39สัปดา6

ยังไม่มีวี่แววเลยคะ วันจันหมอนัดเร่งคลอดแล้ว ใจนึงก้อกลัวอีกใจก้ออยากเหนหน้า แล้ว แม่ๆคนใหนหมอเคยให้เร่วคลอดบ้างคะเจบทรมานมากมั้ย

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

โดนกินยาเร่งตอน 3 ทุ่มก่อนวันกำหนดคลอด 1 วันค่ะ ก่อนหน้านั้นพยาบาลตรวจปากมดลูกเราก่อนกินยาเปิดได้ 1ซม.แล้ว หลังกินยาเขาจะดูว่ามีอาการตอบสนองกับยาที่กินไปมั้ยภายใน 2 ชม. บางคนทั้งกินยาทั้งใช้นิ้วกระตุ้นก็ยังไม่มีอาการก็มีนะคะ แต่ของเรามีอาการค่ะ หลังกินยาได้ครึ่งชม.เริ่มปวดท้องเหมือนปวดท้องปจด.แต่ไม่มาก และมาปวดเหมือนปวดปจด.สุดๆตอยครบ 2ชม.แล้วพยาบาลใช้นิ้วกระตุ้นปากมดลูกเพิ่มค่ะ ปวดจนเดินตัวงอ ปวดจนนอนไม่หลับค่ะ ปวดตั้งแต่ 5 ทุ่มจนถึงตี 4 ครึ่งก็น้ำเดินสักพักก็ปวดบีบถี่ๆจน 7 โมงกว่าๆก็คลอดค่ะ ใจจริงๆไม่อยากให้เร่งค่ะคือมันยังรอได้อีกอาทิตหนึ่งอะค่ะ เราว่าเร่งคลอดมันเสี่ยงตกเลือด ยิ่งถ้าคุณแม่เป็นเลือดจางด้วยนะคะ ยิ่งเสี่ยง เราเสียเลือดเยอะจนเกือบตกเลือดกับการคลอดนี้มาแล้วค่ะ เราเป็นเลือดจางด้วยแหละ คลอดเสร็จมดลูกไม่ยอมแข็งตัว เกือบเอาชีวิตไม่รอดมาแล้วค่ะ 😭

Đọc thêm

ทรมานมากคะเร่งคลอดตอนท้องแรกปวดหนึ่งวันหนึ่งคืนคลอดอีกทีตอนเช้าแถมคลอดยากอีก มาท้องที่สองคลอดง่ายมากครบสี่สิบวีคแล้วยังไม่ปวดไม่มีน้ำเดินคุณหมอตรวจปากมดลูกเปิดสามเซนแล้วขอคุณหมอกลับบ้านก่อนระหว่างกลับบ้านยังแวะเที่ยวอีกแฟนกลัวว่าลูกจะออกบอกให้รีบกลับบ้าน กลับบ้านมาปวดท้องอีกทีตอนตีสองแต่ก็ยังไม่ไปโรงบาล ไปอีกทีตอนเก้าโมงเช้าไปถึงหมอตรวจปากมดลูกเปิดเจ็ดเซนแล้วคือตอนนั้นตื่นเต้นมากนอนรอคลอดเลยหมอใส่น้ำเกลือให้อยู่บ่ายสองโมงครึ่งคลอดเป็นทีเรียบร้อย น้องน้ำหนัก 3444 เด็กผู้หญิงคะ ตอนนี้น้องได้สองเดือนกว่าแล้วคะ แล้วคว่ำแล้วด้วย พอคว่ำได้ได้ คว่ำใหญ่เลย

Đọc thêm

อ่อ แต่สำหรับเราเร่งคลอดครั้งนี้มีข้อดีตรงที่ว่า ลูกเราอาจจะตายได้ถ้าไม่เร่งค่ะ เพราะตอนคลอดน้องโดนสายสะดือพันคอ 2 รอบ แล้วเหมือนจะพันมานานแล้วด้วย ถ้าช้ากว่านี่อีกไม่กี่ชม.หรือกี่วัน น้องอาจจะเป็นอันตรายก็ได้ค่ะ อยากแนะนำแม่ๆทั้งหลายถ้ามีกำลังพอซาวด์ 3-4 มิติได้ ให้ซาวด์ค่ะ เพราะซาวด์แค่ 2 มิติจะไม่เห็นสะดือที่พันคอน้องค่ะ ของบ้านนี่น้องดิ้นดีปกติจนวันคลอดเลยไม่เอะใจอะไร ดีที่น้องปลอดภัยแข็งแรงดีค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ทรมานสุดๆค่ะ​ ของเราใช้ยาเร่งผ่านสายน้ำเกลือปากมดลูกเปิดแค่2เซน​ ก็ไม่เปิดเพิ่มเลยเปลี่ยนจากให้ยาเร่งผ่านสายน้ำเกลือก็เป็นยาเร่งแบบเนปปากมดลูกก็ไม่เปิดเพิ่ม​ หมอมาดูเลยให้เจาะน้ำคร่ำ​ เเลวก็ให้ยาเร่งผ่านสายน้ำเกลือ​ เริ่มปวดเรื่อยๆปวดแบบทุกสิ่งทุกอย่างจะหลุดออกมา​ แต่ก็ผ่านไปได้ค่ะสู้ๆนะค่ะ

ท้องแรกโดนเร่งคลอดเหมือนกันคะหมอไห้ยาทางสายน้ำเกือตอน8โมงเช้าไม่ปวดไม่อะไรเลยพอ10โมงเปิด3เซ็นหมอเจาะน้ำค่ำปวดนีนเดียวพา11โมงก็คลอดเลยคลอดง่ายมากไม่ทรมานเลยน้องเป็นเด็กผู้ชาย3โลกว่าตอนนี้ท้อง2ผู้หญิงคะ36wขอไห้คลอดง่ายๆๆเหมือนคนแรก

5y trước

ตอนนี้เภาวนาไห้คนที่2คลอดง่ายเหมือนคนแรก37w

Thành viên VIP

บ้านนี้โดนให้น้ำเกลือเร่งคลอดไป2วัน วันแรกตั้งแต่9โมงยันบ่าย3ไม่คลอดปากมดลูกไม่เปิด พอวันที่2 ให้น้ำเกลือเร่งคลอดตั้งแต่9โมงพอตอนบ่ายโมงน้ำเดินปวดท้องคลอดแล้วออกเลย

เร่งคลอดคือเร่งการบีบและหดรัดตัวของมดลูก ปากมดลูกจะได้เปิด และสามารถคลอดได้ คุณแม่จะปวดมากขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ บอกไม่ได้ว่าทรมานไหม แต่คลอดเสร็จก็หายเป็นปลิดทิ้ง สู้ๆคะ

เร่งคลอด ปวดทรมานสุด เสียเลือดมาก คลอดลูกออกมา มือเขียว ตัวเขียวหมด เหนื่อยและเพลียมากกหลังคลอด เกือบเอาชิวิตไม่รอดเหมือนกีน ท้องสอง เลยผ่าคลอดคะ ปลอดภัยที่สุด

5y trước

นึกว่าเป็นคนเดียวซะอีกค่ะ หลายคนตกใจและไม่อยากให้กินยาเร่ง แต่เราไม่คิดอะไรมากเลยทำตามที่หมอบอก😭 นึกถึงวันนั้นแล้วเสียวหน้าท้องมากค่ะ โดนกดโดนคลึงจนร้องลั่นห้องเลย เจ็บท้องคลอดจนคลอดไม่มีน้ำตาสักหยด เจอกดท้องไปร้องไห้เป็นชม. 😂

บ้านนี้ก็39วีคแร้วจร่ายังเงียบยุเรย อาทิยตหน้าหมอนัดเร่งคลอดเหมือนกันค่ะแอบกังวลเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ตอนท้องแรกคลอดตั้ง41สัปดาค่ะ แล้วถึงปวดแต่ปากมดลูกไม่เปิดเลยได้ผ่านค่ะ