น้อง2เดือน10วัน อึยากมาก3-4วันแล้วน้องไม่ยอมอึเลย

ยายให้น้องทานซีรีแล็ค แล้วน้องเริ่มถ่ายยาก2-3วันถึที แม่ๆบ้านไหนเจอปัญหาแบบนี้ไหมค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

น้อง2เดือน10วัน อึยากมาก3-4วันแล้วน้องไม่ยอมอึเลย
55 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขอพิมพ์แรง ๆ หน่อยนะคะ แม่มีสมองรึเปล่า?? ก่อนจะมีน้องได้ศึกษาหาความรู้บ้างมั้ย หรือสักแต่มีเพศสัมพันธ์แล้วพลาดท้อง การศึกษาสำคัญมากค่ะ แม่ไม่จำเป็นต้องจบสูง แต่ต้องศึกษาวิธีการเลี้ยงลูก ดูแลลูก ไม่ใช่บอกว่าลูกคนแรกแล้วไม่มีประสบการณ์ เราก็ลูกคนแรกค่ะ ตั้งแต่รู้ว่าท้องก็ติดตามเพจหมอเด็กเกือบทุกเพจ อ่านหาความรู้เยอะ ๆ อะไรที่เป็นสิ่งต้องห้ามบ้าง แค่ทุนทรัพย์ไม่พอค่ะ ต้องมีความรู้ และสติปัญญาด้วย!!

Đọc thêm
4y trước

ใช่ค่ะ เห็นด้วย 🤦🏻‍♀️🤦🏻‍♀️ สงสารเด็ก

1.บอกยายอ่านกล่องเขาจะเขียนว่าอายุ6เดือนขึ้นไป บางสูตร1ปีขึ้นไปด้วยค่ะ 2.ระบบย่อยน้องยังไม่พร้อม ถึงจะป้อนอย่างอื่น กล้วย น้ำส้ม ก็ไม่ควรค่ะ อันนั้นความรู้เมื่อ30กว่าปีที่แล้ว ก่อน6เดือน นมแม่/นมผงล้วน ไม่ต้องป้อนน้ำด้วยค่ะ 3.อาหารทำเองสดใหม่ดีกว่าซีรีแลกแน่นอนค่ะ ถ้าคุณยายยังสงสัย ตอนไปหาหมอให้ไปด้วยกัน ถามต่อหน้าฟุงพร้อมกันค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

นี่คือสาเหตุที่ เด็กควรรับอาหารตอน 6+ ค่ะ ถึงแม้ว่าบางคนจะป้อนกล้วยตั้งแต่ 3 วัน , 1 เดือน แล้วบอกว่าไม่เป็นไร เพราะเด็กแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ส่วนวิธีรักษาคือ หาคุณหมอค่ะ ไม่ใช่ให้ทานผลไม้ ยาขับถ่าย เอาสบู่สวนก้นหรือยูนิซันสวนก้นนะคะ เด็กเล็กๆ ร่างก่ายยังบอบบาง สงสารน้องพาหาหมอเถอะค่ะ

Thành viên VIP

น้องพึ่ง2เดือนแต่ให้ทานซีรีแล๊คแล้ว ไม่อปลกหรอกคะที่น้องจะไม่ยอมอึ ระบบขับถ่ายน้องยังไม่สมบูรณ์ดีเลยคะ แรกเกิด-6เดือนทานแค่นมแม่หรือนมผงอย่างเดียวคะ 6เดือนถึงทานอาหารเสริมได้ แม่ควรบอกยายให้หยุดการกระทำเดี๋ยวนี้นะคะ ก่อนที่น้องจะเป็นมากกว่าไม่ยอมอึ(อันนี้ไม่ได้แช่งนะคะ คือคำแนะนำคะ)

แม่บอกสมัยเราเกิดได้ 3 เดือน ย่าเราก็เอากล้วยผสมข้าวบดให้กินแล้ว ตัวจ้ำม่ำเลย แต่!!!! มันไม่ดีค่ะ เด็กแรกเกิดอย่างน้อยถึง 6 เดือนต้องกินแต่นมแม่เป็นหลักนะคะ พวกข้าว อาหารเสริม ของขูดบด อย่าเพิ่งให้ทานค่ะลำไส้เด็กบอบบางมากๆระวังอุดตันติดเชื้อไม่คุ้มนะคะแม่ เลิกได้เลิกค่ะ

เด็ก2เดือนให้กินนมแม่ก่อน จนถึง6เดือนค่อยกินอาหารอ่อนๆ เช่น ข้าวเอาไปต้มกับผัก+ตับไก่หรือเนื้อไก่ เอาไปปั่นละเอียดใส่น้ำผักต้มหรือปั่นรวมกับนมแม่ ให้ลูกกิน สมัยนี้อย่าไปเลี้ยงลูกตามคนโบราณให้มากนักเขาพัฒนาไปถึงไหนแล้ว เดี๋ยวเด็กก็ป่วยหรอก

สงสารน้องจัง ทำไมไม่อ่านสมุดสีชมพูดูบ้างคะแม่ เขาให้ทานตอน6เดือน ไม่ทราบว่าคุนแม่รักลูกไหม คนรักลูกเขาต้องศึกษาเกี่ยวกับลูกบ้าง ในเน็ตก็มีทำไมไม่เปิดอ่านดู ลำไส้น้องยังทำงานไม่สมบูรณ์เลย คนเปนแม่ควรศึกษาข้อมูลบ้างนะถ้าคุนรักลูกของคุน

ได้แค่ 2.เดือน ให้ทานซีรีแล็คเลยหรอคะ!! งั้นก็ไม่แปลกหรอกค่ะที่น้องจะไม่อึ ให้น้องกลับมากินนมแม่อย่างเดียวเหมือนเดิมจะดีกว่านะคะ บ้านนี้แค่น้ำยังไม่ให้กินเลย..คนรอบข้างก็แนะนำนู้นนี่ แต่ไม่เคยทำตามเลยค่ะ ทำตามหมอบอกอย่างเดียว

รู้เลยคำถามแบบนี้โดนถล่มแน่ๆ เข้ามาอ่านคอมเม้นท์ก่อนเลย พลาดไปแล้วก็แล้วกันค่ะแม่ แต่ต่อจากนี้อยากให้อ่านและศึกษาเกี่ยวกับการเลี้ยงดูบุตรให้มากๆ นะคะ ลูกจะได้เติบโตอย่างแข็งแรงและมีคุณภาพค่ะ เอาใจช่วยนะคะแม่

2 เดือน 10 วัน กินซีรีแลค ? แม่ก็เล่นแอปดูแลลูก หรือในเน็ตมีให้ศึกษาเยอะแยะนะคะ หมอก็จะบอกอยู่แล้ว แต่ทำไมถึงยังให้คะ แล้วถ้าบอกว่ายายให้ ทำไมตัวเองไม่ห้าม มีแต่แม่เท่านั้นละคะ ที่จะปกป้องลูกตัวเองได้