ภาวะรกต่ำ

มีแม่ท่านไหนเคยท้องแล้วมีภาวะรกแกะต่ำมั้งค่ะ บ้านนี้หมอนัดวันนี้อันตร้าซาวน์แล้วคุณหมอบอกว่าภาวะรกแกะต่ำอาจจะคลอดได้ตลอดเวลา แม่เป็นกังวลมากตอนนี้ท้องได้21w

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ค่ะ รกเกาะต่ำแต่รกสามารถขยับขึ้นไปได้อีก แนะนำให้นอนพักเยอะๆ งดเดินบ่อยๆ งดกิจกรรมกับสามี รกบ้านนี้ขยับขึ้นไปแล้วค่ะ ตอนแรกอยู่ต่ำมาก จนหมอบอกว่าต้องผ่าคลอดถ้าครบกำหนด แอบกังวลมากกลัวรกจะไม่ขยับขึ้นไป ตอนนี้8เดือนกว่าค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นภาวะรกเกาะต่ำเหมือนกันค่ะ ตอน21wเหมือนกันค่ะ คุณหมอแนะนำไม่ให้เดินมาก ห้ามยกของหนัก งดการมีเพศสัมพันธ์ นอนพักผ่อนเยอะๆค่ะ ตอนนี้31wแล้วจ้า ไปอัลตร้าซาวด์ตอน28w หมอบอกลกลอยปกติแล้วจ้า

Thành viên VIP

เป็นค่ะ​ รกเกาะคลุมใกล้ปากมดลูกเลยค่ะ​ 21w. ,แม่หาข้อมูลเยอะๆ​ จะได้รู้ว่ามันไม่ได้น่ากังวลขนาดนั้น​ ส่วนใหญ่จะวินิจฉัยภาวะรกเกาะต่ำช่วงใกล้คลอดจริงๆ​ เพราะรกมีโอกาสเลื่อนสูงขึ้นอีกค่ะ​

บ้านนี้ก็เจอค่ะตอน 18 วีค หมอบอกต้องผ่าคลอดอย่างเดียวคลอดเองไม่ได้ หมอห้ามยกของหนัก พยายามอย่าเดินเยอะ ให้สังเกตอาการผิดปกติต่างๆ ตอนนี้ 29 วีค ก็ยังไม่มีอาการผิดปกติอะไรค่ะ

บ้านนี้ก็มีภาวะรกเกาะต่ำค่ะตอน20Wแต่ตอนนี้36Wรกลอยตัวขึ้นแล้ว สามารถคลอดเองได้ คุณแม่งดมีเพศสัมพันธ์ ห้ามเดินบ่อย ห้ามยกของหนัก ถ้ามีเลือดออกให้รีบไปหาหมอนะคะ

นอนพักเยอะๆค่ะ งดขยับตัว งด พสพ. งดเดินทาง เดี๋ยว​ก็ดี​ขึ้น​ค่ะ

Thành viên VIP

พักผ่อน​เยอะ​ๆค่ะ​ งดเดินทางไกลๆ​ พยายาม​อย่าเดินบ่อยค่ะ

เดินน้อยๆ ขยับตัวน้อยๆ งดใช้แรง งดเพศสัมพันธ์ นะคะ

ในกรณีรกเกาะต่ำแนะนำคุณแม่นะคะพยายามอย่าเดินบ่อยหรือทำอะไรหนักๆแล้วควรงดกิจกรรมกับคุณพ่อด้วยนะคะเพราะรกเกาะต่ำนั้นอันตรายคะแม่บางคนอยู่ภาวะรกเกาะต่ำแระน้องอยู่สภาพยังไม่พร้อมคลอดคุณหมอบางท่านอาจจะใช้วิธีในการเย็บปากมดลูกในการช่วยคะ#แม่บ้านนี้ท้องสี่แล้วคะเจออะไรแปลกๆมาเยอะคะ