31สัปดาห์5วัน น้ำหนักเพิ่งจะขึ้นมา3โล?

มีแต่คนทักว่าท้องไม่ใหญ่เราเลยตอบกลับไปว่าใช่ค้ะท้องคนไม่ใช่ท้องควายน้ะค้ะ?คุนแม่บ้านอื่นรู้สึกยังไงค้ะเวลามีคนทักแบบนี้ ???

31สัปดาห์5วัน น้ำหนักเพิ่งจะขึ้นมา3โล?
48 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คนทักท้องเราเล็กตลอดเลย ตอนแรกๆ ก็แอบมีด่าๆในใจ พอโดนมาเรื่อยๆเริ่มชิน ความเชื่อแบบนี้เมื่อไหร่จะหมดไปสักที ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่ได้แปลว่าเด็กจะแข็งแรงเสมอไป คนท้องเล็กแต่เลือกบำรุงดีกว่าคนท้องใหญ่ๆบางคนก็มีนะคะ ชอบหลงผิดคิดว่าดีกับการใหญ่เอาๆๆ ไม่ใช่ลงลูก พุงค่ะพุง

5y trước

ปรบมือค่ะคุนแม่💓💓

บ้านนี้ 34วีค ขึ้นมา20โล มีแต่คนทักว่าท้องใหญ่มาก คลอดแล้ว จะยุบมั้ย จะอ้วนมั้ย นี่ไม่แคร์จ้า กำลังใจจากสามี บอกว่าเราไม่อ้วน เราแค่ท้อง ยังไงก็รัก หาหมอ หมอบอกตรวจไม่เจอน้ำตาล เด็กเกินเกณฑ์ นี่ดีใจสุด บำรุงเยอะ เพราะผ่าคลอด

5y trước

เอาใจช่วยค่ะคุนแม่

รุ้สึกเฉยๆๆค่ะ ถ้าทักท้องเล็กท้องใหญ่ ธรรมดาของคนที่มองที่เค้าจะพุดออกมาตามที่เค้าเห็น แต่เราจะเคืองมากถ้าทักว่าหน้าดำมากอ้วนมาก เพราะปกติของคนท้องจะทักทำไม(ปกติเราชอบแต่งหน้าเปะๆๆมาก)...ไม่ท้องบ้างให้รุ้ไป

เราโดนทักประจำเลยค่ะ ท้องแรกปกติเป็นคนไม่มีหน้าท้อง ทักตอนแรกเรารู้สึกไม่ดีเลยค่ะ พอต่อมาเราไม่สนใจเลยค่ะ เพราะหมอบอกปกติดีค่ะ อย่าไปสนใจเลยค่ะ เราฝากท้องกับหมอ ไม่ได้ฝากกับชาวบ้านค่ะ

เป็นเหมือนกันจ้าา แต่ไม่สนใจอะไรเพราะรู้สึกว่าท้องใหญ่มากแล้วสำหรับเรา น้ำหนักก็ขึ้นมาตั้ง10โล ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ไม่มีอะไรให้ต้องแคร์จ้า อยากพูดอยากทักก็ทำไป โนสนโนแคร์😊

5y trước

น้ำหนักขึ้นดีจังของเราขึ้นมา3โลเองจร้า

เราเฉยๆค่ะ ยิ้มบางๆให้คนทัก เพราะบางทีเขาอาจจะทักเพราะความเป็นห่วงหรืออะไรก็ช่าง เราไม่ตอบโต้ค่ะ เพราะบางทีคนที่ทักเขาไม่ได้รู้พัฒนาการของลูกเราเท่ากับคุณหมอบอก

บ้านนี้โดนประจำค่ะแม่ ตอนนี้ท้อง36+1 ท้องเล็กเหมือน2เดือน น้ำหนักขึ้นมา2โลมีแต่คนทักว่าท้องแค่นี้ลูกออกมาคงเท่านกกระจอก แต่ไม่สนใจค่ะ น้ำหนักลูกเราตามเกณฑ์

5y trước

เราไม่รู้ว่านน. ลูกเท่าไหร่เพราะฝากกับโรงพยสบาลรัฐหมอซาวด์ให้แค่ครั้งเดียวค่ะว่าเป็นผญ. หรือผช. แต่เขาก็ไท่ได้บอกว่าลูกเราตัวเล็กหรือบอกอะไรเพิ่มเติมนะค้ะ

ตอนนี้ 30 วีค ยังมีแต่คนทักท้องเล็ก นี้ขึ้นบีทีเอสทุกวัน ยังไม่ได้นั่ง โดนชนอยู่ประจำเลยค่ะ ต้องคอยระวังเอง ขนาดติดเข็มกลัดคนนั่งยังมองเราแบบสงสัย 😅😅

5y trước

สมัยนี้ คุย แม่ ต้อง สนอง ค่ะ😘

ตอนนี้ท้อง 35 w คนทักว่าท้องเล็ก แต่หมอบอกว่าเด็กใหญ่กว่าเกณฑ์ รอบหน้าถ้ามีคนทักจะบอกว่าหมอบอกว่าเด็กใหญ่กว่าเกณฑ์ คุณเป็นใครมาบอกว่าฉันท้องเล็ก?

5y trước

555 ใช่ค่ะ เริ่ด ๆเชิดๆ แม่นี่เดินเหินสบายไม่เทอะทะด้วยค่ะ

บ้านก้โดนค่ะแต่ไม่สนใจ แม่ของพ่อของลูกชอบบ่นค่ะว่าท้องเล็กเราไม่กินบ้าง ใส่กางเกงเยอะบ้าง แต่ไม่แคร์​เพราะหาหมอทุกเดือนน้ำหนักน้องตาม​เกณฑ์​ค่ะ

Câu hỏi liên quan