ผู้ใหญ่หัวโบราณ

มีผู้ใหญ่บ้านไหนเป็นแบบนี้มั้ยคะ ชอบบอกว่าเรานอนเยอะเกินไปจะคลอดลูกยาก ส่วนตัวทำงานบ้านจุกจิกค่ะเคยมีเลือดออกทางช่องคลอดบ้าง ท้องแข็งบ้างแต่เขาก็ยังบอกอยู่ดีว่าที่เราเป็นแบบนี้เพราะเรานอนเยอะเกินไป ทั้งๆที่หมอก็สั่งว่าให้นอนเยอะๆ แต่ไม่มีใครฟังเราเลยค่ะมีแต่ความเชื่อโบราณเต็มไปหมด เครียดมากค่ะ😢30+2วีคค่ะ #ท้องแรก#ขอความคิดเห็นของคุณแม่หน่อยค่ะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านสามีเราก็หัวโบราณยิ่งแม่สามียิ่งบ่นค่ะ บอกเราเอาแต่นอน บอกให้เราเดินเยอะๆ เลือดลมตรงขาจะได้เดิน คลอดง่าย (คลอดก่อนกำหนดนะสิ)แต่ส่วนเราปวดตัวหน่วงบ่อยมากๆตั้งแต่ท้อง 4 เดือน เราก็เล่าให้สามีฟังบ่อยๆนะคะว่าเดินเยอะไม่ดีบอกว่าส่งผลทำให้คลอดก่อนกำหนด (ลูกคนแรกคลอดก่อนกำหนดคนสองแท้ง) คนอื่นไม่เข้าใจปล่อยเค้าค่ะ เราเอาตัวเราลูกเราไว้ก่อนค่ะ อย่าไปคิดเยอะเพราะมันจะส่งผลเสียเราและลูกค่ะ

Đọc thêm

ไม่เกี่ยวค่ะ บ้านนี้นอนฉ่ำ นอนจริงนอนจัง ทำงานมีเวลาว่างคือหลับ ก็ออกน้องปกตินะคะ เบ่ง 2 ทีออกค่ะ ละโบราณบอกอย่าอาบน้ำค่ำก็ไม่เกี่ยวค่ะ จะคลอดยากง่ายอยู่ที่ร่างกายของคุณแม่ค่ะ ถ้าอุ้มเชิงกรานไม่แคบสามารถคลอดเองได้ ถึงเวลาน้องก็ออกเเบบง่ายๆค่ะ อย่ากดดันตัวเองเพราะเพียงคำพูดคนอื่นค่ะ ใช้ชีวิตตามที่เราต้องการเลยค่ะ

Đọc thêm

บอกว่าหมอสั่ง ถ้าเขาเถียงเรื่องคลอดยากง่ายก็บอกไปว่าไม่ต้องเถียงหมอ เพราะหมอทำคลอดให้ รักลูกหลานก็ควรรู้ว่าอะไรควรไม่ควร ถ้าจะให้ทำงานทำได้นะแต่ถ้าคลอดก่อนกำหนดรับได้ไหมล่ะ ถ้าอยากให้หลานแข็งแรงปลอดภัยก็ต้องเชื่อหมอ

12h trước

ทางนี้ทะเลาะกับที่บ้านทุกเรื่อง หนักสุดคือเรื่องทีวีพูดทุกวันปากจะฉีกว่ามันทำให้เป็นออทิสติกเทียม หมอไม่ให้ดู ผัวกับแม่เถียงฉอด ๆ ว่าแค่ดูทีวีจะเอ๋อได้ไง ทุกวันจนรำคาญเลยบอกตามใจนะอยากมีลูกหลานเอ๋อก็ตามใจ สุดท้าย 2.4 ขวบหมอประเมิณว่ามีอาการออทิสติก เอ๋อสมใจพ่อกับยายค่ะ 😒 แล้วคนรับผลคือใครล่ะ เราไง เหนื่อยเลี้ยง เหนื่อยกระตุ้น เหนื่อยรักษา เหนื่อยหาเงิน อีคนพูดฉอดเถียงฉ่ำไม่เห็นช่วยอะไร ดังนั้นสู้ไปเลยแม่ หักก็ให้มันหักดีกว่าต้องมานั่งเสียใจทีหลังนะคะ

โดนสั่งเหมือนกันค่ะ เบื่อมาก แต่ไม่สนใจ เลยบอกหมอสั่งไม่ให้เดินเยอะจะคลอดก่อนกำหนด ถ้าคลอดยากก็ไม่เป็นไร ยังไงคลอดไม่ได้หมอก็ผ่าให้ ไตรมาส3 เดินนิดเดียวก็หน่วงท้องแล้วค่ะ พักเยอะๆค่ะ เบื่อมากอะไรก็โบราณห้ามๆๆๆ

บ้านนี้รถล้มตอน33วีคหมอสั่งห้ามทำทุกอย่างห้ามเดินบ่อยห้ามขับรถกินๆนอนๆเพราะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดหมออยากให้อยู่จนครบ37วีคบ้านนี้ก็มีคนแก่นะคะแต่ก็แล้วแต่คนด้วยแหล่ะว่าจะฟังคำพูดหมอหรือคำพูดแบบผิดๆของตัวเอง

บ้านนี้เป็นค่ะ แม่แฟนบอกให้เดินเยอะๆ อย่านอนมาก เดี๋ยวคลอดยาก ส่วนตัวชอบทำงานบ้านจุกจิกเหมือนกันค่ะ แต่ชอบเหนื่อยง่าย แล้วก็ท้องแข็ง เลยสลับนั่งๆนอนๆเดินๆวนไปค่ะ

เราเองคนนึงที่นอนทั้งวันเดินนิดหน่อยเหนื่อยง่ายตอนนี้นอนได้นอนไปเถอะค่ะพอคลอดมามันจะไม่ค่อยได้นอนอีกอย่างยิ่งเข้าไตรมาส3ตอนกลางคืนมันจะนอนไม่เคยหลับ

เพ้อเจ้อค่ะไม่ต้องสนใจนอนไปเลยค่ะ บ้านนี้ก็นอนทั้งวัน ทำตามที่หมอสั่งนะคะ ทำตามผู้ใหญ่ที่บ้านเป็นอะไรขึ้นมาก็ต้องไปหาหมอค่ะ ผู้ใหญ่ที่บ้านช่วยไม่ได้

ทางนี้ก้อโดนทั้งแม่ตัวเอง ทั้งคนข้างบ้านพูดประโยคนี้บ่อยมาก ยิ่งใกล้กำหนดคลอดไม่มีวี่แววยิ่งโดนว่าฉ่ำเลยคะ ว่าเพราะเราขี้เกียจนอนเยอะไง 🤔

อย่าไปเชื่อจ้าาแม่บ้านนี้ม่นอนกรีดยางเดินเยอะขับมอไซค์แต่ก็คลอดยากยุวดีใช่เวลาเบ่ง1ชั่วโมงครึ่งเลย