น้องได้2อาทิตย์คะ มีน้ำตากับขี้ตาออกมาข้างเดียวเป็นอะไรไหมคะใช้อะไรถึงจะหาย

ยายบอกให้เอาน้ำนมหยอดที่ตาน้องได้ผลจิงไหมคะ

น้องได้2อาทิตย์คะ มีน้ำตากับขี้ตาออกมาข้างเดียวเป็นอะไรไหมคะใช้อะไรถึงจะหาย
39 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลูกเราก็เป็นค่ะ ตอนนั้นเครียดมาก ศึกษามาก็มีนะคะ ให้เอาน้ำนมหยอดตาลูก แต่ไม่กล้าค่ะ ปกติจะใช้วิธีนวดหัวตาแล้วลากลงมาตามสันจมูก เพื่อเปิดท่อน้ำตา แต่วันนั้นกำลังจะให้ลูกกินนมจากเต้า แล้วน้ำนมพุ่งไปในตาลูกพอดี อีกวันนึง รู้สึกตาแห้งๆๆ หลังจากนั้นเลยใช้คัตเติ้ลบัตจุ่มนม แล้วเช็ดตรงหัวตา-ลากไปยันหางตาลูกค่ะ แต่นวดหัวตาก็ยังนวดปกตินะคะ

Đọc thêm

หมอเคยบอกว่าใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดค่ะแล้วกดนวดเป็นวงกลมบริเวณหัวตาวันละเป็นร้อยรอบค่ะหมอบอกว่าอาการแบบนี้คือท้อน้ำตาอุดตันค่ะไม่อันตรายถ้านวดเเล้วไม่หายอีกหน่อยจะต้องให้หมอใช้เข็มแทงถ่อน้ำตาให้แตกค่ะ

ท่อน้ำตาอุดตัน แม่เอาสำลีชุบน้ำต้มสุก เช็ดจากหัวตาไปหางตา 1รอบ แล้วทิ้ง (ไม่ต้องเสียดายสำลี) ทำซ้ำประมาณ2-3รอบ เช้าเย็น หลังอาบน้ำด้วย แล้วนวดหัวตาทั้ว2ข้างเบาๆเพื่อเปิดท่อน้ำตา บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เดี๋ยวก็หาย

Đọc thêm

บ้านนี้ก้เป้นค่ะ สำหรับคนแต่ก่อนเขาให้เอาน้ำนมหยอดตา แต่เราว่าอย่าเลยค่ะจะทำให้ลูกเแนตาอักเสพได้แนะนำให้ไปหาหมอจะดีกว่านะคะ เราพาไปค่ะสรุปน้องเป้นเหยื่อบุบตาอักเสพ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนลูกสองอาทิตย์ใช้น้ำอุ่นเช็ดค่ะหรือว่าเอาสำลีชุบน้ำเกลือหมั่นเช็ดเวลาน้องเป็นแต่อย่าเช็ดบ่อยเปลือกตาน้องยังอ่อน ของลูกบ้านนี้ประมาน3อาทิตย์หาย

สงสัยท่อน้ำตาตันค่ะแม่ บ้านนี้เป็นอยู่สามเดือนค่ะเลยตัดสินใจไปพบหมอค่ะ คุณหมอให้ยาแก้อักเสบมาทานค่ะแล้วก็นวดหัวตาทุกวันค่ะ ประมาณไม่ถึงอาทิตย์ น้องก็หายค่ะ

อาจมีปัญหาท่อน้ำตาอุดตันได้ค่ะ เจอเคสแบบนี้บ่อย ถ้าลองเช็ดตาด้วยสำลีชุบน้ำอุ่นแล้วยังเป็นแบบเดิมก็น่าจะเป็นอาการอุดตันของท่อน้ำตา แนะนำให้ไปหาหมอดีกว่าค่ะ

หายค่ะไม่ต้องใช้น้ำนมหยดตาหรอกค่ะน้ำอุ่นเช็ด-รึน้ำต้มเเล้วเอาเกลือไอโอดีนใส่เช็ดก็ได้ค่ะทุกวันก็พอค่ะ ลูกสาวเป็นถึง 2 เดือนกว่านะค่ะถึงจะหาย

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ เอาน้ำอุ่นชุบสำลีเช็ดค่ะ จากหัวตาไปหางตา(ห้ามเช็ดย้อน) เช็ดครั้งเดียวเเล้วทิ้งถ้ายังสะอาดให้เปลี่ยนสำลีใหม่ค่ะ

ไม่ต้องกังวลเลยค่ะแม่ แค่หมั่นเช็ดก็พอแล้วค่ะ ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นที่ต้มสุกแล้วเช็ดให้น้องทุกเช้า 1-2วันก็ดีขึ้นแล้วค่ะ

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan