ขอกำลังใจหน่อยคะ

มีใครเป็นทั้งพ่อทั้งแม่บ้างคะ เป็นยังใงกันบ้างท้อไหมเหนื่อยมากไหมมีวิธีจัดการกับความรู้สึกยังใงบ้างค😢 #แม่เลี้ยงเดี่ยว✌

ขอกำลังใจหน่อยคะ
44 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มันยากมากที่จะเริ่มต้นเดินต่อกับลูกแค่คนเดียว​ แต่มันก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้​ ลูกคือกำลังใจสำคัญมากๆ​ มองหน้าเขา​ อาจจะมองทั้งน้ำตา​ แต่เช็ดให้ไวแล้วยิ้มกับลูก​ .. นี่คือสิ่งที่ทำให้แม่บ้านนี้ลุกและเดินต่อมาได้ค่ะ​ .. นอกใจเราตั้งแต่ท้องได้4เดือน​ ทุกวันนี้คลอดน้อง​แล้ว​ น้องได้8เดือน​ รอยยิ้มของลูกคือยาวิเวษ​ ที่สุด

Đọc thêm
4y trước

เหมือนกันเลยค่ะ น้อง8เดือนยังไม่เห็นแม้แต่เงาของพ่อเลย ค่าใช้จ่ายทุกอย่าง เราต้องหามาเองหมด มีกินบ้างอดบ้างแต่ลูกสำคัญกว่า แค่นี้แม่ทนได้ สู้ไปด้วยกัน..สุขยุวกับเราไม่นานความทุกข์ก็เช่นกัน

สู้ๆนะคะ ถึงจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวแต่แม่เชื่อว่าแค่ได้เห็นหน้าลูก รอยยิ้มลูกก็เพียงพอแล้วค่ะ ชีวิตที่มีความสุขไม่จำเป็นต้องมีครบทั้งพ่อและแม่ แต่มันอยู่ที่เราเลือกที่จะมอบความสุขหรือความเศร้าให้ลูกและตัวเองค่ะ ถึงจะเหนื่อยแต่เชื่อว่าแม่ภูมิใจแน่ๆค่ะที่เลี้ยงลูกมาด้วยตัวเอง ได้เห็นสิ่งดีดีที่เรามอบให้ลูก

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้โฟกัสแค่ลูก สรรหาสิ่งดีๆมาให้เขา รอยยิ้มลูกทำให้แม่หายเนื่อยจริงๆค่ะ

ช่วงแรกๆ ก็ทำใจยากหน่อยนะคะ บ้านนี้ก็เลี้ยงเดี่ยวค่ะ ลูก2 แล้ว อีกคนยังไม่คลอดเลย เค้า็นอกใจ ไปอยู่กับ ผญอีกคน บ้านนี้ร้องไห้ทุกวัน แต่พออยู่กับลูกเล่นกับลูก คิดแต่เรื่องลูก ก็ช่วยให้หายเครียดขึ้นเยอะเลยค่ะ ใช้เวลาอยู่กับลูกให้เต็มที่ ลูกเท่านั้น ที่จะฉุดเราขึ้นมาได้ค่ะ

4y trước

ไม่ต้องคิดมากนะคะแม่ ถ้าคนไม่รู้จักพอ ก็ปล่อยไปเถอะ...เรายุวกับลูกมีความสุขที่สุดแล้วค่ะ สักวันลูกต้องเข้าใจค่ะ สู้ไปด้วยกัน

แม่เก่งมากคะที่สามารถเลี้ยงน้องคนเดียวได้ บ้านนี้มีพ่อช่วยยังเหนื่อยและเมื่อยมาก ส่วนวิธีขัดการกับความรู้สึกของแม่บ้านนี้คือ มองหน้าลูก แล้วบอกกับตัวเองว่าทุกอย่างเพื่อลูก

4y trước

ภาระหน้าที่ทุกอย่างเราเป็นคนแบกรับคนเดียว ทำงานเลี้ยงลูกและยังมีพ่อแม่ชราที่ต้องดูแล..สู้ไม่ถอยแม้ไม่ไหวก็ตาม✌

แม่เลี้ยงเดี่ยวดีตรงที่เราไม่ต้องเกี่ยงให้พ่อเค้าเลี้ยงค่ะ รับผิดชอบเองเต็มๆ ไม่ต้องคิดมากค่ะ ถ้ามีพ่อเราจะเกี่ยงพ่อแล้วจะรู้สึกว่าพ่อเค้าเอาเปรียบ(คิดเล็กคิดน้อยค่ะ)

4y trước

สตรองค่ะ

คุณแม่เก่งมากเลยค่ะ ขนาดเรามีพ่อเขาคอยช่วยบ้างยังเหนื่อยยังท้อเลยค่ะ แต่คุณแม่เลี้ยงเองคนเดียวเก่งจริงๆค่ะ สู้ๆไปด้วยกันนะคะมองหน้าลูกเข้าไว้หายเหนื่อยแน่นอนค่ะ😊

4y trước

ขอบคุณค่ะ✌

หมือกันเลยค่ะมีลูกแล้วคนหนึ่งเขาทิ้งเรากับลูกทั้งๆทีเรากำลังตั้งท้องคนทีสองได้สามเดือนตอนนี้ท้องได้7เดือนแล้วค่ะท้อมากเลยค่ะทำงานก่อนเหนือนง่าย

4y trước

สู้ๆ..ให้กำลังใจตัวเอง รักตัวเองมากๆนร้า เด่วทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดี ทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุดค่ะ

สู้ๆค่ะแม่❤ เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ผม 5 เดือนแล้วครับ พ่อผมทิ้งผมกับแม่ไปตั้งแต่แม่ท้องอ่อนๆครับ ✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻✌🏻

Đọc thêm
Post reply image
4y trước

ขอบคุณค่ะแม่ สู้ต่อไปเนาะเพื่อลูก มันอาจจะเหนื่อย มันอาจจะท้อ แต่สักวันเราจะผ่านมันไปได้ค่ะแม่ ❤

Thành viên VIP

สู้ๆนะคะ เป็นเหมือนกันคะ แค่รักลูกรักตัวเองโฟกัสแค่ลูกและตัวเราเอง รักตัวเองมากๆๆยิ้มบ่อย แค่นี้ก็มีพลังขึ้นแล้วค่า สู้ๆค่า 😊

4y trước

มีพลังขึ้นจริงๆค่ะ ลูกทำให้เรายิ้มได้แบบไม่ต้องฝืนยิ้มเลย

แม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันจ้า คุณแม่สู้ๆนะคะ เวลาเหนื่อยท้อ มองหน้าลูก กอดลูก จะรู้สึกดีขึ้นได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

4y trước

ใช่ค่ะเป็นแบบนี้เลยค่ะ..สูๆเช่นกันคร่า