่นมถั่วเหลือง

2y trước

เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนดูค่ะ

เหมือนกันลุกไปถ่ายเกือบไม่ทันเเถมยังปวดบิดด้วยค่ะ

2y trước

ทรมานมากค่ะ

งดค่ะอเปลี่ยนนมนะ ท้องเสียบ่อยไม่ดีกับเด็กค่ะ

2y trước

ค่ะ จะเปลี่ยนดูนะคะ

ถ้าดื่มนมตอนท้องว่างจะทำไห้ถ่ายท้องได้นะคะ

2y trước

กินกล้วนน้ำหว้าช่วยได้ค่ะ ต่อไปแม่ก้อดื่มนมหลังอาหารนะคะ

Câu hỏi liên quan