สอบถามหน่อยคะ

มีแม่ๆคนไหนฝากรพ.รัฐ​แล้วหมอไม่ซาวด์ให้บ้างคะ​ บ้านนี้หมอซาวด์ครั้งเดียวตอน16w ส่วนมากวัดแต่คลืนหัวใจคะ​ แม่กลัวน้ำหนักลูกจะไม่ตามเกณฑ์​ #ท้องแรกคะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกันค่ะฝาก รพ.รัฐ ซาวให้เเค่ครั้งเดียวกดท้องเราจนเจ็บนานมากพอเข้าห้องน้ำเลือดออกนิดๆค่ะ ได้เข้าตรวจกับหมอหมอบอกไม่เกี่ยวกันไม่อันตรายเเต่จริงๆอันตรายนะคะ สอบถามเรื่องการฉีดวัคซีน ก็บอกไม่จำเป็น ให้เเค่ยาบำรุงเลือดมากินเเค่นั้น เข้า6เดือนเราเลยย้ายมาฝากที่คลินิกเเทนค่ะ ดีกว่ารพ.รัฐเยอะคุณหมอจะเเนะนำดีดูเเลใกล้ชิด มีการฉีดวัคซีนนี้จำเป็นนะคะมันจะดีต่อลูกเราค่ะ คลอดมาจะได้ไม่มีปัญหาพาไปหาหมอบ่อยป่วยบ่อย เเต่ค่าใช้ง่ายก็มีค่ะเเต่ไม่ถึงกับเยอะมากคุ้มกว่านะคะ

Đọc thêm

ท้องแรกยุต่างจังหวัดฝากโรงบาลรัฐซาวให้ตอน5เดือนนอกนั้นก็ไม่ซาวอีกเลยจนคลอด ท้อง2ตัดสินใจฝากที่คลีนิคยุที่ระยองยอมเสียตังค์คุณหมอซาวให้ทุกครั้งรู้ด้วยว่าลูกน้ำหนักเท่าไหร่ น้ำคล่ำน้อย หรือมากสบายใจกว่าเยอะคะตอนนี้29wแล้ว

เราฝากคลินิกซาวทุกเดือน พอ6เดือนไปฝากรัฐ ไม่ซาวเลยค่ะ ถามหมอแล้วได้คำตอบว่าคนไข้เยอะ จะซาวแค่ตอนฝากครรภ์ครั้งแรกละช่วงใกล้ๆคลอด เราเลยไปเสียตังซาวที่คลินิกเหมือนเดิมเพราะอยากเช็คความสมบูรณ์ของลูก

7 เดือนซาว 1 ครั้งอยู่เลยค่ะแม่ 😂 ดูแค่ความผิดปกติ ของลูกนอกนั้นไม่ซาวอีกเลย ต้องไปซาวที่คลินิก

เรา31วีค ฝากครรภ์ตั้งแต่ 7 วีค ได้ซาวด์ทุกเดือนค่ะช่วงนี้นัดบ่อยได้ซาวด์ทุกครั้งค่ะ ร.พ.รัฐค่ะ

ฝาก รพ.รัฐค่ะ ตอนนี้ 7 เดือน ได้ซาวด์ประมาณ 3 ครั้งเองค่ะ จะไปซาวด์ 4มิติ ที่คลินิกเองเสาร์นี้

ฝากโรงบาลรัฐเหมือนกันค่ะ หมอนัดเดือนละครั้ง ซาวด์ทุกครั้ง อธิบายแนะนำทุกครั้งดีค่ะ

ไตรมาสแรกจะวัดตามขนาดมดลูกค่ะ จะซาวด์อีก1-2ครั้งช่วงไตรมาส2กับ3ค่ะ ดูจากน้ำหนัก

เราไปซาวคีนิคเอาค่ะโรงบาลรัฐไม่ซาวไห้หรอกค่ะใกล้คลอดนู้นแหละค่ะถึงจะซาวไห้

เราไปซาวคลีนิคข้างนอกเอาค่ะ ล่าสุดไปซาว 4 มิติมา