ธาลัสซีเมีย ช่วยตอบหน่อยค่ะแม่ๆ

มีแม่ๆคนไหนตั้งครรภ์แล้วเป็นธาลัสซีเมีย ทั้งพ่อและแม่บ้างค่ะ อันตรายมากมั้ยค่ะ ผลกระทบเยอะมั้ยค่ะ พึ่งรู้ตอน15วีคค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ธาลัสซีเมีย #โลหิตจาง

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

น่าจะเป็นพาหะใช่ไหมคะ ถ้าพึ่งรู้ เพราะถ้าเป็นโรค ต้องรู้ตั้งแต่แรกแล้ว คนเป็นพาหะ ไม่ใช่คนเป็นโรคนะคะแม่ แค่เม็ดเลือดแดงไม่สมบูรณ์ปกติ 100% แต่ใช้ชีวิตได้ปกติทั่วไป ไม่ป่วย ไม่ต้องให้เลือดค่ะ พอรู้ว่าเป็นพาหะทั้งคู่แล้ว ขั้นตอนต่อไป ต้องตรวจหาว่าพ่อและแม่เป็นพาหะชนิดไหน ถ้าจับคู่กันแล้วลูกจะเป็นโรคร้ายแรงไหม ส่วนใหญ่จะปกติค่ะ จับคู่ให้เกิดโรคร้ายแรงไม่ได้ อย่างมากก็ลูกจะเป็นพาหะ ของแม่อาจจะไม่ร้ายแรงก็ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ คุณหมอจะประเมินและให้คำแนะนำต่อไปค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะเป็นชนิดเดียวกันด้วยตรวจแบบละเอียดแล้วหมอให้ตั้งครรภ์ต่อได้ค่ะไม่มีอันตราย แม่เป็นพาหะหรือโรคคะ

เราก็เป็นพาหะค่ะทั้งพ่อแม่ ชนิดร้ายแรงทั้งคู่ เจาะน้ำคร่ำ ผลออกมาลูกปกติจ้า ไม่เป็นโรค ไม่เป็นพาหะ ตั้งครรภ์ต่อ 34วีคแล้วค่ะ #ทีมกพ

2y trước

ขอบคุณมากเลยค่ะแม่

Influencer của TAP

พาหะมีหลายแบบค่ะ แบบอันตรายและไม่อันตรายต้องปรึกษาหมอที่เราฝากค่ะว่าเราเป็นตัวไหนทางรักษาแบบไหนบ้าง

Thành viên VIP

ของเราเป็นทั้งคู่เลยค่ะ แต่เป็นพาหะชนิดที่ไม่อันตรายทั้งคู่ แม่ไม่ต้องห่วงนะคะปรึกษาแพทย์ได้เลย❤️

2y trước

เราเป็นโรคธาลัสซีเมียส่วนแฟนเป็นแค่พาหะ ลูกออกมาแข็งแรงปกติดีค่ะตอนนี้ลูกได้1ขวบ3เดือนแล้วค่ะ แต่ระหว่างท้องอัลตร้าซาวด์ทุกอาทิตย์เลยค่ะไปหาหมอทุกอาทิตย์เลยค่ะเพื่อติดตามเจ้าก้อนเพราะเราไม่ได้เจาะน้ำคร่ำตรวจค่ะเรากว่าการเสี่ยงแท้ง เราศึกษากับคุณแม่หลายๆคนที่เป็นแบบเดียวกับเราและบำรุงด้วยการกินไข่กินของบำรุงลูก ค่ะ

ต้องปรึกษาคุณหมอเพื่อประเมินความเสี่ยงโดยละเอียดค่ะแม่ พ่อแม่ที่เป็นทั้งคู่มีความเสี่ยงค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้เป็นทั้งคู่ค่ะ เป็นพาหะค่ะ พาหะคนละตัว ผลออกมาไม่เป็นไร ตอนนี้จะคลอดแล้ว. 😊

บ้านนี้เป็นทั้งคู่ค่าาหมอบอกว่าไม่มีผลต่อลูกเเละไม่อันตรายต่อลูก