จะเป็นอะไรมั้ย?

มีแม่ๆคนไหนเลี้ยงน้องแมวไปพร้อมกันกับลุกกันบ้างมั้ยค่ะพอดีเลี้ยงน้องแมวอยุ่และกลัวว่าถ้าคลอดแล้วลุกเราจะเป็นอะไรและก้อสงสารน้องแมวไม่อยากเอาเค้าไปไว้ที่อื่นค่ะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็เลี้ยงแมวค่ะ เลี้ยงแบบปล่อยด้วย ตอนคลอดน้องมา แม่แค่กันไม่ให้แมวเข้ามาในบริเวรที่น้องอยู่พอค่ะ ขนแมวเข้าปอดไม่ได้แต่ให้ห่วงเรื่องฝุ่นจากขนแมวแทนค่ะ ต้องกันแมวออกไป บ้านนี้กันจนถึงช่วงน้อง5เดือนค่ะ หลังจากน้อง5เดือนก็มีบ้างที่แมวเข้ามานั่งใกล้ๆน้อง แต่ถ้าน้องจับตัวแมว ก็เเค่เอาผ้าชุปน้ำเช็ดมือเค้าส้ะค่ะ บ้านนี้เลี้ยงลูกแบบให้เจอสิางสกปรกบ้าง เพื่อให้เค้าสร้างภูมิต้านทาน หากเลี้ยงแบบทุกอย่างสะอาดไปหมดทุกอย่าง วันหนึ่งน้องดันเจอเชื้อโรคบางอย่างเข้ามันจะกลายเป็นน้องไร้ภูมิคุ้มกัน ป่วยง่ายอีกค่ะ

Đọc thêm

-บ้านนี้เลี้ยงค่ะ เช้า-เย็นน้องจะนอนในบ้าน พน.ดึกๆหน่อยจะอ้อนออกข้างนอกเพื่อไปหาของกินนกหนูตามใจเขาค่ะ เลี้ยงระบบเปิด รักแมวเหมือนลูกเลยค่ะ ออกน้องใหม่ๆอาจจะไม่ค่อยอุ้มแมวบ้างแต่จะไม่ทำให้น้องเหมียวนอย. 😂

Post reply image

ที่บ้านก็เลี้ยงนะคะ ทำความสะอาดบ้าน ดูดฝุ่นขนแมวบ่อยๆ ช่วงแรกๆก็แบ่งโซนลูกกับแมวไว้ก่อน อย่าเอาเขาไปไว้ที่อื่นเลยนะคะสงสารเขา เลี้ยงหมาแมวทำให้เด็กมีภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้นด้วยนะคะ https://pet.kapook.com/view43959.html

แมวเรารู้ก่อนเราอีกว่าเราท้องเขาจะมาคลอเคลียที่ท้องซึ่งปกติไม่ทำเลยชอบมานั่งใกล้ๆท้องพอเรารู้ว่าเราท้องเขาชอบมาซบที่น้องบางทีก็นวดเบาๆเล่นกับน้องบางทีมานอนทับท้องเลย🤣🤣🤣

Post reply image

ไม่เปนไรคะแค่ตอนแม่ท้องภูมิคุ้มกันแม่จะไม่แข็งเเรง ทำตัวเข้มแข็งและแข็งแรงใว้คะลูกจะได้ไม่อ่อนแอ ก้เลี่ยงระวังแมวกัดหรือขวนใส่นะคะ เชฟตัวเองด้วยคะ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำทุกเม้นเลิกกังวนไปได้บ้างแต่ทีอยุ่เราเป็นห้องเช่าไม่ใช่บ้านเป็นหลังนี้สิจะแยกเค้ายังไง

เอาเขามาเลี้ยงช่วงตั้งท้องค่ะ และจะเลี้ยงตลอดไป เขาผูกพันกับเราแล้ว เราทิ้งเขาไม่ลงค่ะเหมือนลูกไปแล้วค่ะ ซนมากๆๆ

Post reply image
Thành viên VIP

เลี้ยงจร้า ปรกติแค่ รักษาความสะอาดน้องและห้ามยุ่งกับอึหรือฉี่แมวนะคะ ให้คนอื่นเก็บแทนไปจร้า

Post reply image

ถ้าเลี้ยงระบบปิด และฉีดยาครบแล้วน่าจะไม่มีปัญหาค่ะ แต่พยายามอย่าเก็บขี้แมวเองนะคะคุณแม่

บ้านนี่ก็เลี้ยงแมวไม่เห็นเป็นไรแค่ทำบ้านให้สะอาดก็พอ

Câu hỏi liên quan