แพ้ท้องเป็นกรดไหลย้อน

มีแม่ๆคนใหนแพ้ท้องแล้วเป็นกรดไหลย้อนร่วมด้วยไหมคะ มีวิธีรับมือยังไงคะ ท้องแรกแพ้ท้องและเป็นกรดไหลย้อนด้วยทรมานมากค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กินเสร็จอย่ารีบนอนค่ะ นั่งก่อนสัก 1 ชั่วโมง อย่ากินจนอิ่มมากเกินไป และอย่าปล่อยให้หิวเกินไปค่ะ แม่ควรแบ่งเป็นมื้อย่อยๆด้วยค่ะ ท้องจะได้ไม่ว่าง บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ พอลองวิธีนี้ ก้อดีขึ้นค่ะ ไม่เป็นบ่อยแล้วค่ะ

บ้านนี้พึ่งเป็นเลยค่ะ กินเเล้วก็นอนเลย จุกหน้าอกหายใจไม่ออก เลยตัดสินใจไปโรงบาลเลยค่ะ กลัวซื้อนากินแล้วจะมีผลต่อน้อง หมอบอกถ้าไม่ได้ท้องจะฉีดยาให้ แต่ท้องเลยให้ยามากิน กินยาแล้วดีขึ้นเลยค่ะ😅

กินเสร็จนั่งพักก่อนนะคะ 1 ชม. แต่จริงๆต้อง 2-3 ชม.เลยค่ะ บ้านนี้เป็นตั้งแต่ก่อนมีน้อง พอมีน้องเริ่มอยากนอนมากขึ้น จนกลับมาเป็นอยู่ 3-4 วัน ต้องกลับไปนั่งพักก่อนค่ะ แนะนำให้กินข้าวก่อน 6 โมงจะดีมากค่ะ

เป็นจนนอนไม่ได้ปวดหลังร้าวจุกไปหมด หมอสั่งกราวิสคอนให้กินดีขึ้นเยอะเลยค่ะ งดเผ็ดอาหารรสจัดช่วงที่เป็น กินน้อยๆแต่บ่อยครั้งให้อาหารย่อยให้หมดก่อนไม่งั้นแน่นกว่าเดิมค่ะ

งดกินจุกจิก งดกินอิ่มก่อนนอน น้ำอัดลมอาหารรสจัดงด นอนหัวสูง งดอาหารก่อนนอน30นาที กินยากาวิสคอนซองสีชมพูวนไปค่ะ ไม่ดีขึ้น ไปหาหมอฉีดยาเลยจ้า

เป็นเหมือนกันแต่ทางนี้ทานข้าวไม่คอยได้มีแต่อาเจียนล่าสุดอาเจียนแล้วมีเลือดปนหมอบอกว่ากระเพาะเป็นแผลแอดมิทไปเลยค่ ะ2คืน

เป็นเหมือนกันค่ะทานโยเกิร์ตกินข้าวแล้วนั่งสักพักก่อนล้มตัวลงนอน กาวิสคอนทานได้นะคะ ดีขึ้นเร็วกว่ายาลดกรดยี่ห้ออื่น

พยายามกินข้าวให้ตรงเวลาค่ะ อย่าปล่อยให้ท้องว่างค่ะ กินข้าวก็นั่งพักหรือเดินสักพักก่อนจะล้มตัวลงนอนค่ะ

บ้านนี้แม่9เดือนจ้ากินตัวนี้เลยช่วยได้กินซองเดียวดีขึ้นเยอะเลย

Post reply image

แม่บ้านนี้ก็เป็นจ้า เป็นทุกวัน ก่อนนอน ทรมานมากๆ😭

1y trước

เป็นเหมือนกันค่ะ พยายามทานให้ตรงเวลาและ เลือกอาหารที่ไม่เป็นกรด และทานเสร็จ ต้องเดิน ห้ามอยู่นิ่ง นั่งหรือนอน สัก 1 ชม. ค่อยนั่ง หรืออยู่เฉยๆได้