หมอที่ฝากท้องไม่สอนนับลูกดิ้น #นับลูกดิ้น

มีแม่ๆท่านไหนเจอบ้างมั้ยคะ หมอที่เราไปฝากท้อง ที่คลีนิคนะ ไม่สอนนับลูกดิ้น จนป่านนี้แล้ว #35w งงมากแม่ เราก็บอกนะว่าเราท้องแรก คนไข้เยอะหรืออะไรคะ ตอนแรกๆก็ไม่ถามเพราะเห็นในสมุดชมพูแนะนำว่าให้เริ่มนับ 32w เราก็รอร้อรอให้หมอสอน สุดท้ายหมอไม่สอนจ้า จนจะไปคลอดอยุ่แล้ว (บางคนบอกทำไมไม่ถาม เอิ่มมม ฝากเพื่อให้ดูแลปรึกษา แล้วอีกอย่างฉันจะรู้มั้ยต้องถามอะไรบ้าง มีแต่บอกอาการไป ซึ่งหมอก็ไม่เคยถามอาการนะว่าเป็นอะไร ยังไง)ตรวจ&ซาวด์ ไม่ถึง5นาที เข้าใจว่ากลัวโควิท แต่ก็เกินไป ขอบ่นหน่อยเถอะ จ่ายที2-3พัน ทุกรอบ #บางทีก็คิดว่านี่ไปขอตรวจฟรีรึไง......ล่าสุดขอตรวจ3/4d ไล่เราไปตรวจ รพ(เอกชนย่านนั้น) จ้ะ ..... คือไร #คลีนิคหมอผู้หญิงในศรีราชา มีแต่คนแนะนำว่าดี แต่สิ่งที่ฉันเจอ 😒

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก็ถูกต้องนะคะ ที่มีคนบอกว่าทำไมไม่ถาม เพราะคิดว่าไม่รู้จะถามอะไร พอแบบนี้ก็มาถาม ถ้าคิดว่าคลีนิคนี้ไม่ดี ทำไมไม่ย้ายตั้งแต่แรกค่ะ และมันมีวิธีให้ศึกษาการนับลูกดิ้นนะคะ ในเอปนี้ก็มีค่ะ ถ้าผิดก็ผิดที่ตัวแม่เองด้วยค่ะ

3y trước

เรื่องศึกษา ศึกษาค่ะ เรื่องนับ นับในแอพค่ะ ไม่ได้รอหมอ ส่วนเรื่องย้ายคลีนิค เนี่ยแหละมาคิดเสียดายทีหลัง เพราะเป็นคนไม่เรื่องมากจนเกินไป เลยมาบ่นๆในโพสต์นี้ค่ะ ว่าใครเจอแนวนี้บ้างไหม

หมอไม่แนะนำแม่ก็ควรศึกษาเพิ่มเติมเองนะคะ​ จะรอแต่หมอบอกลูกแม่เป็นอะไรขึ้นมาจะทำยังไงคะ​ กูเกิ้ลความรู้ข้างนอกมีนะคะแม่​

3y trước

ก็นับในแอพ นี่แหละค่ะ ศึกษาจากกูลเกิ้ล เฟส และถามเพื่อนๆ ที่ผ่านการท้องมา (ความหมายของโพสต์คือ หมอจะไม่บอกหรือให้กระดาษมาจด เหมือนเพื่อนคลีนิคอื่นบ้างเหรอ??) ประมาณนั้นค่ะ