ช่อยบอกที่ค่ะ

มาถามผู้รู้หน่อยค่ะ คันช่องคลอดต้องทำไงบ้าง ทำทุกๆแล้วไม่หาย คันจนได้แผลนอนไม่ได้เลยคันมากๆ ใครรู้หรือใครเคยเป็นบอกหน่อยค่ะ เป็นมาจะเข้าเดือนแล้ว ทรมานมากๆ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เคยเป็นค่ะ ไม่มีตกขาว แต่คันมากๆ คันจนนอนไม่ได้ ช่วงที่เป็นแม่ชอบกินพวกของหมักของดองทุกวันเลยค่ะ ไม่ผลไม้ก็หน่อไม่ดอง ผักดอง ปลาร้าตัว วนเวียนกันอยู่แบบนี้ ประมาน 4-5 วันค่ะ เลยงดของดองทุกชนิดค่ะอาการคันในช่องคลอดก็หายภายใน 1-2 วันค่ะ

2y trước

ถ้าเป็นนานแล้วควรไปหาหมอดีกว่าค่ะ

อาจเป็นเชื้อราในช่องคลอดค่ะ เราเคยเป็น ไปหาหมอนะคะหมออาจจะให้ยาสอดหรือยาทามาค่ะ แล้วหมอก็แนะนำเราให้กินนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตทุกวันค่ะ เพื่อไปฆ่าแบคทีเรียค่ะ เพราะช่วงท้องจะติดเชื้อง่ายเป็นพิเศษค่ะ

2y trước

ใช่ค่า มีตกขาวด้วยค่ะมีอาการคันร่วมด้วย สบู่ต้องเปลี่ยนใช้กรดอ่อนๆเลยละค่ะ

ตอนท้อง5-6เดือนมีอาการคันเหมือนกันคะ เป็นเพราะใช้สบู่ เลยลองเปลี่ยนสบู่ดู หายปกติคะ ตอนแรกก็คิดว่าเป็นอะไรมากไหมว่าจะไปหาหมอ ลองเปลี่ยนสบู่ดูหายเลยคะ แต่ลองไปปรึกษาหมอจะดีกว่านะคะ

ล้างทำความสะอาดบ่อยๆ เปลี่ยนกางเกงในเมื่อรู้สึกไม่สบายผิว ตากกางเกงในไห้โดนแดดบ้างเพื่อฆ่าเชื่อ เปลี่ยนใส่กางเกงในที่ระบายอากาศดีๆ อย่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหอมล้างน้องสาวคะ

หาหมอค่ะหมอจะให้ยาเหน็บมา บ้านนี้ก่อนหน้านี้มีอาการตกขาวสีเขียวไม่มีกลิ่นไม่คันตั้งแต่ไตรมาส2ตอนนี้34+4 มีอาการคันเมื่อ4-5วันที่่แล้ว หมอให้ยาเหน็บกับยาฆ่าเชื้อมาค่ะ

2y trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ

บ้านนี้ก็คันเพราะกกน.ขึ้นรา ระบายอากาศไม่ดี เลยต้องซื้อใหม่หลายรอบมาก บางตัวก็ขาด แห้งช้า เลยต้องใส่ผ้าอนามัยทุกวันอาการก็ดีขึ้นค่ะ

2y trước

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

หาหมอนะคะ ช่องคลอดติดเชื้อแบคทีเรีย และพยายามซับให้แห้งทุกครั้งหลังเข้าห้องน้ำใส่เกงในที่ไม่รัด ระบายอากาศได้

ลองเปลี่ยนกางเกงในนะคะถ้าไม่เปลี่ยนก็ลองใส่แผ่นแคร์ฟรีค่ะช่วยได้

Influencer của TAP

แนะนำให้คุณแม่ไปหมอค่ะ หมอจะให้ยาเหน็บ ยาค่าเชื้อมาค่ะ😊

2y trước

ขอบคุณค่ะ

ถ้าคันช่องคลอดเป็นเชื้อราค่ะ ไปหาหมอรีบรักษาน๊าแม่