ปรึกษาค่ะ

มีใครเคยโดนครอบครัวสามีเกลียดไหมคะ?เราเป็นค่ะตอนนี้ท้องได้จะ4เดือนแล้วเรามีปัญหากับเพื่อนแฟนค่ะด้วยความที่เป็นคนตรงๆอยากรู้อยากอะไรก็ต้องรู้ค่ะเราเลยถามเขาว่าได้โพสต์ในเฟสด่าเราไหมถ้าไม่ได้โพสต์ด่าเราเราก็จบค่ะอยู่เฉยๆเขาเลยไปบอกคนอื่นว่าเราไปหาเรื่องแล้วก็มาบอกกับน้องสามีว่าเราไปหาเรื่องทั้งๆที่เขาอยู่เฉยๆน้องแฟนเราก็ไปบอกน้าเขาว่าเราเริ่มเอาใหญ่แล้วไปหาเรื่องคนอื่นน้าเขาเลยบอกว่า "เอออีนี่มันหาเรื่องมาให้บ้านเราเดี๋ยวเขาจัดการให้โดยการจะไล่เราออกจากบ้าน" เราอยู่บ้านแฟนค่ะ แล้วน้องแฟนก็บอกว่าเราทำให้เขาเลิกกับแฟนไป2คนแล้ว!!! ทั้งๆที่เราไม่เคยยุ่งวุ่นวายเลยค่ะพาแฟนมาเราดูแลดีอยากกินไรเราหาให้ เราไม่รู้ว่าจะทำยังไงดีเครียดมากน้าเขาเกลียดเราไปแล้วด้วย เป็นแม่ๆจะทำยังไงกันคะ??

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็เป็นค่ะ เราทะเลาะกับน้องชายสามี ส่วนแม่สามีก็เค้าไม่เคยถูกใจกับสะใภ้คนก่อนหน้าเราสักคนค่ะ มีเรื่องให้ติเตียนตลอด ไม่มีใครดีในสายตาเค้า เพราะเหมือนจะมาแย้งลูกชายไปจากเค้า และยิ่งมาเกิดเรื่ิองที่เราทะเลาะกับน้องชายสามีอีก ไปกันใหญ่เลย สามีเราน้อยใจอยู่แล้ว เหมือนแม่รักน้องมากกว่า เลยสนใจเรามากกว่า เวลาเค้าไปไหนกินอะไร เราก็แยกออกมากินกันสองคน แม่สามีขี้บ่นด้วยแหละ สามีเราเลยตามใจเราซะส่วนใหญ่ ทนอยู่บ้านสามีมา 3 ปีได้ แม่สามีชอบว่าเราว่าขี้เกียจ ลุกชายเค้าทำแต่งาน กลับบ้านมาก็ซักผ้าให้ อีก ดีไม่กวาดบ้านถูบ้านไปด้วยหล่ะ ไอโง่ ด่าลูกตัวเองประชดเรา ประจำ บางทีก็ตะโกนด่ารวมๆไม่เอ่ยชื่อ แต่เรารู้ว่าด่าเราแน่นอน ช่วงแรกรับไม่ได้นะ แต่สามีบอก ปล่อยแม่เค้าพูดไปเหอะ เมียขยันดูแลเอาใจใส่สามีจะตาย แม่ไม่เห็น พูดไปเรื่ิอย อยู่เพื่อพี่ก็สนใจแค่พี่นะ สามีกล่าว.. แต่ตอนนี้หมดเวรหมดกรรมละ เราซื้อบ้านออกมาอยู่กีบสามี2คนและค่ะมีความสุขมาก กำลังจะวางแผนมีเจ้าตัวน้อย ❤ ปรึกษาสามีดูนะคะเจ้าของกระทู้ หรือกลับไปอยู่กับครอบครัวตัวเองก่อน สบายใจละค่อยกลับมาสู้ใหม่นะ สู้ๆจร้า

Đọc thêm
5y trước

ตอนนี้เราท้อง4เดือนทางบ้านสามีพ่อแม่เค้ายังไม่รุ้แม่เรายังไม่รุ้แม่สามีเป็นคนขี้บ่น ตอนนี้ท้องอยุ่เครียดมากคะ สามีก้ฟังแม่เค้าด้วยเหมือนไม่มีคัยข้างๆ อยากออกมาเช่าหอข้างนอกคนเดียว เบื่อมากคะ โดนบ่นทีก้นอนร้องพุดอะไรไม่ได้ฟังอย่างเดียว แต่งก้ไม่รุ้จะได้แต่งมั้ยเพราะท้องก่อน อยุ่บ้านสามีทำทุกอย่างงานบ้านไม่ทำเราป่วยก้โดนบ่นว่าเราไม่ทำอะไร เหนื่อยใจมากคะตอนนี้

ปัญหาที่น่าเห็นใจจริงๆคะ มีกันเยอะ เราไม่คิดจะอยู่กับฝั่งไหนอยุ่แล้ว คือเรากับสามีไปทางสร้างครอบครัวกันใหม่ อยู่กันเอง สร้างเอง จะไม่ไปอยุ่กับทางสามีรึทางใครอยุ่แล้ว ไม่มีทางคะ >> แม่สามีทราบว่าเขามีเราเป็นคนปัจจุบัน และเรากำลังมีทายาท แม่เขาบอกว่า.. ทำไมไม่ป้องกัน ประมาณว่าภาระเพิ่ม คือใจเราทั้งขำ และน้อยใจ แต่แค่วันเดียวละคะคำว่าน้อยใจ สามีเราบอกกับแม่เขาว่า เดี๋ยวจัดการกับฝั่งนี้เอง ดูกันเอง คือเรารักกัน ตัดสินใจจะมีครอบครัวกันอยุ่แล้วคะ เขาคงกลัวจะเอาลูกไปฝากเลี้ยง5555. ลูกติดสามีเราอยู่กับแม่เขาคะ. ฝั่งครอบครัวเราทุกคนมีความสุขและยินดี อยากมีหลาน ไม่พูดอะไร นอกเสียจากให้เข้าทางผู้ใหญ่ทำให้ถูกต้อง.. เพราะทางเราก็มีหน้ามีตา เป็นลูกสาวคนเดียวด้วย.. ก็แค่นั้นคะ . เป็นกำลังใจให้นะคะ มันเหนื่อยใจ เราเข้าใจดี ต้องอดทนคะ แล้วพยายามออกมา อยู่แล้วอึดอัดใจ เขาไม่เอ็นดูคุณแม่ คุณก็ไม่จำเป็นจะต้องอยู่นะคะ ปรึกษากับสามีนะคะ🤰💕🌹

Đọc thêm

โดนค่ะ ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองหรือยังไง แต่เจอแม่แรกครั้งแรก เราอาบน้ำกับแฟนอยู่ แล้วมาว่าเรา แต่เราฟังไม่รู้เรื่อง เสียงน้ำเสียงอะไร จนอาบเสร็จถามแฟน แม่พูดอะไร เราก็ไม่ได้เอะใจ จนทะเลาะกัน เขาถึงหลุดปากมา เราก็ไม่สนใจน่ะ พ่อแม่เราดีกับเขา แฟนดีกับเรา ยังไงเราก็อยู่กับแฟน พ่อแม่เขาไม่ได้อยู่ด้วย ก็ดีตรงนี้ แต่เหมือนครอบครัวเขาจะไม่ชอบเราเท่าไหร่ ญาติห่างๆที่เป็นน้องเขา เราก็เฉยๆค่ะ ไม่ยุ่งกะเรา ไม่ว่าเราก่อน เราก็ไม่ยุ่ง ถ้ามายุ่งแล้วเรารู้ เราก็สวนกลับเหมือนกัน ถ้าเรายังไม่ดีกับพ่อแม่เราเท่าที่ทำกับเขา ก็ช่างหัวเขาค่ะ เราไม่สนจะพ่อแม่เขา ญาติ บลาๆๆอะไรก็ตาม ถ้าแฟนเลือกเรา เราก็มีชัยอยู่หน่อย

Đọc thêm

เป็นเราๆไม่แคร์ ด่ามาด่ากลับ เกลียดมาเกลียดกลับ เรามีปันหากับญาติๆแฟนหลายครั้งแต่แฟนเข้าข้างเรา เพราะแฟนเราจะรู้ว่าเราเป็นคนยังไง เป็นอย่างที่ญาติๆเขาพูดไหม ถ้าญาติมีเป็นร้อย เกลียดเราทั้งร้อยคน แต่มีแฟนคนเดียวที่รักเรา เราทนได้ คิดแค่ว่า ไม่ได้ให้เรากิน ไม่จำเป็นต้องแคร์ เราบวกอย่างเดียวจนตอนนี้ญาติๆแฟนเริ่มเข้าใจเราแล้ว..

Đọc thêm

ลองปรึกษาสามีและพ่อแม่ของคุณแม่ดูนะคะว่าจะยังไงต่อไปถ้าคุณพ่อคุณแม่ให้กลับไปอยู่บ้านแนะนำให้ไปอยู่บ้านดีกว่าค่ะจะได้ไม่ต้องเครียดและคิดมาก(อยู่กับคนอื่นไม่เหมือนอยู่กับคนในครอบครัวหรอกเราค่ะเราทำอะไรพูดอะไรไม่ได้มากพูดไปก็เกลียดก็หาเรื่อง)ลองตัดสินใจคุยนะค่ะไม่อยากให้เครียดและคิดมากเพราะมันส่งผลต่อเด็กค่ะ

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณค่ะแม่ตอนนี้เครียดปวดหัวมากเลย😞✌

เราก็โดนค่ะ โดนทั้งแม่ผัว น้องผัว เพื่อนผัวด่า จนตอนนี้เราก็ไม่สนใจ เอาเราไปด่าในแชทสาระพัด ด่าเราอีเหี้.. อีตอแห..โพสด่าเรา เราก็ด่ากับค่ะเพราะเราไม่ได้เริ่ม ไม่กลัวไม่สน ไม่แคร์ เราถือว่าเราไม่ยุ่งกับใคร ใครก็อย่ามายุ่ง😅

คุณแม่อย่าไปซีคะมันไม่ดีต่อลูกในท้องทำใจให้สบาย อย่าคิดมากคะ เห็นใจคุณแม่จริงๆ แต่ถ้าสามียังใส่ใจเราดูแลเราอยู่ก็ไม่ต้องแคร์กับเสียงรอบข้างที่ทำให้คุณแม่ไม่สบายใจหรอกน่ะคะ สู้ๆคะเพื่อลูกของเรา😘😘😘

บ้านนี้ไม่ถูกกะแม่เลี้ยงแล้วก้ลูกติดแม่เลี้ยงของสามีค่ะ แต่ไม่ได้ซีเรียสค่ะ เพราะเราก้เป้นคนไม่ยอมคน ตอนนี้ก้ต่างคนต่างยุ้ ไม่มีใครระรานใคร ส่วนกับสามีเราก้ยังยุกันปกติ. ตอนนี้6เดือนแล้วค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่เป็นน้าสาวของเขา แฟนไม่ได้อยุ่กับพ่อแม่แล้ว ไม่รุ้เค้าจะเกลียดอะไรเรานักหนา ไม่เคยทำอะไรให้ด้วยซ้ำคะ

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ฝั่งครอบครัวเขาไม่มีใครชอบเราเลย เราเลยตัดสินใจเเยกมาอยู่บ้านตัวเอง จะไม่ยอมไปอยู่บ้านเขาเด็ดขาดค่ะ

Câu hỏi liên quan