อยากรู้

มีแม่ๆคนไหนท้องแล้วไม่กินยานี้บาง

อยากรู้
104 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรากินตลอดค่ะถ้าอะไรที่กินแล้วบำรุงลูก..เพราะยาตัวนี้คือธาตุเหล็กค่ะสำคัญสำหรับเด็กมากแต่ถ้าคุณแม่ทานแล้วมีอาเจียนมึนหัวก็ต้องแจ้งคุณหมอค่ะเพราะเขาจะได้เปลื่ยนยาตัวอื่นให้ทานเพราะยาที่คุณหมอให้ทานสำคัญทุกตัวค่ะและจะมียาโฟลิกหรือเรียกอีกอย่างว่าโฟเลทค่ะตัวนี้ก็สำคัญส่วนมากที่คุณหมอจะสั่งยาให้แม่ท้องก็มีแค่ 2 ตัวนี้แหละค่ะ..อีกอย่างนะค่ะคุณแม่ฝากท้องกับคุณหมอถ้ามีอะไรสงสัยถามเลยค่ะ..จะได้หายสงสัยดีต่อคุณแม่และลูกเราด้วย

Đọc thêm

เรากินตลอดเลยค่ะ ตอนแรกเราตัดสินใจไม่กิน พอไม่กินลูกไม่ดิ้นค่ะ พอเริ่มกินได้4-5วัน ลูกดิ้นเก่งมากเลยค่ะ เราก็เลยหันมากินทุกวันถึงจะอาเจียนบ้างก็ตาม ถ้ากินยาตัวนี้แล้วอาเจียน แนะนำให้กินก่อนนอนจ้า กินกับนมก็ได้ เพราะยาตัวนี้สำคัญค่ะ ยาที่หมอให้สำคัญทุกอันค่ะ😊

4y trước

ตัวนี้กินกับนมไม่ได้นะคะ อันนี้พยาบาลเน้นเลยค่ะ ต้องกินห่างจากนมอย่างน้อย 2 ชม. ค่ะ

ควรกินค่ะเพราะจะมี​ผล​ต่อ​แม่​และ​ลูก​หลังคลอด​โดยตรง​ แม่ตกเลือด​หลัง​คลอด​และ​เลือดจาง​ ส่วนน้องต้องเข้าตู้​อบ​ส่องไฟ​เจาะเลือดเป็นว่าเล่น​ แม่คงไม่อยากเห็​นลูกเจ็บใช่มั้ย​คะ​ ฉะนั้น​ควรกินค่ะ​

Thành viên VIP

กินค่ะ กินจนหมดเลยค่ะ บำรุงเลือดหลังคลอดค่ะ ตอนคลอดเราเสียเลือดเยอะอยู่แล้ว คุณหมอจึงให้ยาบำรุงค่ะ หากไม่กินก็จะมีผลในวันข้างหน้า ร่างกายอาจไม่มีภูมิต้านทานเลือดค่ะ เกล็ดเลือดอาจต่ำได้

กินนะคะตัวนี้ช่วยเสริมลูก พวกสมองอะไรพวกนี้ถ้าจำไม่ผิด นี่กินหลังอาหารเช้า บางรายถ้าแพ้ให้กินก่อนนอน หรือแพ้มากๆปรึกษาหมอเปลี่ยนยาเลยค่ะ จำเป็นนะคะ

ทำไมแม่ถึงไม่กินค่ะ??? ถ้าทานแล้วคลื่นไส้ก็เปลี่ยนมาทานก่อนนอนนะคะ เพราะบ้านนี้ก็ทานก่อนนอนค่ะ ยังไงก็ควรทานนะแม่ เพื่อตัวเล็กในท้องค่ะ

Thành viên VIP

ที่แม่ๆบอกว่าเมาหัวกินเวลาไหนกันคะ แม่บ้านนี้กินก่อนนอนค่ะ ไม่เคยรู้สึกเมาหัว ยาบำรุงเลือด กินได้กินเลยค่ะ ❤❤

เค้าก็ไม่ค่อยกินค่ะ บางทีพะอืดพะอม งดไปวัน2วัน เหนื่อยหอบขึ้น ต้องกลับมากินไหม่ พะอืดพะอมไหม่ ทรมานมาก😭

Thành viên VIP

เราก็ไม่เคยทานยาตัวนี้ลองครั้งแรกอ้วก ไปรอบ2 บอกหมอเลยไม่เอายาตัวนี้อีก จนตอนนี้หมอไม่ให้อีกเลย

ทานคะกับบำรุงสีชมพู ตอนเเรกทานแต่สีชมพูถ่ายสีปกติ พอมาทานตัวนี้หมอให้มาถ่ายสีเข้มทุกวันเลย