สอบถามแม่ๆที่ฝาก รพ.รัฐ หน่อยค่า

รบกวนสอบถามหน่อยนะคะ ตอนนี้ 28+2 แล้ว แต่ฝาก รพ.รัฐ หมอไม่ซาวด์ให้เราจะรู้ได้ไงค่ะว่าลูกเราน้ำหนักตามเกณฑ์มั้ยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ฝากปกติที่โรงบาลล่ะค่ะแม่ ไปตามนัดของโรงบาล แต่ไปซาวนด์เพิ่มที่คลีนิกเอาค่ะ เราก็ไปตามนัดทั้งของโรงบาลทั้งคลีนิก เพราะต้องตามผลเลือดที่โรงบาล ฝากพิเศษก็หมอที่ตรวจให้อยู่ที่โรงบาลล่ะค่ะ แต่เราจะต้องผ่าคลอดเลยอยากเลือกหมอเลือกวันผ่าเลยฝากพิเศษค่ะ ตรวจละเอียดกว่าตอนอยู่โรงบาล ถามได้เยอะด้วย ตรวจที่โรงบาลคนเยอะก็เกรงใจแม่ๆคนอื่นด้วยค่ะ

Đọc thêm

ฝากฟรีใช่ไหมคะ ถ้าใช่เค้าจะจำกัดจำนวนการฝากครรภ์และซาวด์เท่าที่จำเป็นและเพียงพอค่ะ รอบหน้าน่าจะซาวด์ช่วง30wนิดๆนะคะ ถ้าน้อยไปบำรุงตอนช่วงนี้ทันค่ะ(เนื้อ นม ไข่)นอกนั้นดูจากน้ำหนักแม่ยอดมดลูกเอา ไม่สบายใจก็ไปซาวด์คลีนิคได้ค่ะประมาณ800อันที่ที่เรานะคะที่อื่นไม่ทราบราคาเหมือนกันค่ะ

รพ.รัฐเหมือนกัน ซาวด์mfmครั้งเดียวตอน5เดือน เคยถามหมอแล้วหมอบอกไม่ได้ซาวด์อีกจนคลอดเลย และใช้วิธีการวัดขนาดยอดมดลูกแทนถ้าได้ตามเกณฑ์ก็ไม่มีปัญหาอะไร ตอน36วีคก็เลยไปซาวด์คลินิคเดิมที่เคยไปซาวด์ตอนตรวจการตั้งครรภ์แต่ ข้อมูลผลซาวด์เพี้ยนไปอีก😥 งงเลย ตอนนี้37+5 ก็ยังไม่รู้นน.ลูกเลย

บ้านนี้ท้องแรก ฝากคลีนิกเลยคะ เคยถามๆคนเคยฝาก รพ.รัฐ เห็นเขาว่า ไม่ได้ซาวน์ทุกเดือน เหมือนคลีนิก 3-4เดือนซาวน์ทีนึง ไอเราก็กลัวว่าถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมา เราไม่รู้เลย ยอมฝากคลีนิกดีกว่า ยอมจ่าย เพื่อจะได้รู้ว่าลูกเราสมบรูณ์ดี ไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว 39+1 นน.ลูก3815แล้ว

เคยฝาก รพ.รัฐเหมือนกันค่ะ จะซาวด์แค่3ครั้งคือช่วง 20 วีค 30วีค และใกล้คลอดเพื่อดูว่าเด็กกลับหัวรึยัง บางทีก็บอกรายละเอียดไม่หมด เพราะส่วนมากคนจะไปฝากเยอะ วันๆไม่รุ้กี่คิว นี่ย้ายมาฝากคลินิกเลยค่ะ ซาวด์ทุกรอบ สะดวกกว่า ไวกว่า ละเอียดกว่าค่ะ

รพ.ที่เค้าเคยฝากชอบบอกว่าใกล้จะคลอดถึงจะซาวด์ให้แม่รอไม่ได้ตัดสินใจย้าย รพ.พร้อมฝากพิเศษคราวนี้ได้รู้สิ่งที่อย่างรู้ทุกครั้งที่หมอนัดเลยค่ะ

1y trước

จริงค่ะแม่ ขนาดเราถามว่าแม่ขอซาวด์ได้ไหม ไม่ได้ซาวด์ตั้งแต่5เดือนแล้ว หมอบอกก่อนคลอด1อาทิตย์ต้องได้ซาวด์อยู่แล้วค่ะ แล้วคือถ้าน้องคลอดก่อนหมอนัดก็คือไม่มีสิทธิ์ได้ซาวด์ค่ะ ไปคลีนิคง่ายกว่าต้องมารอ

สงสัยจะขึ้นอยู่กับรพ.แล้วละคะ ของเราฝากกะรพ.รัฐ หมอจะซาวด์ให้ทุกรอบ พูดดีคุยดีทุกคนเลย พยาบาลที่ห้องตรวจก็เป็นกันเองปรึกษาได้ทุกเรื่องเลยคะ

ท้อง3 ฝากโรงพยาบาลรัฐ เหมือนกันค่ะ ซาวด์ตั้งแต่ไปฝากท้อง นัดทุกเดือนก็ซาวด์ให้ทุกรอบค่ะ ตอนนี้28+1 แล้วค่ะ หมอนัดอีกรอบ16มิ.ย ซาวด์ทุกครั้งค่ะ

ถ้าเเม่พอจะมีงบ ลองไปฝากพิเศษดูค่ะ นี้ฝากพิเศษที่คลีนิค ไปตามนัดได้ซาวด์ได้ดูลูกทุกรอบเลยค่ะละเอียดด้วย เห็นลูกชัดกว่าของรพอีกค่ะ

เราฝากรัฐฟรีนะคะแต่ได้ซาวด์ทุกรอบ หมอซาวด์4มิติให้ด้วยดูน้ำหนักน้องให้ด้วยค่ะดูโครงสร้างของน้องแบบละเอียดเลยค่ะ น่าจะเป็นบางที่