คนท้องลาออกจากงาน

มีแม่ๆท่านไหน ลาออกจากงานตอนท้องได้ 4 เดือนบ้างคะ อยากทราบว่ายังสามารถใช้สิทธิประกันสังคมได้ปกติไหมคะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราลาออกตอนท้อง6เดือน ไปลงทะเบียนว่างงานไว้ ได้เงินว่าง3เดือน เจ้าหน้าที่บอกว่าสิทธิ์ใช้ได้อีก6เดือน แต่กำหนดเราคลอดก่อน สิทธิ์หมดเจ้าหน้าที่แนะนำให้เราคลอดก่อนแล้วค่อยไปทำเรื่องส่งต่อมาตรา39เพราะจะได้เงินค่าคลอดเยอะกว่า เจ้าหน้าที่ประกันสังคมนับเดือนให้เราเสร็จเลย ตอนไปลงทะเบียนว่างงาน ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ประกันสังคมดูนะค่ะ จะได้ชัวร์ไม่เสียสิทธิ์เราด้วย

Đọc thêm
5y trước

ของเราก้อลาออกจากงานตอนได้6เดือนทำงานไม่ไหวเรยขึ้นคนว่างงานได้3เดือน

ถ้าออกงานประกันสังคมสิทธิอยู่ได้ถึง 6เดือนค่ะ ไม่แน่ใจว่าเบิกค่าคลอดได้มั้ย ถ้าอยากให้สิทธิต่อเนื่องให้ไปยื่นเรื่องที่ประกันสังคมเป็นผู้ประตนมาตรา39 ได้ค่ะ ท้องอยู่ก็ต่อได้ สิทธิจะได้ต่อเนื่อง สามารถเบิกค่าคลอดและชดเชยรายได้เหมือนกันแต่ได้ค่าชดเชยรายได้น้อยกว่ามาตรา33 ที่เราทำงานค่ะ เราเราก็ต่อมาตรา39เบิกได้20200บาทค่ะ

Đọc thêm
5y trước

เบิกได้ค่ะถ้าเราคลอดภายใน6เดือนเพราะปะกันสังคมครอบคลุมถึง6เดือน

ถึงออกจากงานแล้วแต่สิทธิ์ยังครอบคลุมไปอีก 6 เดือนค่ะ ถ้าใน 6 เดือนนั้นตรงกับวันคลอดก็ยังไม่ต้องไปทำเรื่องส่งเอง (มาตรา39) นะคะ จะได้รับเงินชดเชยเยอะกว่า และหลัง 6 เดือนค่อยไปทำเรื่องส่งเงินต่อเองค่ะ อันนี้เจ้าหน้าที่แจ้งมาตอนเราไปทำเรื่อง แต่ถ้ามีข้อสงสัยชัวร์สุดให้โทรไปถามที่สำนักงานค่ะ

5y trước

ได้เท่าไหร่ค่ะถ้ามาตรา39ประกันสังคมจ่าย20200เพื่อนเขาบอกมาค่ะอยา่งเราไม่ต่อได้ปะมานเท่าไหร่

Thành viên VIP

บ้านนี้ไม่ต่อประกันสังคมค่ะจะหมดเดือนกันยายนจะเปลี่ยนไปใช้สิทธิบัตร30บาทเวลาเบิกค่อยใช้ของแฟนเอา13000เพราะค่าคลอดแพงค่ะที่นี้ 20000กว่า

คุณแม่ต้องจ่ายประกันสังคมเองคะ

ส่งต่อเลยค่ะจะได้ม่เสียสิทธิ

Thành viên VIP

ไปทำเรื่องส่งเองค่ะ