แม่บ้านไหนคลอด32สัปดาห์มั้ยค่ะน้องแข็งแรงดีมั้ยสาเหตุที่น้องคลอดก่อนเกิดจากอะไรตอนนี้ท้องได้32สัปดาห์ค่ะท้องแข็งบ่อยกลัวคลอดก่อนกำหนด

มีแม่บ้านไหนคลอดน้องตอน32สัปดาห์มั้ยค่ะน้องแข็งแรงดีมั้ยสาเหตุที่น้องคลอดก่อนเกิดจากอะไรตอนนี้ท้องได้32สัปดาห์ค่ะท้องแข็งบ่อยกลัวคลอดก่อนกำหนด

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าท้องแข็งเฉยๆ แต่ไม่มีอาการเจ็บราวท้องน้อยแล้วคลาย ให้สังเกตุว่ามีมูกเลือดมั้ย ถ้ามีรีบไปโรงพยาบาลคะ บอกคุณหมอให้ละเอียด ถามคุณหมอว่าผนังมดลูกห่างจากปากมดลูกเยอะมั้ย ถ้าไม่เยอะ แม่เตรียมตัวให้พร้อมคะ เพราะมีโอกาสเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด เด็กคลอดก่อนกำหนด ยังไงต้องเข้าตู้อบอยู่แล้วคะ แต่ถ้าน้ำหนักน้องดีเกินเกณมาหน่อยนึงคงเข้าตู้อบไม่นาน แม่ควรงดเดินเลยนะคะ ถ้ามีมูกเลือดออกเป็นระยะๆ แม่ต้องอยู่ในการดูแลของหมอให้มากที่สุด นะคะ ... เรากำลังประสบปัญหานี้อยู่ ตอนนี้หมอยื้อมาได้ 1 วีคแล้ว (นอนโรงพยาบาล ตรวจคลื่นความถี่หัวใจลูก และความถี่การบีบตัวของมดลูก 2 คืนแล้วคะ วันนี้ ยาครบแล้ว แต่เหมือนยาจะเอาไม่อยู่) ตัวแสบเพิ่งได้ 33 วีค แต่พอยาครบโดช ให้เกินว่านี้ไม่ได้เพราะกลัวน้องได้รับผลกระทบจากยา หมอจึงต้องปล่อยให้แม่เจ็บคลอดเองคะ (ในขณะที่พิม กำลังรอให้เจ็บคลอดคะ) สู้นะแม่ ทางนี้ ก็ได้แต่ภาวนาให้ตัวแสบปลอดภัยคะ ... ปล.ทางนี้ ท้องแข็งเจ็บคลาย มา 5 วันแล้ว 2 วันแรก เจ็บไม่เยอะ วันละ 1-2 ครั้ง 3 วันหลังอยู่ที่โรงพยาบาล ระหว่างที่ให้ยามีเจ็บหยุด เจ็บหยุด เป็นเพียงการยื้อเวลาเท่านั้น ช่วงเจ็บหนักก็มีมาเรื่อยๆ จนวันนี้ยาครบแล้ว แต่เหมือนว่ายาจะไม่ช่วยอะไร ลูกอยากออกมาเต็มที **

Đọc thêm

ถ้าท้องแข็งเมื่อไหร่ รีบนอนตะแคงนะคะ ปกติแล้วอาการจะหายไปค่ะ หมอแนะนำให้หาเวลานอนตะแคงเช้า บ่าย เย็น เพราะนั่งนานหรือเดินนานก็ทำให้ท้องแข็งค่ะ ส่วนคลอด 32 สัปดาห์คือก่อนกำหนดเยอะมากค่ะ ลูกเพื่อนก็คลอดก่อนกำหนด ต้องฝากลูกอยู่ตู้อยอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเดือนเลยค่ะ เพราะอวัยวะน้อง เช่น ปอด ยังพัฒนาไม่เต็มที่

Đọc thêm

บ้านนี้ก็เริ่มท้องแข็งตั้งแต่ 30 วีคค่ะ ก็ทำงานประจำ ทำงานบ้าน นั่งปกติ แต่งดเดินน้อยหน่อย ตอนนี้ 38 วีค ก็แข็งอยู่ เคยถามหมอบอกว่า เป็นอาการเตือนว่า เข้าสู่ระยะใกล้คลอด ถ้าไม่ปวด ไม่เจ็บ ไม่มีน้ำเดิน ไม่มีเลือด ไม่เป็นไรค่ะ นั่งพัก นอนตะแคงก็ดีขึ้น สู้ๆนะคะแม่

Đọc thêm

พยายามอยู่นิ่งๆ อย่าไปมาบ่อย ถ้าแข็งบ่อยให้รีบไปหาหมอวินิจฉัยอาจจะได้ยาระงับคลอด และฉีดกระตุ้นปอดเด็ก เผื่อคลอดก่อนกำหนด บ้านนี้เป็นเหมือนกัน ตอนนั้น 31w นอนืรพ ไป 2 คืน เกือบไปเหมือนกันดีที่ไปโรงพยาบาลเร็ว อย่าชะล่าใจนะคะ

พักผ่อนมากๆค่ะ. ไม่เดินนาน ไม่ยืนนาน ไม่ยกของหนัก พยายามกินของมีประโยชน์เยอะๆ กินยาให้ครบตามหมอสั่งค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 29w เองหาหมอแล้วหมอบอกปกติค่ะ งดเดิน ยืน หรือนั่งนานๆค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้30wks ท้องแข็ง แถมรดเกาะต่ำ มีเลือดออก เครียดไปหมดเลย งานก็ต้องทำ

บ้านนี้ตอน33วีคปากมดลูกเปิด1เชน​ แตตอนนี้​ 35วีเเล้วยังไมออกเลย😂

พักผ่อนให้มากๆจ๊าแม่ ไม่ยืนหรือเดินนั่งท่าเดียวนานๆจ๊า

แม่ไม่ไปหาหมอล่ะคะ ท้องแข็งบ่อยวางใจไม่ได้นะคะ