ตรวจดาวน์ซินโดรม

มีใครตรวจดาวน์หรือนิฟ บ้างคะ แล้วตรวจที่ไหน ราคาเท่าไหร่ เพราะว่าราคาที่เจอ ค่อนข้างสูงสำหรับแม่ หรือมีใครแนะนำที่ไหนมั้ยคะ แล้วสามารถใช้สิทธิ์ประกันสังคม ได้รึเปล่า #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

64 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตรวจคลินิก เป็นนิฟ ซึ่งให้ความแม่นยำมากกว่า ประมาณ 99% ราคาจึงแพงกว่า ราคาโดยทั่วไป ประมาณ หมื่นขึ้น (รู้เพศด้วยนะคะ) โดยตรวจนิฟก็มีความละเอียดหลายแบบ หลายบริษัทอีกเช่นกัน ค่ะ แต่ถ้าฝาก รพ. รัฐ ช่วงเข้าไตรมาสสอง รพ จะแนะนำตรวจแทบทุกเคสค่ะ แต่เป็นวิธีการคนละแบบ เรียกว่าตรวจควอดเทส ให้ผลแม่นยำประมาณ 85% (ไม่รู้เพศ) ไม่แน่ใจว่าสิทธิ์ประกันสังคมต้องชำระเพิ่มยังไงบ้าง แต่ส่วนใหญ่สิทธิ์ 30 บาท ฟรีนะคะ จนท.จะแจ้งก่อนค่ะหากต้องชำระ โดยทั้งสองวิธีข้างต้นตรวจเบื้องต้น หากพบผลบวกมีโอกาสพบโครโมโซมผิดปกติ สถานีต่อไปหมอจะส่งตรวจเจาะน้ำคร่ำ จะแม่นยำกว่าค่ะ เพื่อคอนเฟิร์มผลโครโมโซม

Đọc thêm

นิฟยังราคาเป็นหมื่นอยู่ค่ะ ตรวจ รพ รัฐจะถูกกว่า แต่ต้องจ่ายเงินเองทุกสิทธิ์ ถ้าแม่อายุไม่เยอะไม่ต้องตรวจก็ได้ค่ะ คุณหมอมีวิธีการคัดกรองดาวน์หลายวิธีค่ะ เริ่มด้วยอัลตราซาวด์ ถ้ามีความเสี่ยงก็เจาะน้ำคร่ำ (ตรวจนิฟถ้าผลออกมาว่าเสี่ยงสูงก็เหมือนต้องเจาะน้ำคร่ำอยู่ดีค่ะ) ยังไงลองปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ดูนะคะจะได้ไม่กังวล นิฟเป็นการตรวจทางเลือก เป็นการตรวจโครโมโซมที่ได้ทราบเพศลูกด้วยค่ะ

Đọc thêm

แม่ตั้งครรภ์ตอน อายุ 37 ปีคะ ตรวจที่ รพ.รัฐ ตอนแรกได้เจาะเลือดผลออกมาเสี่ยงต่ำ แต่ด้วยอายุเกิน 35 ปี เลยขอเจาะน้ำคร่ำด้วย ผลก็ออกมาปกติ แม่เจาะฟรีไม่เสียเงินคะ แต่หมอบอกว่าหากอายุต่ำกว่า 35 ปี ต้องการเจาะน้ำคร่ำด้วย จะต้องเสียเงินเอง เพราะถือว่าไม่เสี่ยงสูง แต่หากเจาะเลือดแล้วผลเสี่ยงสูงหมอจะให้เจาะน้ำคร่ำด้วยและไม่ต้องเสียเงินทุกช่วงอายุ

Đọc thêm
6mo trước

ขอบคุณค่ะ😊

เราได้ใบส่งตัวจากคลิคิก ให้ไปตรวจ รพ.รัฐที่เรามีสิทธิรักษาอยู่ เจาะเลือดตรวจฟรีค่ะ ถ้าเสี่ยงสูงก็ส่งตัวเจาะน้ำคร่ำอีกทีฟรีเหมือนกันเราเก็บเงินที่จะไปตรวจนิฟไว้ซื้อของใช้ให้ลูกได้หลายอย่างเลย แต่ถ้าแม่สะดวกเรื่องเงินตรวจนิฟก็โอเคนะคะสะดวกแม่และรู้ผลไว

5mo trước

อันนี้ไม่แน่ใจค่ะแม่แต่คิดว่าน่าจะตรวจให้นะคะ ไป รพ.ที่เรามีสิทธิรักษา 30฿ แม่รองถามคุณหมอที่คลีนิคที่แม่ฝากก่อนก็ได้ค่ะ

สวัสดีค่ะแม่ๆๆทั้งหลาย ตอนนี้เราได้ 20 W ผลเสี่ยงสูงพอได้เจาะน้ำคร่า แท้งไป 2 เข็ม ก็เลยไม่ได้น้ำคร่า หมอก็พยามส่งตัวไปที่จังหวัดเพื่อเจาะน้ำคร่าอีก เราเลยไม่ไปเพราะเจ็บ โหน่งๆๆท้อง แต่เด็กดิ้นมีทุกอย่างครบ คุณแม่บ้านไหนว่าเราทำถูกหรือผิดช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ

Đọc thêm

ตรวจนิฟราคาสูงค่ะ ถ้าผลเสี่ยงก็ต้องเจาะน้ำคร่ำอยู่ดี ของเราตรวจคัดกรองแบบเจาะเลือดที่โรงพยาบาล ผลเสี่ยงสูง 1:85 เครียดแอบยืนร้องไห้ที่โรงพยาบาลเลย นัดเจาะน้ำคร่ำ 3 อาทิตย์ฟังผล ผลออกมาเมื่อวานน้องปกติได้รู้เพศชัดเจนเลยค่ะ ผู้ชาย

5mo trước

บ้านนี้ตอนเจาะแอบเจ็บเหมือนกันค่ะเพราะเป็นคนหน้าท้องหน่าเป็นคนอ้วนด้วยค่ะความอนุ่ที1:95เกมือนกันค่ะขอให้ลูกๆขอวเราปกติทุกๆคนค่ะ☺️

บ้านนี้ฝากพิเศษเเละตรวจที่คลีนิคราคาอยู่ที่ 10000 นิดๆค่ะตรวจเเบบ 99% 3วันรู้ผลพร้อมเพศลูก มีพร้อมประกันให้ หากผลออกมาว่าไม่เป็นเเต่ตอนคลอดเป็น ทางคลีนิคจะประกันให้ค่ะ เเละมีอีกตัวเลือกคือ รพ.รัฐค่ะ เสีย30 บาท เเต่การตรวจจะไม่100%นะคะ

ถ้าตรวจดาวน์ รพ.ทำใบส่งตัว ตรวจฟรี แต่ถ้าอยากให้ชัวร์อยากรู้เพศไวๆก็ตรวจนิฟเสียเงินเอง ราคาค่อนข้างสูง แต่บ้านนี้ตรวจแต่ดาวน์ไม่ได้ตรวจนิฟเลยค่า เพศลูกกว่าจะรู้เกือบ 36วีคน้องไม่ให้ดู แต่ถ้านิฟก็รู้เร็วดีไม่ต้องลุ้นเลย

เราตรวจที่รพ.แพทย์รังสิตค่ะเพราะฝากท้องที่นั้น ค่าตรวจ9,500 รู้เพศพร้อม ไม่เกิน2 อาทิตย์คุณหมอโทรมาแจ้ง ตามจริงเราพึ่งอายุ25 โอกาสเกิดน้อยมาก แต่ก็มีโอกาสเกิดเลยตรวจเผื่อความสบายใจของตัวเองดีกว่า

บ้านนี้ตรวจราคา 13500 ค่ะ รอผล 3-7 วัน ดูทั้งโครโมโซม และเพศ มีบริการเจาะเลือดให้ที่บ้านหรือที่ทำงาน สะดวกดีค่ะ ผลออกเจ้าหน้าที่จะส่งผลให้ทาง E-mail และส่งให้ทางไปรษณีย์ ถือผลไปให้คุณหมอดูได้เลยจ้า