ปัสสาวะติดเชื้อ

มีเเม่ๆๆคนไหนท้องอยู่แล้วปัสสาวะติดเชื้อบ้างค่ะ เราท้องได้32+6w ตอนนี้อยู่ รพ.ไห้ยาฆ่าเชื้อก็เเล้ววันเเรกติดเชื้อ30%มาวันที่3ติดเชื้อ100%เลย ค่ะ ติดเสาร์อาทิตย์อีกด้วยหมอไม่ขึ้นเลยมีเเต่ะยายบาล พยาบาลบอกว่าปกติไห้ยาฆ่าเชื้อเเล้วน่าจะหาย เเต่เรากลับเป็นหนักเลย มีเเม่ๆๆคนไหนเคยเป็นเเบบนี้ไหมค่ะ เเล้วลูกในท้องจะเป็นอันตรายไหม ขอคำปรึกษาจากเเม่ๆหน่อยน่ะค่ะ รู้สึกใจไม่ดีเลย พยาบาลเท่าเเต่บอกไห้รอหมออย่างเดียว

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เคยเป็นค่ะ เวลาฉี่มีเลือดออก ตกใจมากตอนแรกเลยไปคลินิค หมอซาวน์ก็พบว่าทุกอย่างปกติหมอแจ้งว่าถ้าวันถัดมาเลือดไม่ออกก็ไม่เป็นอะไร วันถัดมาเลือดไม่ออกจริงค่ะ แต่ไข้ขึ้นเลยไป รพ. หมอเจาะเลือดไปตรวจ + ปัสสาวะ ไปตรวจ พบว่าติดเชื้อ ก็ให้ยามากิน พอกินไปได้ 2-3 วันไม่หายแถมเป็นไข้หนักกว่าเดิม 39.1 เลยไปคลินิคที่ฝากครรภ์ หมอฉีดยาไปเข็ม แล้วให้ยามาเพิ่ม ก็หายค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ทานน้ำเยอะๆ แล้วอย่าอั้นฉี่ ฉี่ให้สุด

เราก็เป็นค่ะ หมอนัดครั้งเเรกเป็นนิดเดียว เลยได้ยาฆ่าเชื้อมากิน พอหมอนัดครั้งที่2เป็นมากกว่าเดิม ได้ยามากินอีก หมอบอกว่าเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ให้คุณเเม่กินน้ำเยอะๆ อย่ากลั้นฉี่น่ะ เราเป็นตอน28วีค ตอนนี้30+4หายเเล้วจ้า พยามกินน้ำเยอะๆน้ะ ขวดน้ำขนาด500มล 6ขวดต่อวันน้ะเเม่เดี๋ยวก็หายจ้ะ

34 สัปดาห์ พึ่งออกจาก รพ เลยจ้า คิดว่าว่าเราจะคลอด ตรวจปากมดลูกก็ไม่เปิด ให้นอนรอ เราพยายามบอกหมอว่าไม่ใช่ปวดคลอด แต่เป็นอย่างอื่น จนหมอมาตรวจอีกที ให้ยาแล้วหายเลยจ้า แต่ให้ยาได้ไม่เยอะ หมอให้ยามากินแทนจ้า

ลองทานน้ำเยอะๆ แก้ไขเบื้องต้นไปก่อนค่ะแม่ บ้านนี้ปัสสาวะขัดบ่อยทั้งท้องแรกและท้องนี้ไม่ถึงขั้นติดเชื้อ แนะนำลองทานน้ำมากๆขับออกมาก่อนค่ะ แล้วอย่ากลั้นฉี่นะคะ ถ้าติดเชื้อรุนแรงมีผลต่อน้องในท้องค่ะ

4y trước

ขอบคุณค้ะเเม่ที่เเนะนำ

เราก็เคยเปนค่ะ ปัสสาวะไม่แสบไม่ขัดมีเลือดออกเล็กน้อยไปตรวจหมอบอกติดเชื้อหมอให้ไปฉีดยาฆ่าเชื้อ3วัน แรวอีก2วันไปฟังผลก็หายแรวค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆ ไม่กลั้นปัสสาวะนะคะแม่

เราค่ะ10วันแล้วยังมีอาการติดเชื้อเหมือนเดิมค่ะ หมอสงสัยว่าอาจจะดื้อยากินหรือเป็นกรวยไตอักเสบตอนนี้ลองฉีดยาและรอฟังผลอยู่ค่ะ

เป็นๆหายๆค่ะ กินน้ำเยอะๆ เข้าห้องน้ำบ่อยๆ เดี่ยวก็หาย ติดเชื้อรุนแรงลูกก็จะติดเชื้อด้วยค่ะ

เคยเป็นค่ะ ให้ยาฆ่าเชื้อ 3 กระปุก หายตั้งแต่กระปุกแรกเลยค่ะ ทรมารมากๆโรคนี้

ก่อนเป็นมีอาการยังไงบ้างคะแม่

มีอาการอย่างไงบ้างคะ

4y trước

ขอให้หายไวๆนะคะ

Câu hỏi liên quan