ถามหน่อยค่ะ

มีแม่ๆท่านไหนโกนผมแรกให้ลูกบ้างค่ะ โกนกี่เดือนค่ะ ไม่โกนได้หรือป่าวค่ะ หรือยังไงช่วยแนะนำหน่อยนะคะ น้อง1เดือนแล้วค่ะ ลูกคนแรกค่ะ

ถามหน่อยค่ะ
104 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

1เดือนโกนเลยค่ะ ดูฤกษ์ในเว็บได้ว่าวันไหนฤกษ์ดี เด็กทุกๆคนควรต้องโกนผมไฟนะคะ ผมที่ออกมาจากครรภ์แม่ถ้าไม่โกนเลยเค้าถือว่าผมไม่ดี โกนเดี่ยวก็ขื้นใหม่แม่ไม่ต้องกลัวว่าผมจะขื้นช้สผมของเด็กเค้ายาวไวค่ะ บ้านนี้พอครบ 1 เดือนรีบโกนรีบตัดเล็บให้ลูกเลยเพื่อที่จะไม่ใส่ถุงมือถุงเท่าแล้วเค้าจะได้มีพัฒนาการตามวัยของเค้า

Đọc thêm

โดยทั่วไปโกนตอนครบ1เดือนค่ะ ไม่โกนก็ได้ค่ะแล้วแต่แม่ เด็กบางคนไม่โกน ผมบางมากค่ะ พอโกนแล้ว ผมจะขึ้นเยอะกว่าเดิม เหมือนหลานของเราไม่โกน เด็กผญ โตมาผมบางมัดได้นิดเดียว ส่วนของลูกชายเราตอนแรกว่าจะไม่โกน แต่ช่วง3-4เดือน ผมร่วงหนักค่ะ ติดตามหมอนที่นอน ผมเป็นแหว่งๆ เลยได้โกน

Đọc thêm

บ้านนี้โกนตอน2เดือนกว่าค่ะ ปกติโกน1เดือนค่ะ โกนก็ได้ค่ะ เป็นความเชื่อของโบราณ บางคนก็ไม่โกนค่ะ เพราะกลัวผมน้องไม่ขึ้นบ้าง กลัวผมน้องจะยาวช้า...ฯ น้องบ้านนี้โกนเพราะเชื่อคำว่าโบราณค่ะ+น้องผมร่วง..น้องชอบดึงผมบ่อย ถ้าใส่ถุงมือก็กลัวปิดกั้นการพัฒนาการน้องค่ะ

ไม่ได้โกนจ้า เล็มม้าเต่อเรียบร้อยแล้ว เพราะว่าไม่ได้อยู่เมืองไทยจ้า น้องเกิดตอนช่วงหน้าหนาว เลยไม่โกนเพราะกลัว น้องไม่สบาย ตอนนี้ 4 เดือน 15 วันแล้วค่ะ แข็งแรง ร่าเริงดีค่ะ แล้วแต่สะดวก ทั้งแม่เรา แม่สามี ห่วงหลาน เลยเข้าใจค่ะ

Post reply image

ไม่โกนได้ค่ะ สมัยก่อนที่โกนเพราะไขล้างไม่หมดค่ะไม่เหมือนสมัยนี้ แต่ถ้าแม่ไม่โกนเวลาแม่สระผมน้องก็เอาแปลงอ่อนหวีหน่อยค่ะเพื่อให้ไขออกหมด ไม่โกนก็คริบได้ค่ะเพื่อความสบายใจ บ้านนี้ไม่โกนค่ะ ไม่อยากเห็นลูกหัวล้าน😄😄😄

บ้านนี้โกนตอน 1 เดือนค่ะ บางคนก็อยากให้โกน บางคนก็ไม่อยากให้โกน แม่เลยโกนเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย บางทีไขมันที่หัวน้องไหลออกมาจะได้ทำความสะอาดง่ายด้วยค่ะ แม่เลยโกนซะเลย โกนได้ 2 วันผมน้องก็ขึ้นดำแล้วค่ะ

Post reply image

โกนให้ตอนหนึ่งเดือนครับ ไม่ได้ตัดตามความเชื่อ แต่ตัดเพื่อสุขอนามัยของลูกครับ ตอนหัวล้านจะทำความสะอาดหัวง่าย ไม่เป็นเชื้อราง่าย แต่ถ้าเจออากาศเย็น ออกนอกบ้าน ต้องหาอะไรมาคลุมหัวให้ลูกครับ

Post reply image
Thành viên VIP

โกนตอน1เดือนคะ เเร้วเเต่บ้านบ้าง ของบ้านนุ้เเม่เเกออกมาได้อาทิตย์เเกก้โกนเพราะเปงความเชื่อว่าโกนผมเก่าของพ่อเเม่เด้กคนเก่านะไมไห้กลับมาเอาลูก ตอนเเรกเเม่ไมเชื่อนะก้เสียพี่สาวไปๆ

บ้านนี้โกนตอน 2 เดือน​ค่ะ ส่วนมากเค้าแนะนำให้โกนนะคะ เพราะผมที่มาตอนเกิดเส้นเล็กเดี๋ยว​มันจะร่วงเป็น​กระจุกๆ ถ้าไม่โกน (เคยเห็​นของหลาน)​ โกนออกดีกว่าผมขึ้นใหม่จะได้หนาๆค่ะ

บ้านนี้น้องได้ 6 เดือนไม่ได้โกนคะ ที่หัวมีไขๆใช้เบบี้ออยทาคะ แล้วสระผม ตอนนี้หลุดออกหมดแล้วคะ ผมน้องมีร่วงๆบ้าง ที่คนโบราณบอก ผ้าอ้อมกัดหัว แต่เดี๋ยวก็ขึ้นใหม่คะ

Câu hỏi liên quan