ประสบการณ์คลอดลูกคนที่4

มีนัดตรวจท้อง1/10 อาบน้ำมีเลือดไหลเต็มขา เราก็ไปหาหมอทันที ขึ้นไปรอห้องคลอด 08.20 เราใส่ผ้าอนามัยไปสรุปเลือดเต็มแผ่น แต่พยาบาลบอกมูกเลือด ให้กลับไปรอที่บ้าน โชดดี ท้องแข็งทุก5นาที เลยได้แอดมิด นอนรอไปนานๆท้องไม่แข็ง จน23.00 พยาบาลจะเปลี่ยนเวร พยาบาลวัดปากมดลูกสรุปเปิด3เซน และบางมาก พยาบาลบอกแม่ปวดทุก2นาทีมีลมเบ่งเรียกได้เลยนะ #แต่พยาบาลชุดนี้ได้เปลี่ยนเวรไป ชุดใหม่มาถึง แม่นอนเลยเก็บแรงไว้เบ่งพุ้งนี้ 8โมง กว่าจะคลอดอีกนาน พยาบาลปิดไฟนอนกันหมด ตี2เริ่มเจ็บถี่มากขึ้น ตี3ปวดฉี่ เรียกพยาบาล มาเปลี่ยนแพมเพิส คือเราก็ถอดไว้หมดแล้ว เรานอนแบบไม่ใส่แพมเพิส จนตี3.30 เราปวดทุก5นาที เรียกพี่คะ เจ็บถี่ทุก5นาที คำตอบคือ คะ พี่คะจะไม่ไหวแล้ว พยาบาลลุกขึ้นมาวัดปากมดลูก เปิด6เซน อีกนานแม่ พอตี4 ลมเบ่งมา ท้องแข็งทุก2นาที พี่คะ2นาทีแล้วค่ะ พยาบาลตอบคะ พี่ค่ะ ลมเบ่งมาแล้วคะ พยาบาลตอบคะ พี่คะอยากเบ่งแล้ว พยาบาล เบ่งเลยคะ แต่ไม่มีใครมาดู พอเรา เบ่งมีก้อนเลือดออกมา พยาบาลวิ่งมาหูตาแหก เรียกพยาบาลคนอื่น #นึกสถาพคนพึ่งตื่นนอน แม่ๆขึ้นรถเข็นเข้าห้องคลอดก่อน โอ้ย ไม่ทันแล้ว หัวออกมาจ่อแล้ว ขอตรงนี้เลยคะ สักพักลมเบ่งมา หัวน้องหลุดออกมา เด็กไม่ร้อง พยาบาลรีบดูดน้ำออก สักพักร้อง อีกพักลมเบ่งมา ตัวน้องหลุดมา ไม่ต้องถามเรื่องแผล ฉีกไปถึงตูด น้องออกมา3.5 ก.ก 04.21 เย็บแผลนานมากเป็นชัวโมง ณ ตอนนี้น้องได้7วัน แม่ยังเดินเหมือนคนพิการอยู่เลย เจ็บแผล เจ็บช่วงล่างไปหมด #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ประสบการณ์คลอดลูกคนที่4
18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อยากแชร์ประสบการณ์ยาวหน่อยแต่อยากบอกท้องที่2คะคนแรกคลอดเอง3360กรัม ผช เจ็บท้องอย่างเดียวไม่มีน้ำเดินมีมูกเลือดคลอดได้คะคนที่2ได้ผ่าคลอดก่อนคลอด1วันหมดนัด38วีคพอดีหมอตรวจปากมดลูกบอกยังไม่เปิดแต่มีอาการท้องแข็งถี่หมอบอกอีกนานน้องยังไม่ลงมาต่ำพอวันต่อมา4โมงครึ่งนอนเล่นโทสับยุรุ้สึกอะไรแตกในท้องดังปุ้มีน้ำใหลออกมากั้นไม่ได้เลยรุ้ว่าจะคลอดไปโรงบาลปาดมดลูกเปิด3เซนนอนรอประมาณ6โมงครึ่งใกล้ทุ่มปากมดลูกเปิด9เซนมีลมเบ่งปวดท้องถี่ขึ้นจะรลอดแล้วแต่แม่เบ่งไม่ออกลมเบ่งมาไม่ยาวมาถี่แต่ไม่ยาวเลยเบ่งไม่ออกแม่ไม่มีแรงเบ่งด้วยเนื่องจากไม่ได้กินอะไรเลยแม้กะทั้งน้ำตั้งแต่เวลาเที่ยงคืออาหารมื้อสุดท้ายแล้วแม่ก็นอนกลางวันยาวๆไม่รุ้ว่าจะคลอดอะนะแม่ก็เบ่งจนเส้นเลือดฝอยในตาขาวแตกทั้ง2ข้างเบ่งแล้วแรงเบ่งไม่ลงก้นแต่ดันขึ้นไปตาเบ่งยุนานเกือบ2ทุ่มน้องหายใจไม่ดีแล้วเลยขอหมอผ่าเลยหมอก็ลีลาจะไม่ยอมผ่าจะให้คลอดเองอย่างเดียวแต่แม่บอกแม่ไม่ไหวแล้วไม่มีแรงเบ่งเบ่งไม่ลงล่างเบ่งขึ้นตาอย่างเดียวจนแม่สั่นจะช้อคหมอจึงยอมผ่าให้น้องคลอดออกมามีภาวะออกซิเจนต่ำตัวเขียวหัวบวมเพราะน้องอยู่ในช่องคลอดนานเกินไปจนเสียงหัวใจเต้นไม่ดี2วันที่ไม่ได้เจอน้องเพราะน้องต้องยุในความดูแลของหมอเด็กจนคืนวันที่จะออกจากโรงบาลน้องถึงปลอดภัยออกมาหาแม่ได้ใจแม่ตอนนั้นได้แต่ชะเงื้อมองว่าเมื่อไหร่น้องจะมาเหนเข็นแต่ลุกคนอื่นมาลุกเราไม่มาสักทีกังวลมากว่าลุกจะเปนอะไรใจมันเปนยังไงบอกไม่ถุกน้ำตาคลอเบ้าใจจะขาดไปเยี่ยมลูกก้ไม่ได้หมอไม่ให้เยี่ยมหน้าก้ไม่ได้เจอแต่สุดท้ายน้องก็ปลอดภัยออกมาหาแม่วินาทีนั้นดีใจมากๆๆๆๆเจอหน้าน้องครั้งแรกตื้นตันมากแทบจะร้องไห้ที่ลุกปลอดภัย(สาเหตุที่ได้ผ่าคลอดคิดเองนะคะ1.อาจจะเป็นเพราะแม่ไม่มีแรงเบ่งเพราะไม่ได้กินอะไรเลยเปน6-7ชั่วโมง 2.น้องไม่ลงมาต่ำน้องอยู่สูงจนแม่จุกที่ลิ้นปี่ตอนเบ่งคลอด3.น้ำคล่ำแตกใหลออกหมดก่อนตอนเบ่งจึงไม่มีน้ำคล่ำล่อให้น้องใหลตัวออกมาได้เพราะท้แงแรกน้ำคล่ำไม่แตกได้เจาะตอนจะคลอดน้องจึงใหลออกมาง่ายเพราะมีน้ำคล่ำล่อลื่นเลยติดว่าต้องใช่แน่ๆสาเหตุที่น้องคลอดเองไม่ได้เลยได้ผ่าคลอดและทำหมันพร้อมเพราะถ้าไม่ตอบตกลงทำหมันมันไม่ผ่าให้แน่ๆเลยแล้วคิดดูว่าถ้าตอนนั้นไม่ผ่าน้องจะเป็นยังไงกว่าจะผ่านจุดนั้นมาได้ มนุดแม่นับถือใจเราที่สู้เฝ้าดูแลถนุถนอมน้องมาได้ถึงทุกวันนี้รักมากๆแก้วตาดวงใจทั้ง2คนตอนนี้1เดือน8วันคะ

Đọc thêm
Post reply image

แอบกลัวเหมือนกันค่ะ เราก็ท้องที่4 แล้วค่ะตอนนี้ เพราะตอนท้องที่3 ท้องแข็ง แต่ไม่เจ็บ โทรไปที่โรงพยาบาล หมอก็บอกให้ไปโรงพยาบาลเลยค่ะ ไปก็ตรวจปากมดลูก เปิดแค่1 เซน หมอก็ให้นอนรอ นอนตั้งแต่เช้าจนค่ำ ก็ไม่เปิด เพิ่ม หมอก็บอกไม่ต้องกลับค่อยกลับพรุ่งนี้ ถ้าปากมดลูกยังไม่เปิด ก็นั่งคุยกับพยาบาล จนถึงเที่ยงคืน ก็แอบเผลอหลับไป มีความรู้สึกเจ็บท้องขึ้นมาแบบมีลมแบ่ง ก็บอกพยาบาล ว่าเจ็บท้อง พยาบาลถามค่ะว่าเดินขึ้นเตียงคลอดไหวมั้ย เราก็เดินไหวเลยเดินไปที่เตียงคลอดค่ะ พยายามก็รีบตรวจ ปากมดลูกให้ เปิด 8เซน พยาบาลพูดกันว่าจะเตรียมอุปกรณ์กันใหญ่เลยค่ะ ปรากฏว่า ใช่เวลา10นาที ในการคลอดค่ะ พยาบาลว่าคลอดง่ายมาก และก็ดีที่ไม่ให้กลับบ้าน ไม่งั้นมาไม่ถึงโรงพยาบาลแน่นอนค่ะ คลอดก่อนในรถแน่ค่ะ พยายาม ทำคลอดดีมากค่ะขอชมเลย คุยแบบให้เราไม่เสียสติคือคุยน่ารักมากๆค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ถือว่าโชคดีเจอพยาบาลที่ใส่ใจคนไข้

โดนเหมือนกันเลยค่ะแม่.ของเราท้องแรกน่ะค่ะ นอนรอข้าวันข้ามคืนปวดทุก5นาที ตรวจยังงัยปากมดลูกก็เปิดแค่1 เซน จนเจ้บม่ไหวขอลุกขึ้นเดิน พอลงจากเตียงเท่านั้นน้ำคล่ำแตก+ลูกสำลักน้ำคล่ำ จนด้ส่งไปอีกรพหนึ่ง เขาตรวจไห้เปิด3เซน แล้วมีหมอมาล้วงให้.สักพักเปิด8เซน มีพยาบาลมาสอนวิธิ่การเบ่ง ไม่ทันได้เข้าห้องคลอดก็คลอดบนเตียงเลย คือดูแลดีมากค่ะ ม่เหมือนกับรพ.ที่เค้าส่งมานอนอย่างเดียวม่สนใจเราเลย ถ้าปวดแผลแม่ลองเอาถุงน้ำร้อนหรือที่ประคบร้อน คบบริเวนแผลเย้บน่ะค่ะ คบบ่อยๆ แผลจะหายเร็วค่ะ บ้านนี้ทำ2สัปดาห์เดินได้สบายเลยค่ะ

Đọc thêm

เราเจอกรณีพยาบาลทำคลอด คล้ายกันเลย เราคือไม่อยากกวนใจเวลาพักผ่อนของพี่ๆเขา จนคือเราอยากเบ่งแล้วอยากเบ่งจริงๆเรียกไปเขาก็ไม่ค่อยสนใจเลย จนพยาบาลเปลี่ยนเวรมาดูเตรียมคลอดเลยจ้าฟูลแล้วเกือบคลอดบนเตียงรอคลอดแล้วณ ตอนนั้น แอบนอยน่ะเราท้องแรกพยาบาลทำคลอดไม่สอนอะไรเราเลยบอกแค่อยากเบ่งเบ่งเลยน่ะ เราคืองง ขาหยั่งก็ไม่ได้ใส่ คือไรคลอดแบบงงๆ สรุปแผลฉีกเยอะมากเย็บยุเป็นชม. เย็บสดด้วย อันนี้คืองงใจจริงที่ผ่านมาได้ ฮัลโหลนี่ท้องแรกค่ะคุณพยาบาล

Đọc thêm
3y trước

ตอนเบ่งแผลฉีก ความรู้สึกเจ็บไม่มีคะ มันชาเอง

ยินดีด้วยนะคะ น้ำหนักน้องดีมากเลย คนเป็นแม่นี่สุดยอดจริงๆ ว่าแต่พยาบาลเหมือนไม่ค่อยสนใจเลยนะคะ เวลาเขาเช็คปากมดลูก เช็คยังไงคะ บ้านนี้กำหนดคลอดเดือนหน้า ตื่นเต้นมากเลย อยากคลอดเอง ไม่รู้น้องจะให้ความร่วมมือมั้ย

Đọc thêm
3y trước

เชคปากมดลูก เอานิ้วเขามาเชคคะในช่องคลอดคะ

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนนอนรอคลอดไม่มีพยาบาลเดินมาดูสักคน เราปวดท้องมากๆแรงเบ่งมาแล้วเราเบ่งตรงที่รอคลอดเลยค่ะ ปากมดลูกก็เปิดแค่3 ซม ถุงน้ำคร่ำออกมาก่อนเราเลยตะโกนเรียกพยาบาล เค้าถึงพาเราเข้าห้องคลอด

3y trước

จริงค่ะ

ลมแบ่งเป็นยังไงคะ ตอนนี้35+5แล้วคะ ท้องแข็งทุก10นาทีเลย กังวลมากคะลางานมารอคลอดแล้วคิดมากไปหมดเลย ท้องแรกกลัวมากคะ

3y trước

คือยังไงละเอาง่ายๆคือเวลาปวดท้องท้องแข็งมาก็เบ่งเลยคะ

ลูกคนที่ 4 เหมือนกัน แอบกลัวเหมือนกันเราคลอดง่ายด้วย กลัวพยาบาลไม่สนใจเหมือนเคสนี้ กลัวแผลฉีกมาก

แม่ได้ฝากพิเศษไหม๊คะ ทำไม่สนใจคนไข้เลย แอบกลัวเหมือนกันท้องแรก จะคลอดไม่กี่วันนี้แล้ว

บ้านนี้อยากเบ่งมากเปิด2เซนก็เบ่งออกค่ะเจ็บท้อง3ชั่วโมงกว่าออกค่ะ 3690ท้อง2ค่ะ