พ่อแฟนชอบอารมเสียใส่

มีแม่ๆคนไหนที่พ่อแฟนชอบใส่อารมใส่ไหมค่ะ บ้านนี้แม่แฟนไม่เคยใส่อารมเลยค่ะพูดดีด้วยตลอด แต่พ่อแฟนชอบใส่อารมค่ะ ชอบมาว่าเราเวลาเค้า อารมเสียจากที่อื่นก้มาลงที่เราตลอด เราไม่เคย ทำอะไรให้เค้าไม่พอใจเลยนะคะ แต่เค้าพูดกับเรา เหมือนเราทำตัวไม่ดีเลยค่ะทั้งๆที่เราทำตามที่เค้าบอกตลอด คบกับแฟน7ปีแล้วค่ะ เป็นแบบนี้ตั้งแต่คบแรกๆ แม่ๆมีวิธีรับมือยังไงบ้างค่ะ บางทีก็เหนื่อยค่ะ ต้องดูลูก แล้วต้องมานั่งกังวลว่าวันนี้ทำอะไรให้เค้าไม่ชอบอีก#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่จะเป็นแม่แฟนแทน เราอดทนมาตั้งแต่คบกับแฟนแรกๆเลยค่ะ เพราะเรารักแฟนมาก แม่แฟนเราเป็นคนที่ไม่ชอบให้แฟนมีลูกสะใภ้ค่ะ จะเกลียดทุกคนเลย เพราะเขาบอกว่ากลัวลูกสะใภ้จะมาแย่งความรักไปจากลูกเขา แฟนเก่าแฟนเราเลิกหมด ทนไม่ได้สักคนเลยค่ะ จนแฟนมาเจอเรา เราก็โดนแม่แฟนด่าทุกวัน หาเรื่องมาด่าทั้งๆที่เราก็อยู่ของเราเฉยๆ จากปกติที่เราเป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้วก็เป็นหนักขึ้น จนต้องไปหาหมอตลอด จนมามีน้องก็ต้องอดทนกว่าเดิมค่ะ เราไม่อยากให้ตัวเองเครียด เดี๋ยวจะส่งผลเสียไปถึงลูก ก็เลยจะใช้วิธีการเลี่ยงเอาค่ะ พยายามไม่เจอ ไม่อะไรด้วย ต่างคนต่างอยู่ค่ะ แฟนก็เข้าใจเรานะคะ แต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้มาก เพราะนั้นก็แม่เขา เราคิดแค่ว่าทนเพื่อแฟนเพื่อลูกค่ะ พยายามไม่โฟกัสเรื่องแม่แฟน แล้วก็หากิจกรรมทำ อะไรที่ทำแล้วมีความสุขเราทำหมดค่ะ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเอาตัวเองไปสนใจกับเรื่องtoxicพวกนั้น😔 สู้ๆนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้อีกแรงค่ะ🥰

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ🥺💕

มีครอบครัวแล้ว เราว่าถ้าแยกบ้านได้ ออกมาอยู่ข้างนอกกับแฟนดีกว่าค่ะ อยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆเสียสุขภาพจิต ปัญหาครอบครัวเรา ก็เกิดจากคนในครอบครัวนี่แหละไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่ง บ้านเราแม่เราเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองมาก พูดอะไรไม่ได้เลย แต่แฟนเราเค้าเป็นคนใจเย็นเค้าทนได้เค้าบอกเค้าไม่ได้เก็บมาใส่ใจ แต่เราสงสารแฟน เราเลยขอแม่ออกมาอยู่กับแฟนข้างนอก โดนอ้างความจำเป็นที่ต้องย้ายออกมา เพราะถ้าเราไม่ทำแบบนี้ เรากลัวว่าสักวันหนึ่งมันจะร้ายแรง เพราะความอดทนของคนเรามันมีขีดจำกัดวันใดที่ทนไม่ได้ มันก็อาจระเบิดและส่งผลเสียต่อทุกคนได้

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ พ่อแฟนเป็นคนอารมร้อน ชอบเหวี่ยงข้าวของเวลาทะเลาะกับแม่แฟน จนวันนึงเราทนไม่ได้ เลยเดินออกมาพูดว่าจะทะเลาะกันทำไมไม่อายข้างบ้านบ้างเหรอ เค้าโกรธเรามากเอามีดไล่ฟันเราแล้วไล่เราออกจากบ้าน ทั้งๆที่7ปีทำให้ทุกอย่างไม่เคยเห็นความดีเราเลย ทุกวันนี้เราแยกตัวมาอยู่คนเดียวนับตั้งแต่นั้นมา สบายใจดีค่ะแล้วไม่คิดจะกลับเข้าไปอยู่ที่นั่นอีกเลย ดีที่แฟนกับแม่แฟนเค้าเห็นใจเราค่ะ เพราะรู้นิสัยพ่อแฟนว่าเค้าเป็นคนยังไง

Đọc thêm

ลำบากใจสุดๆค่ะถ้ายังไม่พร้อมแยกออกมาก็เลี่ยงเอานะคะ เราแม่แฟนชอบบ่นลูกชายเขาเราท้องได้ยินเราก็จิตตกเครียดตามเราเลือกที่จะเลี่ยงค่ะไม่อยากฟัง ออกมาแค่ทำกับข้าวทำงานบ้านแล้วก็ไปอยู่แต่เรา ดีที่เขาไม่เคยว่าเราทั้งพ่อและแม่ สู้ๆค่ะทนไม่ไหวก็บอกแฟนเลยเค้าควรปกป้องเมียบ้าง

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะ ชอบมายุ่งวุ้นวายผัวเมียเขาคุยกันก็มาแซกและอีกหลายๆเรื่อง จนตอนนี้เค้ากลับมาอยู่บ้านเบื่อขี้ปาก สามีก็ตามมาด้วย คงคิดแหละว่าจะแยกเรากับสามี แต่สามีไม่สนใจคําพูดทางพ่อตัวเอง จนตอนนี้เราท้อง สาระพัดเอาของกินมาให้ รับไว้แต่ไม่สน

เป็นเหมือนกันค่ะทั้งพ่อแฟนแม่แฟนชอบวางอำนาจไม่ฟังใครไม่ใช่เหตุผลเอะอะจะด่าแต่ลูกคือแฟนและเราชอบบงการทุกอย่างทั้งที่รู้ว่าลูกตัวเองก็มีครอบครัวอยู่ทำดีสาระพัดแต่ไม่เห็นหัวต้องให้ได้ดั่งใจเขาทุกอย่างเหนื่อยใจมากกับเรื่องแบบนี้

เป็นเหมือนกันค่ะ ของหนู ทั้งแม่ของแฟน ยายของแฟน แม้แต่แฟนเขายังมาลงที่หนูเลยค่ะ เเต่ตอนนี้คือ โฟกัสแค่ที่ลูกค่ะ เขาจะเป็นบ้า หรือหงุดหงิดอะไร ไม่สนใจค่ะเมินเอา เถียงบ้างก็มีค่ะถ้าบางเรื่องที่มาลงกะเรามันไม่มีเหตุผลจริงๆ

1y trước

สู้ๆค่ะแม่

Thành viên VIP

ส่วนตัวคิดว่า ออกมาสร้างบ้าน สร้างครอบครัวของเราเอง ดีที่สุดค่ะ

1y trước

แยกบ้านอยู่ตั้งแต่คบกันแรกๆแล้วค่ะ แต่พ่อแฟนชอบมาบ้านแล้วชอบใส่อารมค่ะ

Thành viên VIP

ไม่ต้องใส่ใจค่ะ หรือพูดกับแฟนไปเลยละว่าไม่สบายใจเรื่องนี้

เป็นเหมือนกันค่ะท้อมาก