ท้องไม่มีพ่อ

มีแม่ๆคนไหนท้องแล้วเค้าไม่รัปบ้างคะบ้านนี้ไม่มีพ่อไม่พอครอบครัวยายป้า ซ้ำเติมพูดแขวะทุกวันแถมต้องทำงานหาเงินเลี่ยงลูกคนเดียวด้วยค่ะ?

118 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm

สู้ๆค่ะ บ้านนี้ไม่เอาน้องเลยฝั่งทางเเม่ของเค้าเอง เพราะไม่ชอบหน้าพ่อของน้อง ตั้งเเต่เเรก พ่อ18 เค้า21 เเต่พ่อก็รักเเละเอ็นดูลูกกับเค้าไม่เคยเปลี่ยน อย่าคิดมากนะคะ บางคนมีปัญหาไม่เหมือนกัน เเต่เชื่อว่าเราจะผ่านมันไปได้ด้วยกันทั้งหมด

สู้ๆค่ะ บ้านนี้กะเลี่ยงเดี่ยวพ่อรับค่ะ เเต่ไม่เอาห่าไรเลย เรียกสั้นว่า แ_ง_า ค่ะ อดทนไว้ค่ะ ทำให้เค้าเห็นกันว่าเราเลี่ยงเดี่ยวจริงแต่เรียกลูกให้ดีได้ เเม่บ้านนี้ก็ทำแบบนั่นค่ะ เฉยๆ ใครอยากพูดไรกะพูดไป ฉันเลี้ยงฉันเอง

เราก็เป็นคะไปบอกว่าเราตั้งครรภ์ได้3เดือนละ เขาบอกว่าเขาไม่พร้อมจะเป็นพ่อคนให้เราไปเอาน้องออกซะแต่เราไม่เอาออกคะเพราะเราถือ ว่าถ้าคุณคิดฆ่าลูกคุณได้ก็ไม่สมควรเป๋นพ่อคน เราบอกเขาว่าเราจะเลี้ยงลูกเอง

Đọc thêm

เป็นกำลังใจให้นะคะ บางครั้งการไม่มีพ่อก้อไม่ได้ทำให้แย่นะคะ บางครั้งการมีพ่อปต่พ่อไม่เอาไหน ไม่สนใจไม่ใส่ใจ นี้แย่กว่าอีกค่ะ สู้ๆนะคะ อดทนค่ะ แล้วเราจะผ่านไปได้ทุกอย่างเพื่อลูกค่ะ

สู้ๆค่ะ คน ท้อง อารมณ์ อ่อนไหว ง่าย เรา เข้าใจ อย่าท้อนะคะ พยายาม กินให้อิ่ม นอนให้ หลับ อะไรที่ฟังแล้วไม่สบายใจกะถอยออกห่างนะคะ เอาใจช่วย ค่ะ single mom ไม่ได้ มี แต่ เรา คนเด่วสู้ๆ

Đọc thêm

สู้ๆค่ะ​ อย่าสนใจคนแขวะเค้าไม่ได้มาเลี้ยงลูกให้เรา​ ให้ความสำคัญกับลูกในท้องให้มากๆ​ สักวันเราจะยิ้มได้ เวลามองเค้าเติบโต​ ทุกอย่างจะหายไปค่ะ​ จะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา

สู้ๆนะค่ะ อย่าไปสนใจคำพูดพวกนั้น มองหน้าลูกแล้วตั้งใจทำงานเลี้ยงเขาให้ดีที่สุดค่ะเอาคำดูถูกมาเป็นแรงผลักดันในการใช้ชีวิตของเราให้มันดีกว่าคำที่เขาว่าเรา สู้ๆนะค่ะ

ท้องลูกคนแรกได้5เดือนเราก้อเลิกกับแฟนเหมือนกันคะ แต่กำลังใจดี คนที่บ้านไห้กำลังใจทุกคนเลยคะ #แม่สุ้ๆๆๆๆนะคะ✌✌✌ เดียวก้อผ่านไปได้คะ เป่นกำลังใจไห้นะคะ

สู้ๆนะค่ะ. สักวันเราจะภูมิใจ. ของเรามีพ่อนะ. แต่ไม่มีความรับผิดชอบ เราก็หาตังเอง ทั้งหาหมอทั้งฝากคลอดทั้งของเตรียมคลอด. ยังงัยสู้ๆนะค่ะ