คือสงสัยค่ะผลไม้ห้ามกินไหม

มีข้อสงสัยค่ะ คือกินสัปรด แล้วเค้าบอกคนท้องห้ามกินจะแท้ง คือความจิงเหรอค่ะ#ท้องแรกคะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น่าจะแล้วแต่คนค่ะ เราปวดท้องปจด.กินน้ำมะพร้าวแล้วรู้สึกปวดบีบกว่าเดิมต้องกินยาพาราเลยค่ะสับปะรดก็เหมือนกันเราคิดว่าแค่ไม่เหมาะกับเราบีบมดลูกคันปากมากไม่กิน แต่ยายบอกให้กินน้ำมะพร้าวตั้งแต่ท้องอ่อนๆช่วยให้ลูกผิวดี มดลูกสะอาดสดชื่นด้วยแกบอก แต่เราไม่กินเพราะน่าจะแพ้😆 ทุเรียนเราเคยกินแล้วร้อนหน้าอกแสบคอนี้ก็ไม่กิน แตงกวาเราก็คันคอไม่กิน น้ำมันทอดก็ไม่กินแสบคอมากกว่าทุเรียนอีก สรุปแล้วแต่คนที่ทานได้มั้งคะ แต่ทุกอย่างกินแค่พอดีค่ะแบ่งทานนะแม่🥰 น่าจะเป็นความเชื่อที่บอกเล่าด้วยค่ะ เหมือนเรา เราคิดว่าทุเรียน,แตงกวา,มะพร้าว,สับปะรด กินแล้วไม่ดีกับเรา ไม่แน่เราอาจจะบอกลูกหลานเราอย่ากินก็เป็นได้ค่ะ 😂

Đọc thêm

ในสับปะรดมีฤทธิ์เร่งการบีบตัวของมดลูกอย่างอ่อนๆค่ะ ที่รู้เพราะตอนท้องลูกคนที่ 3เรากินทุกวันเลยช่วงใกล้คลอด (หาอ่านบทความได้ในอินเตอร์เนต) เราคลอดก่อนกำหนดคลอด 5วัน แนะนำทานได้ค่ะแต่อย่าทานบ่อย ท้องๆอ่อนไม่ควรทานบ่อยควรเลี่ยงนะคะ

กินตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้องจนจะคลอดแล้วค่ะปกติเป็นคนชอบสัปรสกับมะพร้าวอยู่แล้วสัปรสกินคนเดียวลูกหนึ่งเลยมะพร้าวกินที2-3ดื่มแต่น้ำค่ะน้ำตาลตรวจ2รอบผ่านทั้ง2รอบบ้านนี้สบายมากค่ะคุณยายไม่ถือไม่เชื่อเรื่องแบบนี้ขยันหามาบำรุงหลาน🤣

เราท้องแรกเช่นกันค่ะส่วนตัวเราก็โดนเตือนมาเหมือนกันว่าห้ามกินสัปปะรดกับทุเรียนค่ะเพราะเป็นของแสลง(คิดว่าน่าจะเป็นความเชื่อของผู้ใหญ่) แต่เพื่อความสบายใจเราเลยไปกินมะม่วงกับสละแทนค่ะเพราะบางทีเวียนหัวอยากกินอะไรเปรี้ยวๆ

สัปปะรดมีเอนไซม์ย่อยโปรตีน ส่วนใหญ่จะทานใกล้คลอด ทานแล้วทำให้ปากมดลูกนิ่มขึ้นค่ะ แต่ถ้าท้องอ่อนๆก็ควรงดไปก่อน อีกอย่างคือ มีน้ำตาลเยอะ ถ้ามีความเสี่ยงเรื่องน้ำหนัก เบาหวานก็อาจเลี่ยงไปทานผลไม้อย่างอื่นแทนค่ะ

อาจจะแล้วแต่คนนะคะแม่ ส่วนตัวเพื่อนเค้าตอนท้องกินไม่เป็นอะไรค่ะ แต่เค้าท้องอ่อนๆ กินไป 2 ชิ้นเองค่ะแม่ มีเลือดออกมานิดหน่อยค่ะ สรุปไม่กล้าแตะอีกเลยค่ะ ตอนนี้13วีคแล้ว ค่ะ

บ้านนี้กินบ่อยมากๆๆค่ะ เพราะชอบกิน ตอนนี้23วีคแล้วค่ะ ไม่รู้สึกมีอะไรผิดปกตินะคะ กินได้ค่ะแต่อยู่ในปริมาณที่พอดี เพราะเสี่ยงเบาหวานค่า

ท้องอ่อนไปไม่เเนะนำให้ทานเยะคะ ทานได้เเต่ควรทานเเค่4-5ชิ้นเล็ก เเต่ท้องแก่ใกล้คลอดส่วนมากจะทานเพื่อเร่งคลอดคะ เราทานสัประรด3วันคลอดเรย

Influencer của TAP

ก็ไม่ถึงกับห้ามแต่ก็ไม่ให้กินเยอะแต่ช่วงท้องอ่อนถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง แต่ตอนใกล้คลอดแนะนำให้กินเลยค่ะ เพราะจะทำให้เจ็บท้องคลอดไว

น่าจะไม่เกี่ยวนะคะเเม่ เเต่ที่ไม่ค่อยอยากให้คนท้องทานเพราะสัปปะรดมีรสหวานค่ะเสี่ยงน้ำตาลสูงหรือเป็นเบาหวานได้นั้นเองค่ะเเม่