ภาวะรกเกาะต่ำ

มีแม่ๆท่านไหนมีภาวะรกเกาะต่ำบ้างไหมคะ อันตรายไหมคะ ตอนนี้กังวลมากเลย กลัวลูกไม่สมบูรณ์ กลัวคลอดก่อนกำหนด

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนแรกเป็นค่ะ พบตอน 30 วีค ตอนนี้รกขึ้นไปไม่บังช่องคลอดเกิน 2 ซม. แล้ว ถือว่าปกติแล้วค่ะ ตอนแรกถอดใจแล้วว่าจะได้ผ่าแน่เพราะ 32 วีค ไม่ยอมขึ้นเลย แต่ตอนนี้ 36 วีค รกพึ่งขึ้นมาค่ะแม่ รอดูไปก่อนนะคะอาจจะขึ้นช้าเหมือนกันก็ได้ค่ะ

บ้านนี้หมอบอกว่ารกเกาะต่ำตอนท้องได้ 4-5 เดือนค่ะ แต่อยู่ในระดับที่ไม่รุนแรงแต่ต้องเฝ้าระวังหมอแนะนำว่าอย่าเดินเยอะ อย่ายกของหนัก พอไปตามนัดเรื่อยๆ เข้าเดือนที่ 6-7 รกเคลื่อนตัวสูงขึ้นเองตามธรรมชาติค่ะ เลยหายห่วง

รกเกาะต่ำไม่มีผลกับความสมบูรณ์ของน้อง แต่มีผลกับความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ที่อาจจะมีผลกับพัฒนาการของน้อง ตอนนี้อย่ากังวลไปค่ะ อย่ายกของหนัก ไม่ออกกำลังกาย งดมีเพศสัมพันธ์ รอดูตอนอายุครรภ์เพิ่มขึ้นอีกทีค่ะ

Thành viên VIP

แม่บ้านนี้เคยรกเกาะต่ำคะ ประกอบกับอายุแม่มาก คุณหมอให้นอนติดเตียงเลยคะ ลดการเคลื่อนไหวให้มากที่สุด เพราะโอกาสที่ลูกจะหลุดมีสูง คุณแม่รักษาสุขภาพและดูแลตัวเองดีๆนะคะ ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ

เราก็เป็นค่ะ เกาะปิดปากมดลูกเหมือนกัน หมอให้ฉีดยากันคลอดก่อนกำหนด ตอนนี้น้องได้ 32w แล้วน้องแข็งแรงค่ะ น้ำหนักตามเกณฑ์เลยค่ะ แค่รอลุ้นอย่างเดียวว่าจะได้ผ่าคลอดหรือคลอดธรรมชาติค่ะ

แม่เราเป็นค่ะ อายุก็เยอะแล้ว แต่ยังทำงานยกของ 6เดือน เลือดออกเลยค่ะ นอนนิ่งๆให้ยาที่รพ1เดือนเต็ม ถึงผ่าคลอด ..แนะนำอย่าทำงานหนักค่ะ

เเม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เกาะต่ำตั้งเเต่20w ตอน 35w แล้วเลื่อนขึ้นมาเเล้วค่ะ เเม่พักผ่อนเยอะๆๆ อย่ายกของหนัก อายุครรภ์เยอะรกจะขึ้นมาเอง

Đọc thêm

บ้านนี้ก็รกต่ำ หมอไม่มีผลกับเด็กนะคะ แค่จะคลอดเองไม่ได้ ต้องผ่า บ้านนี้หมอบอกรอ 8 เดือนค่อยมาดูอีกทีว่ารกจะขึ้นไหม

ตอนนี้ 35+6 w รกเกาะต่ำมากค่ะ กำหนดผ่า 25 ต.ค.นี้แล้วค่ะ รกไม่เลื่อนขึ้นเลย แต่ก็พยายามไม่ยกของหนัก เดินน้อยลงค่ะ

เค้าเป็นค่ะ​ เกาะปิดปากมดลูกเลย​ หมอบอกว่าพออายุครรภ์​มากขึ้นมันอาจถูกดึงขึ้นไปตอนน้องตัวโตขึ้นค่ะ​

2y trước

เค้าตอนนี้​ 23​ week​ 5​ day​ ไม่มีอาการใดนะคะ​ แต่หมอเเค่สั่งว่าห้ามเดินเยอะ​ ห้ามยกของหนัก​ ห้ามมีเพศสัมพันธ์ค่า

Câu hỏi liên quan