รองเท้าหัดเดิน จำเป็นมั๊ยคะ

Post image
20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็นค่ะ ให้น้องเดินเท้าเปล่าดีกว่า จะได้กระตุ้นการสัมผัสให้ลูกด้วยค่ะ ตอนที่ลูกชายกำลังหัดเดิน บ้านนี้จะให้แกเดินเท้าเปล่าเหยียบหญ้านุ่ม หรือทราย ทุกเย็น เพื่อกระตุ้นพัฒนาการด้านสัมผัส และให้เค้ารู้สึกชิน และมั่นใจว่าถ้าล้มแบ้วไม่เจ็บ เกือบเดือน แล้วเค้าก้เดินเองได้ดี ทรงตัวได้ดี ไม่ล้มง่ายด้วยค่ะ

Đọc thêm

นี่ว่ารองเท้าเป็นเรื่องสำคัญนะคะ พื้นมันสะอาดมากน้อยแค่ไหน มีเชื้อโรคหรือเปล่ามากกว่าที่จำเป็นต้องใส่อ่ะค่ะ เราใส่เพื่อความสะอาด และเพื่อให้ลูกชินกับการใส่รองเท้า เพราะถ้าลูกไม่ชินเวลสใส่รองเท้า เวลาเค้าโต เค้าจะเดินเท้าเปล่า ซึ่งเดินได้ไกล และนาน และเชื้อโรคจะเข้าเท้าในที่สุด

ลูกชายกำลังหัดเดินอยู่เลยค่ะ ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นค่ะ และสังเกตุว่าลูกชายเดินด้วยเท้าเปล่าจะทรงตัวได้ดีกว่าใส่รองเท้าหัดเดินค่ะ ส่วนตัวจะใส่ต่อเมื่อออกไปนอกบ้านค่ะ รองเท้าประเภทนี้จะรองรับกับสรีระเท้าได้มากกว่ารองเท้าทั่วไปค่ะ ทำให้น้องทรงตัวได้ดีขึ้นค่ะ

บ้านนี้จำเป็นค่ะ จะทำให้เค้าชินกับเท้า เวลาเดินจะได้ชินค่ะ ไม่อย่างนั้นเค้าจะเดินไม่ถนัดถ้ามีรองเท้าต้องถอดรองเท้าเวลาเดินทำให้ไม่ติดรองเท้าเวลาออกนอกบ้าน ที่สำคัญทำให้เท้าสวย นิ้วเท้าไม่กางค่ะ(ความคิดส่วนตัวค่ะ)😂

4y trước

จริงค่ะ มันไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น แต่ใส่เพื่อให้น้องชินกับการใส่รองเท้าเฉยๆเนอะ

บ้านนี้ไม่จำเป็นค่ะ น้องเดินเท้าเปล่าตอนหัดลุกยืนเดิน พอแม่พาออกนอกบ้านก็ใส่รองเท้าให้ปกติ ขนาดพอดีเท้าไม่ใหญ่เกินน้องจะเดินลำบาก น้องก็ใส่ปกตินะคะวิ่งเล่นกับพี่ๆก็สะดวก

Thành viên VIP

สำหรับบางคนอาจจะจำเป็นน่ะค่ะ แต่ลูกเราตอนหัดเดินพอใส่ให้เขาไม่กล้าลุกขึ้นยืนเลยค่ะ แต่พอถอด ออกก็เดินได้ปกติ สำหรับเด็กบางคนน่ะค่ะ..

แม่บ้านนี้คิดว่าไม่จำเป็นนะคะ ฝึกให้น้องเดินเท้าป่าว จะได้สัมผัสพื้นที่แตกต่างกันไป แต่ถ้าไปข้างนอกก็จำเป็นนะคะ

การหัดเดินที่ดีที่สุดคตือเท้าเปล่าคะ เพื่อทำให้น้องสัมผัสกับพื้นผิวชนิดต่างๆและเพื่อการทรงตัวที่ดีคะ

Thành viên VIP

ไม่ตำเป็นค่ะ บ้านนี้ใส่แล้วบางทีเท้าเขาเหยียบขอบรองเท้าจะล้มค่ะ เดินเท้าเปล่าบนย้านได้เีื่องกว่าค่ะ

จำเป็นนะคะ สำหรับเด็กแล้วการทรงตัวของเค้ายังไม่เต็มทีรองเท้าพวกนี้ช่วยได้เยอะเรยค่ะ

Câu hỏi liên quan