เลิกบุหรี่

!!! มีคุณแม่ท่านไหนเคยดูดบุหรี่ตอนท้องมั้ย หรือมีคุณแม่คนไหนที่พยายามเลิกหรือเลิกได้แล้วบ้างค่ะเครียดมากๆสงสารลูก#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่บ้านนี้คะเป็นคนสูบบุหรี่ตั่งแต่ยังไม่ท้อง พอท้องลูกคนแรกสูบนะคะแต่สูบน้อยส่วนมากจะแพ้ท้องมากกว่าคะ ลูกออกมาปกติดีคะ พอมาท้องคนที่2ท้องคนนี้คือทั้งสูบบุหรี่ทั้งกินเหล้าเที่ยวทุกวัน(เพราะท้องเราเล็กมาก)แต่ลูกออกมาปกติทุกอย่างคะ พอมาท้องคนที่3 เราเลิกตั่งแต่ปีใหม่จนตอนนี้เรากับเหม็นพอได้กลิ่นเราจะอ้วก #ตอนท้องให้กินของเปรี๊ยวๆเยอะๆคะแต่อย่ามากเกินไปนะแล้วเราลองตั้งสติไม่คิดเรื่องบุหรี่เราจะไม่สูบมันลองทำดูนะคะเราต้องคิดถึงลูกเรานะคะ (สู้ๆนะคะแม่เชื่อว่าแม่ต้องทำได้คะเพื่อเจ้าตัวน้อยนะคะคุณแม่)

Đọc thêm

ตอนนี้เราก็สูบนะค่ะ จะ8เดือนเเล้ว พอดีพึ่งมารู้ว่าท้องตอน5เดือนกว่า เพราะไม่เเพ้ท้องอะไรเลย เราติดหนักมากติดมา7-8ปีแล้ว คือเคยหักดิบแล้วทำไม่ได้ค่ะ เพราะมีเพื่อนมีรุ่นพี่มีเเฟนสูบ เลยเลิกไม่ขาดสักที บางทีคนรอบข้างก็บ่นว่าเลิกได้แล้ว แฟนก็ด่า แต่เราเป็นคนดื้อไม่ค่อยฟังใคร เเต่เราสูบน้อยๆค่ะ ปล. ติดหนักนี่ไม่ใช่วันละซองนะค่ะ เเบบนั้นไม่ไหวค่ะ

Đọc thêm

เมื่อก่อนเราก็ดูดนะคะ แต่พอตรวจแล้วขึ้น2ขีดเราก็หักดิบเลิกดูดตั้งแต่ตอนนั้นเลย มีหงุดหงิดบ้าง มีอยากดูดเวลาเห็นคนอื่นดูดบ้าง แต่เราต้องผ่านมันไปให้ได้ค่ะเพื่อตัวน้อยของเรา ปล.เราใช้วิธีพยายามหาอะไรทำไม่ให้ว่างค่ะ พอว่างแล้วจะอยากดูด พยายามอยู่ห่างๆคนที่ดูดเพราะเห็นเค้าดูดแล้วอยากดูด ยิ่งเวลาเครียดยิ่งต้องแข็งใจให้ได้ค่ะ

Đọc thêm

เมื่ิอก่อนรู้ว่าท้องแม่บ้านนี้ก็ติดบุหรี่ค่ะ ติดแบบหนักมากวันละซอง แต่พอรู้ว่าท้องก็เลิกแบบหักดิบ แรกๆก็แย่ๆหาขนมหรือผลไม้เปรี้ยวๆทานนะคะ ช่วยได้ค่ะ อยู่ที่ใจนะคะ แม่บ้านนี้ติดหนักๆมา5ปีแล้วค่ะ ตอนนี้เลิกได้หายขาด สู้ๆค่ะ สุขภาพแม่ก็ดีขึ้นด้วยนะคะ

บ้านนี้สูบบุหรี่มา8ปี พอรู้ว่าท้อง ไม่แตะบุหรี่อีกเลยค่ะ ท้องแรก เราหาข้อมูล อะไรที่ไม่ดีต่อลูกเราตัดทิ้งหมดเลย มันก็ไม่มีอาการอยากสูบเลยนะคะ ตอนนี้กลายเป็นคนเหม็นบุหรี่ไปเลยด้วย นึกถึงลูกให้มากๆค่ะแม่ อยากให้ลูกเราแข็งแรงเราต้องเลิกให้ได้นะคะ สู้ๆค่ะ

ไม่ดูด,ไม่กินแอลกอฮอล์ แต่ที่ร้านลูกน้องพ่อแฟนสูบกลิ่นจะมา เราไม่ชอบอยู่จะเดินหนีปกติ ยิ่งมารู้ว่าท้องลูกน้องพ่อยิ่งไปดูดไกล ส่วนมากติดกาแฟแต่จะกินเฉพาะขับรถเท่านั้น เลยไม่ติดมากแต่ก็ทำใจนานที่เห็นแล้วไม่กิน มีแต่ดมกลิ่น ^^

เมื่อก่อนติดบุหรี่มากค่ะ ช่วง1เดือนยังสูบอยู่ค่ะ เพราะเพิ่งรู้ว่าตัวเองตั้งท้องได้14wแลเวก็เลิกทันทีค่ะ ตอนนี้เหม็นมากเวลาได้กลิ่นบุหรี่ เข้าขั้นหงุดหงิดเลยค่ะเวลาได้กลิ่นเหม็นมากกก 28+6แล้วค่ะตอนนี้น้องดิ้นดีค่ะ

ก่อนจะรู้ว่าท้อง เราก็สูบบุหรี่จัดมากค่ะ เหล้าเบียร์กินทุกวัน แต่พักหลังเวลาสูบบุหรี่จะรู้สึกอยากอ้วก แน่นหน้าอก ปวดหัว เลยไปหาหมอ หมอบอกตั้งครรภ์จ้าาา ต้องขอบคุณการแพ้ท้องทำให้เราเหม็นอยู่ใกล้ไม่ได้เลย

อยู่ที่ใจคนค่ะ เพื่อนเราก็สูบนะ วันละกล่องเลยด้วย แต่พอรู้ว่าท้องมันก็เลิก หักดิบไม่ดูดไม่กินเหล้าอีกเลย วันสองวันแรกก็ยังยากอยู่แต่หาอะไรเคี้ยวหรืออม แล้วก็หาอะไรทำ มันก็หายไปเองค่ะ

เคยสูบสมัยอยู่เมืองนอกหนาวๆ กับเวลาเที่ยวกินเหล้า แต่ไม่ถึงกับติดระยะยาว เข้าใจว่ามันยาก แต่ถ้าทำได้จะดีต่อทั้งคุณแม่คุณลูก หากลูกไม่แข็งแรงจะเครียดกว่านี้นะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm