สอบถามหน่อยค่ะ

มีแม่ๆท่านไหน เคยทานยาไข่ตก ยากระตุ้นไข่ บ้างคะ พอดีปจด.มาไม่ปกติ ไปหาหมอ หมอแนะนำให้แฟนตัวสเปิร์ม และให้เราทานยาปรับปจด. พอปจด.มาให้ทานยากระตุ้ยไข่ ถ้าแฟนแข็งแรง สันนิฐานว่าน่าจะไข่ไม่ตกค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำค่ะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทานอยู่ 3 เดือนแล้วค่ะ หมอบอกเป็น pcos ไข่ไม่ตก ประจำเดือนนานๆมา หมอให้กินยาปรับฮอร์โมน ให้ประจำเดือนมา แล้วกินยาเร่งไข่ตก วันที่ 3 ของ ปจด เดือนแรกที่กินไข่ตกวันที่ 14 ของ ปจด แต่ประจำเดือนก็ยังมาไม่ปกติ มาวันที่ 45 ของรอบเดือน เดือนที่ 2 หมอให้กินยาเร่งไข่ตกอีก แต่ไม่ตก เดือนที่ 3 หมอเลยให้กินยาปรับฮอร์โมนอีกรอบ และเพิ่มขนาดยาเร่งไข่ตก แต่ตกวันที่ 21 ของ ปจด ค่ะ อยากมีลูกมาก

Đọc thêm
4y trước

ของเราเพิ่งปล่อยได้ 3 เดือนค่ะ เริ่มปล่อยพฤศจิกายนมีประวัติการรักษามาหลายปี แต่ปจด.มาไม่ปกตินานๆเป็นที ปีละครั้ง นานสุด 3 เดือนค่ะ เมือเดือนธันวาคม 1 เดือนเต็มกับมกราคม ได้10กว่าวัน ตรวจยังไงก็ 1 ขีด มีรอบนึงได้สองขีดจางๆ แต่ตรวจอีกรอบก็ขีดเดียว เลยตัดสินใจไปหาหมอ ปรึกษาว่าอยากมีลูก หมอเลยให้ยาปรับฮอร์โมน ปจด.มาก็ให้ทานยากระตุ้นไข่ หมอนัดเมือวันเสาร์ หมอบอกมีไข่หลายใบค่ะตามวัย แต่ที่จะโตแบบเด่นๆมีไม่กี่ใบ บางใบก็ตกไปแล้วเพราะมีอาการปวดท้องน้อยคู่ตกขาวค่ะ หมอเลยให้xxกับแฟนได้เลย รอลุ้นช่วงสิ้นเดือนค่ะ

ไม่เคยทานเลยค่ะ