ผมไม่ใช่พ่อเด็ก แฟนไปมีลูกกะชู้ กลับมาท้องทีแรกจะให้เอาออก แต่สงสารเด็กไม่รู้เรื่องเลย คิดว่าจะเลี้ยง ตอนนี้ เขาท้องได้ 38 สัปดาห์แล้วคับ ผมทำงานคนเดียว วิ่ง foodpanda 8.00-24.00 ยังไม่พอรายจ่ายเลย ตารางงานก็ถูกแย่งไปหมด ค่าห้อง 5500 งวดมอไซ 3300 ค่าโทรสั

รวมๆละ ก็ หมื่นห้าละ ยังไม่รวมค่ากิน ไหนจะลูกออกมาอีก เขาก้อทำงานไม่ได้ ผมท้อ อยากจะตายให้ได้ ญาติก้อไม่มี ไล่เราออกจากบ้าน ผมจะเปนพ่อคนได้อย่างไรยังเอาตัวไม่รอดเลย ผมอยู่ป่าตองจะคลอดอีกไม่กี่วัน ของคลอดก้อไม่มี ผมควรทำอย่างไร ผมจะแบกภาระนี้ไม่ไหวแล้ว

99 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทำไปเถิด​ ถือว่าทำบุญไป​ บุญกุศลก็จะตกมาที่เรานั้นแระ​ ตัดความคิดที่ว่าเค้าเป็นลูกชู้ออกไปซ่ะ​ คิดว่าเค้าคือลูกเรา​ จะได้มีแรงที่จะหามากขึ้น​ ห้องเช่าราคาแพงไปก็ลองหาที่ถูกกว่าลงมา​ มันอาจจะไม่สะดวกสบายเท่าที่เดิม​ แต่ก็ช่วยแบ่งเบาภาระลงไปได้ ข้าวปลาให้แฟนเป็นคนทำ​ เค้าอยู่ห้องเฉยๆ​ หุงข้าวทำกับข้าวให้มันกินได้ทั้งวัน​ ก็ประหยัดขึ้นอีก​ ห่อข้าวไปกินเวลาไปวิ่งงานก็ประหยัดขึ้นด้วย รายได้แพนด้าดีอยู่น่ะ​ ได้ทั้งค่าชั่วโมง​ ค่าออเดอร์​ วิ่งวันล่ะหลายชั่วโมงขนาดนี้​ รายได้ต่อวิคไม่น้อยน่ะ​ เพียงแต่รู้จักบริหารเงินให้เป็นเท่านั้นเอง อีกนิดเดียวก็คลอดแล้ว​ ทนเอาอีกหน่อยน่ะ​ ของอะไรยังไม่มีก็ทยอยซื้อเอา​ อันไหนไม่จำเป็นก็ไม่ต้อง​ เน้นเสื้อผ้า​ ผ้าห่อตัว​ ขวดนมก่อน

Đọc thêm
5y trước

ภูเก็ตไม่ได้ค่า ชม. ค่าเที่ยวผมได้ 25 บาท ระยะทางไม่เกิน 10 กม.

มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วเหมือนกัน พึ่งสมัคร​งานผ่าน พอรู้ว่าท้องเค้าก็ไม่ให้ผ่านทดลองงานเลยค่ะ ไปสมัครที่ไหนก็ไม่มีคนรับ เราทำงานเป็นพนักงานบัญชี​ สายนี้หางานง่ายแต่พอท้อง ก็ไม่มีใครรับเลยค่ะ แฟนเลยให้ไปอยู่ด้วย แฟนเงินเดือน 13,000 จ่ายทุกอย่าง ในบ้าน ไหนจะให้พ่อกะแม่อีกแฟนเราคนเดียว หาเงินให้คนในบ้านใช้ สี่คน เลย แฟนเราอดทนมาก ใช้วันร่ะ 20 บาท ข้าวเรา พยายามห่อไปให้กินที่โรงงานประจำ สู้ๆ นะคะ ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น

Đọc thêm

ถ้าไม่ใช่ลูกของคุณจริงๆ ขอยอมรับในความมีน้ำใจที่ยอมรับ และจะดูแลเด็กที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรคนนึงนะคะ บางคนลูกของตัวเองแท้ๆยังไม่รับผิดชอบเลย หนีปัญหาโดยการมีคนอื่น ทำให้ทะเลาะเบาะแว้ง และครอบครัวแตกแยกกันไป แต่คุณต้องคุยกับแฟนคุณดู ว่าถ้าเด็กโตสัก 2-3 เดือนแล้ว ถ้าเขามีญาติหรือครอบครัวก็ให้เขาเอาเด็กไปเลี้ยงช่วย แฟนคุณจะได้ทำงานช่วยกันอีกแรงนึง ยังไงก็สู้ๆนะคะคุณ ขอให้ความดีที่คุณทำจงส่งผลให้ชีวิตคุณเจริญยิ่งๆขึ้นไปค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ไม่มีญาติที่ดีกับเราหรือพึ่งได้เลยคับ ไม่มีญาติคนไหนยื่นมือมาช่วยเรา จะมีก็ตอนพอมีเงินแหละคับ

ค่าห้อง 5500 ลดได้ไหมคะ ลองหาดูที่อื่นถูกๆดีไหม ค่าห้องแพงมากเลย เราว่าถ้าตัดค่าห้องลงได้น่าจะมีเงินเหลืออีกนิดหน่อย เราเองก็ทำงานคนเดียว แฟนตกงาน เงินเดือน 10000 เดียว ไม่พอทำอะไรเลย 🤣🤣 ค่าผ่อนรถก็ปาไป 7 พันแล้ว หนี้อื่นไม่ต้องพูดถึง ได้แต่หมุนวนไปไม่ชนเดือนเลย แต่ของเรายังมีแม่ที่ยืมได้บ้าง อม่ก็บ่นว่าเงินหมดแล้วเหมือนกัน บางทีเครียดจนอยากตายเหมือนกันค่ะ แต่ก็ต้องสู้ สู้กันไปนะคะ สักวันต้องดีขึ้น เราเชื่อย่างนั้น

Đọc thêm
5y trước

คลอดแล้วคับ

เด็กคลอดละคับ เมื่อคืน รพ.ป่าตอง ผู้หญิง 16/9/2019 ค่าห้องที่ป่าตองแพงอยู่แล้วคนที่นี้ทราบกันดี ลูกคนอื่นแน่นอน เขาไปจากผม 5 เดือน กลับมาแล้วท้อง 3 เดือน สมุดฝากท้องชื่อคนอื่น แต่ตอนนี้ผมจะแจ้งเกิดเปนชื่อผม จะเลี้ยงเด็กคนนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทุกอย่างคือเรื่องจริง ผมอยู่ 2/130 ซ.ควนยาง ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต 83150 ถ้าพี่ๆคนไหนจะช่วยเปนของใช้นะคับ เงินเด่วคนอื่นจะมองไม่ดี ขอบคุณคับ ไลน์ไอดี 0935751711

Đọc thêm
5y trước

ลองทักไปดูคพ

Thành viên VIP

เราก็เจอมากับตัวเลยค่ะ เพื่อนเราเป็นผู้ชายค่ะ รักแฟนมาก แฟนไปมีชู้ท้องง แบบไม่รู้ตัวจ้าารู้อีกทีคือคลอดน้องแล้ว เราว่าแฟนเพื่อนเราพยายามปกปิดมากกว่า แต่เพื่อนเราก็รับและเซ็นชื่อรับเป็นพ่อแถมรักเหมือนลูกในใส้อีกต่างหากค่ะ สู้ๆนะคะคุณพ่ออ คนเรามีทางเลือกไม่เหมือนกันหรอกค่ะ แต่เรื่องค่าใช้จ่ายบ้านฝ่ายหญิงรับทุกอย่าง แต่เพื่อนเราก็ส่งเสียอยู่ดีค่ะ เพื่อนบอกว่าคือครอบครัว

Đọc thêm

นับถือน้ำใจคุณจริงๆค่ะถือว่าคุณเป็นคนดีนะคะพยายามเลี้ยงเด็กที่ไม่ใช่ลูกของตัวเองแต่คุนยังคงรักแฟนใช่ไหมคะเลยรับตรงนี้ได้อยากจะเป็นกำลังใจให้นะคะแล้วแฟนสามารถหาอะไรมาทำที่บ้านได้ไหมคะแบบทำขนมทำคุ้กกี้อะไรก็ได้ค่ะหรือทางขนมหวานส่งตามร้านต่างๆพอจะมีความรู้ทางด้านไหนบ้างคะที่สามารถทำอยู่กับบ้านเราให้คุณช่วยส่งก็ได้ค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

คลอดโรงพยาบาลรัฐบาลหากมีบัตร30บาท รึลงทะเบียน30บาทไว้แล้วก็จะดีคะไม่เสียเงินนะคะ ถ้ามีประกันสังคมประกันสั้งคมช่วยค่าคลอดนะคะ ลงทะเบียนช่วยดูแลบุตรไว้ด้วยนะคะ. คุณพ่อเตรียมค่อยๆทะยอยซื้อของหลังคลอดทีละน้อยก็ได้นะคะ. มีเจ้าตัวเล็กออกมา อาจจะทำให้ชีวิตมีสีสันมากขึ้นนะคะ. สู้ๆนะคะคุณพ่อ.

คุณพ่อ เป็นคนดีมากนะคะ ถึงแม้ไม่ใช่ลูกเราเลี้ยงไปเถอะค่ะ อย่างน้อยเราก็ได้ทำบุญ และอย่าพูดเรื่องนี้ให้ลูกได้ยินเลยนะคะ น้องจะน่าสงสารมาก ซึ่งมันต่างจากบ้านนี้คบแฟนมา 3 ปี พอท้องบอกไม่ใช่ลูกตัวเองทิ้งแม่กับลูกในท้องไปเฉยเลยค่ะ นับถือน้ำใจคุณพ่อค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ

ผมเพิ่งเข้ามาเจอโพสนี้ ในฐานะพ่อมือใหม่และมีลูกสาวเหมือนกัน เกิดเมื่อวันที่ 14/9 ก่อนหน้าลูกของน้องไม่กี่วัน ผมอ่านแล้วสะเทือนใจมาก จึงอยากจะส่งของใช้บางส่วนไปให้นะครับ ขอให้น้องดูแลเจ้าตัวน้อยให้เหมือนลูกของน้องจริงไปนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

Câu hỏi liên quan